ไรค์โคเน่น มั่นใจแบกแรงกดดันเข้ามาแทน ชูมี่

"นักขับใหม่ มั่นใจ รับแรงกดดันได้"


คิมี่ ไรค์โคเน่น นักขับคนใหม่ชาวฟินแลนด์ของค่าย ม้าลำพอง เฟอร์รารี่ มั่นใจสามารถรับแรงกดดันจากการเข้ามาแทนที่ มิคาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักขับรถสูตรหนึ่ง เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัยได้แน่นอน และไม่เคยคิดแย่งมือหนึ่งจาก เฟลิเป้ แมสซ่า นักขับเพื่อนร่วมทีมชาวบราซิล แต่อย่างใด

คิมี่ ไรค์โคเน่น ยอดนักขับชาวฟินแลนด์ของทีม ม้าลำพอง เฟอร์รารี่ ซึ่งคว้ารองแชมป์ฟอร์มูล่า วันมาแล้ว 2 ครั้งในปี 2003 และ 2005 ขณะที่ มิคาเอล ชูมัคเกอร์ ซึ่งเป็นนักขับที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคว้าชัยชนะมาแล้ว 91 ครั้งพร้อมคว้าแชมป์โลกมา 7 สมัย ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบความสำเร็จของทั้งสองคนนั้นต่างกันพอควร แต่ ไรค์โคเน่น เชื่อว่าตนจะสามารถรับมือกับความคาดหวังสูงได้แน่นอน ภายหลังย้ายจากทีม แม็คลาเรน เข้ามาทำหน้าที่แทนอดีตยอดนักขับรถสูตรหนึ่ง

"เป็นปกติที่จะต้องมีการเปรียบเทียบ"


ผมไม่ใช่ ชูมัคเกอร์ และทุกคนทราบดี คนหนึ่งถูกเปรียบเทียบหลังจากผ่านการแข่งขันมาแล้วหลายสนาม แต่ผมยังไม่ได้เริ่มต้น มันเป็นปกติที่จะเปรียบเทียบกับนักขับคนก่อน แต่ผมก็คือผม ซึ่งจะไม่เปลี่ยนสไตล์การขับแน่นอนและจะทำให้ดีที่สุด ผมรู้ว่าคนที่นี่คาดหวังไว้สูงมาก แต่ไม่ได้รู้สึกกดดันแต่อย่างใด การย้ายมาร่วมทีมที่พิเศษกับ เฟอร์รารี่ ทำให้ต้องปรับตัวให้เร็วที่สุด ไรค์โคเน่น เผยระหว่างพักผ่อนอยู่ประเทศอิตาลี

พร้อมกันนี้ ไรค์โคเน่น ยืนยันว่าตนและเฟลิเป้ แมสซ่า เพื่อนร่วมทีม ไม่ได้เคยคิดจะแย่งเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งมือ 1 ต่อจากชูมี่ ผมแค่กำลังคิดถึงสิ่งที่สามารถทำได้เพื่อช่วยทีมและไม่ได้คิดว่ามีหมายเลข 1 อยู่ที่นี่ ผม และ มาสซ่า จะมีรถเหมือนกัน และทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับทักษะส่วนตัวของพวกเรา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์