โรนัลโด้ขึ้นแท่นค่าเหนื่อยแพงสุดในโลก

คริสเตียโน โรนัลโด้ ปีกค่าตัวแพงที่สุดในโลกของ ราชันชุดขาว รีล มาดริด สร้างชื่อกระหึ่มอีกครั้ง หลังขึ้นแท่นกลายเป็นนักฟุตบอลที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในโลกจากผลการจัดอันดับของ ฟุตบอล ไฟแนนซ์ เว็ปไซต์ลูกหนังสัญชาติโปรตุเกส
ส่วน เอมมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้ากัปตันทีมชาติโตโกของ เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี้ ผงาดกลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าแรงมากที่สุดของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
  ฟุตบอล ไฟแนนซ์ เว็ปไซต์วิเคราะห์การตลาดลูกหนังโลกสัญชาติโปรตุเกสได้ทำการจัดอันดับ 50 นักฟุตบอลที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดในโลกของยุคนี้ ผลปรากฎว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ ปีกทีมชาติโปรตุเกสของ ราชันชุดขาว รีล มาดริด ผงาดรั้งอันดับ 1 กลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าแรงมากที่สุดสูงถึงปีละ 11.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 621.5 ล้านบาท) หรือคิดเป็นจำนวนเงินสัปดาห์ละ 217,000 ปอนด์ (ประมาณ 11.9 ล้านบาท) เลยทีเดียว
 ก่อนหน้านี้ โรนัลโด้ ได้ตัดสินใจย้ายจาก ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อไปค้าแข้งกับ ราชันชุดขาว เมื่อช่วงก่อนเริ่มต้นฤดูกาลนี้ ด้วยค่าตัวเป็นเงินจำนวนมหาศาลสูงถึง 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,400 ล้านบาท) ส่งผลให้ปีกจอมสับวัย 23 ปีรายนี้ขึ้นแท่นกลายเป็นเจ้าของสถิตินักฟุตบอลแข้งทองที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนปัจจุบันทันที
 ขณะที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าทีมชาติสวีเดนของ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา เข้าเป้ายเป็นอันดับ 2 ด้วยค่าเหนื่อยเป็นเงินสูงถึงปีละ 10.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 572 ล้านบาท) ด้าน เอมมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้ากัปตันทีมชาติโตโกของ เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี้ ผงาดสร้างชื่อกลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าแรงมากที่สุดของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยค่าเหนื่อยเป็นเงินสูงถึงปีละ 7.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 407 ล้านบาท) พร้อมกับรั้งอันดับ 6 ของการจัดโผครั้งนี้
 ส่วนในรายของ เดวิด เบ็คแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษของ แอลเอ แกแลคซี ซึ่งย้ายไปค้าแข้งกับ ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน แบบเป็นการชั่วคราวด้วยสัญญายืมตัวเป็นเวลา 3 เดือนมีชื่อติดโผอยู่ในอันดับ 43 เนื่องจาก หนุ่มเบ็คส์ ได้รับค่าเหนื่อยจากการลงสนามโชว์ฝีเท้าเพียงปีละ 4.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 236 ล้านบาท) เท่านั้น 
 แต่ทว่ามิดฟิลด์วัย 33 ปีรายนี้ยังคงได้ขึ้นชื่อเป็นนักฟุตบอลที่มีรายได้มากที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของ ฟรองซ์ ฟุตบอล นิตยสารลูกหนังสัญชาติฝรั่งเศสในช่วง 5 ปีล่าสุด เนื่องจาก เบ็คแฮม ยังคงเดินหน้ารับทรัพย์นอกสังเวียนแข้งจากบรรดาสปอนเซอร์ชื่อดังระดับโลกที่ได้มีการเซ็นสัญญาให้ทำหน้าที่เป็นพรีเซนเตอร์ช่วยโปรโมตสินค้าเป็นจำนวนเงินสูงถึงปีละ 32.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,782 ล้านบาท) เลยทีเดียว      
 สรุป 10 อันดับแรก 1.คริสเตียโน โรนัลโด (รีล มาดริด) 11.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท) 2.ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (บาร์เซโลนา) 10.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 572 ล้านบาท) 3.ลิโอเนล เมสซี (บาร์เซโลนา) 9.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) 4.ซามูเอล เอโต (อินเตอร์ มิลาน) 9.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) 5.ริคาร์โด กาก้า (รีล มาดริด) 8.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 478 ล้านบาท)
 6.เอมมานูเอล อเดบายอร์ (แมนฯ ซิตี้) 7.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 407 ล้านบาท) 7.คาริม เบนเซมา (รีล มาดริด) 7.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 407 ล้านบาท) 8.คาร์ลอส เตเบซ (แมนฯ ซิตี้) 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 385 ล้านบาท) 9.จอห์น เทอร์รี (เชลซี) 6.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 357 ล้านบาท) 10.แฟรงค์ แลมพาร์ด (เชลซี) 6.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 357 ล้านบาท) 


 


ขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพ จาก คม ชัด ลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์