วิลล่าตีนไฟ!ยิงคืน 5 เม็ดถล่มเบิร์นลีย์ 5-2

วิลล่าตีนไฟ!ยิงคืน 5 เม็ดถล่มเบิร์นลีย์ 5-2

แอสตัน วิลล่าเจอแหย่รังแตนถูกซัดนำตั้งแต่ไก่โห่แต่เอาคืนแสบสันต์รวดเดียว 5 ประตูโดยสจ๊วต ดาวนิ่งเปิดซิงติดใจเหมาสองไล่ถล่มหายอยาก 5-2 คั่วพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีกกันต่อไป

พรีเมียร์ลีก

วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2553


แอสตัน วิลล่า 5-2 เบิร์นลีย์

ประตู : 0-1 เฟลทเชอร์ น.10,1-1 ยัง น.32,2-1 ดาวนิ่ง น.56,3-1 ดาวนิ่ง น.58,4-1 เฮสกีย์ น.61,5-1 อักบอนลาฮอร์ น.68,5-2 แพตเทอร์สัน น.90+2


ครึ่งแรก

เกมของเบิร์นลีย์มาเหนือกว่าไม่ว่าจะการทำชิ่งหรือสวนกลับเล่นเอาวิลล่าง่อยรับประทานและแค่นาทีที่ 10 ทีมเยือนก็ขึ้นนำจากจังหวะที่คอร์คแทงทะลุแนวรับกองหลังวิลล่าให้นูเจนท์หลุดทะลุเข้ามาถึงริมกรอบโทษก่อนแปเลียดไปเสาไกลให้เฟลทเชอร์แปโล่งๆเผาขนเข้าไป

เกมของเจ้าถิ่นทำท่าจะลำบากเพราะเบิร์นลีย์ไม่รู้ไปอัพยาที่ไหนมาถึงต่อบอลเนียนเหนือกว่าชัดเจนเรียกว่างานนี้หนักอึ้งกันเลยทีเดียว

แต่แล้วหลังเกมผ่านมาจนถึงนาที 32 วิลล่ามาตามตีเสมอจากลูกเตะมุมสั้นของมิลเนอร์ให้ยังก่อนที่ปีกทีมชาติอังกฤษจะเปิดจากริมกรอบเขตโทษเข้าไปในฝูงคนบอลทะลุเลยทุกคนแล้วผ่านเยนเซ่นเข้าไปหน้าตาเฉย เสมอกันแล้ว

พอได้ลูกนี้เกมของวิลล่าดีขึ้นมาชัดเจนแต่เบิร์นลีย์ก็ไม่ถึงกับเพลี้ยงพล้ำมากและยื้อจนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-1

ครึ่งหลัง

เล่นมา 11 นาทีสิงห์ผงาดได้ประตูขึ้นนำเมื่ออักบอนลาฮอร์ถ่ายบอลออกปีกซ้ายให้ยังเปิดข้ามเลยมาถึงดาวนิ่งที่เสาสองระยะ 8 หลาก่อนที่อดีตปีกมิดเดิลสโบรห์จะจับบอลแล้วยิงด้วยอีขวาข้างไม่ถนัดบอลสวนตัวเยนเซ่นแล้วผ่านคอร์ตที่พยายามมายืนบนเส้นคอยเคลียร์เสียบเสาเข้าไป เป็นลูกแรกของดาวนิ่งนับตั้งแต่ย้ายมาเมื่อซัมเมอร์ด้วย

เสียงดีใจในสนามวิลล่า พาร์คยังก้องออกไปถนนใหญ่ไม่ทันไรอีก 2 นาทีต่อมาเจ้าถิ่นมาหนีเป็น 3-1 และเป็นดาวนิ่งคนเดิมที่เก็บตกบอลที่มิลเนอร์ป้ายคืนมาให้ก่อนซัดเต็มๆบอลแฉลบฟ็อกซ์เปลี่ยนทางจนเยนเซ่นยืนขาแข็งเข้าไปง่ายๆ

บทจะได้ก็มาไม่มีหยุดเพราะนาที 61 หรืออีก 4 นาทีต่อมาวิลล่าหนีห่างสุดกู่ 4-1 จากการเข้าทำตามแบบฉบับบอลอังกฤษเมื่ออักบอนลาฮอร์กระชากขึ้นมาทางซ้ายก่อนผ่านบอลมาที่จุดนัดพบให้เฮสกีย์แหย่ยิงจังหวะเดียวไม่มีเหลือ

บรรยายเกมกันไม่ทันแล้วเพราะนาที 68 วิลล่ายิงเม็ดที่ 5 โดยเริ่มจากเฮสกีย์พักบอลพิงกับตัวประกบในเขตโทษแล้วรอให้มิลเนอร์วิ่งสอดเลยไหลให้ก่อนที่อดีตแข้งนิวคาสเซิ่ลจะตบเร็วให้อักบอนลาฮอร์ล้มตัวคู่กับตัวประกบอัดเข้าไปจ่อๆไม่เหลือ

เกมเนือยๆจนมาถึงช่วงทดเจ็บเป็นเบิร์นลีย์ตีไข่แตกจากการทำขิ่ง 1-2 ของอีเกิ้ลส์กับคอร์คจนฝ่ายหลังกระชากหลุดมาถึงริมกรอบโทษแล้วปาดบอลเลียดมาเสาสองให้แพตเทอร์สันตัวสำรองแปโล่งๆ 3 หลาเข้าไปเป็นประตูปลอบใจ

สุดท้ายจบลงที่ชัยชนะของวิลล่า 5-2 มี 45 แต้มจาก 26 นัดเขยิบขึ้นมาอันดับ 6 ส่วนเบิร์นลีย์อาการไม่ดียังอยู่รองบ๊วยโดยที่นอกบ้าน 14 นัดแพ้ถึง 13 เสมอแค่หนึ่งเท่านั้น

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

แอสตัน วิลล่า :
ฟรีเดลล์,คูเอญาร์,ดันน์,คอลลินส์,วอร์น็อค,แอชลีย์ ยัง(ซิดเวลล์ น.82),มิลเนอร์,เปตรอฟ,ดาวนิ่ง,อักบอนลาฮอร์(คาริว น.71),เฮสกีย์(เดลฟูเนโซ่ น.76)

เบิร์นลีย์ : เยนเซ่น,เมียร์ส,คาร์ลิเซิ่ล ,คอร์ต,ฟ็อกซ์,เอเกิ้ลส์,คอร์ค,บิเคย์,แม็คโดนัลด์(เอเลียต น.64),นูเจนท์(เอ็น กาลู น.70 ),เฟลทเชอร์ (แพตเทอร์สัน น.82)











_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์