เบ็คส์โต้เสียงแขวะยันเงินไม่ใช่ประเด็น

"ฮือฮาเบ็คส์ได้ กว่า 128 ล้านปอนด์"


เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ ตอบโต้ต่อเสียงค่อนแขวะหลังเซ็นสัญญาย้ายไปร่วมทีมแอลเอ แกแล็กซี่ ว่าจำนวนเงินรายได้มหาศาลกว่า 128 ล้านปอนด์ในสัญญาระยะเวลา 5 ปี ไม่ใช่สาระสำคัญที่ทำให้ตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งในอเมริกา

หลังจากที่เบ็คแฮม ได้สร้างความฮือฮาแก่โลกลูกหนังเมื่อตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทีม ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด และจะย้ายไปค้าแข้งในสหรัฐอเมริกา กับแอลเอ แกแล็กซี่ ในฤดูกาลหน้าแทน

โดยมีการเปิดเผยว่าสัญญาของเบ็คแฮม นั้นมีมูลค่ามหาศาลที่สุดในโลกถึงกว่า 128 ล้านปอนด์ในสัญญาระยะเวลา 5 ปี หรือคิดเป็นสัปดาห์ละ 500,000 ปอนด์ ซึ่งมากกว่าบรรดาเพื่อนนักเตะในทีมแอลเอ แกแล็กซี่ ถึง 500 กว่าเท่า และทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย โดยส่วนมากโจมตีเบ็คแฮม เรื่องรายได้ที่สูงจนน่าเกลียด

"ตัดสินใจย้ายไม่เกี่ยวเรื่องเงิน"


แต่อดีตกัปตันทีม สิงโตคำราม ได้ออกมาตอบโต้ต่อกระแสดังกล่าว โดยยืนยันเรื่องของรายได้ไม่ใช่ประเด็นหลักที่ทำให้ตัดสินใจย้ายไปเล่นในเมเจอร์ลีกแต่อย่างใด โดยจุดประสงค์ที่แท้จริงคือการยกระดับให้กับวงการฟุตบอลในสหรัฐ ให้เกิดความตื่นตัวและพัฒนาไปสู่ระดับที่ดีขึ้นกว่าปัจจุบัน

แน่นอนว่ามันเป็นตัวเลขที่มากมายมหาศาล ..... มันเป็นตัวเลขที่เหลือเชื่อเลยทีเดียว

ผมได้พูดเรื่องนี้ไปเมื่อวานและมีบางคนหัวเราะเยาะใส่ผม แต่สำหรับผมการย้ายทีมครั้งนี้มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเงินเลย

"อยากยกระดับฟุตบอลสหรัฐฯ"


ผมไม่ได้อยากไปที่นั่นตอนอายุ 34 และให้คนมาบอกว่าไอ้นี่มาโกยเงินอย่างเดียว มันไม่ใช่เรื่องที่ผมตั้งใจจะไปที่นั่น

ผมอยากทำให้ฟุตบอลในสหรัฐ ก้าวไปสู่อีกระดับ ผมคิดว่าฟุตบอลที่นั่นมันน่าจะก้าวไปได้ไกลกว่าที่ใครจะเชื่อ

ฟุตบอลนั้นเป็นกีฬายอดนิยมทั่วโลก ยกเว้นที่สหรัฐ ซึ่งผมอยากจะไปสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นกับเด็กๆที่นั่น เบ็คส์ ประกาศจุดยืนชัดเจน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์