โอนีลหนุนเพลย์ออฟชิงตั๋วชปล. เชื่อโดนบิ๊กโฟร์ค้านหลังชนฝา

โอนีลหนุนเพลย์ออฟชิงตั๋วชปล. เชื่อโดนบิ๊กโฟร์ค้านหลังชนฝา


ผมเอาด้วย! โอนีล นายใหญ่ ''สิงห์ผงาด'' ร่วมหนุนไอเดียชิงตั๋วแชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยระบบเตะเพลย์ออฟ แต่รับอาจเจอปัญหาต่อต้านจากทีม ''บิ๊กโฟร์'' ที่เสียผลประโยชน์จากกรณีนี้แน่นอน



มาร์ติน โอนีล ผู้จัดการทีมแอสตัน วิลล่า ทีมแกร่งแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ  ออกโรงสนับสนุนข้อเสนอไอเดียการนำระบบการเตะเพลย์ออฟหลังจากจบฤดูกาล มาใช้สำหรับตัดสินหาทีมที่จะได้ไปเล่นในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยืนยันเป็นไอเดียที่สุดบรรเจิด แต่คงเจออุปสรรคไม่น้อยหากจะนำมาปฏิบัติใช้จริง เพราะคงโดนบรรดาทีมบิ๊กโฟร์ของลีก รุมหัวต่อต้านหลังชนฝาเป็นแน่นอน


กุนซือไอริช กล่าวว่า หากมองตามความเป็นจริงแล้ว ผมคิดว่ามันเป็นไเดียที่น่าสนใจมาก เพราะส่วนตัวผมแล้วมันไปได้เป็นความเอาเปรียบ หากพวกเราได้อันดับ 7 ของลีกจริงๆ ผมรู้ว่าทีมที่มีโอกาสได้อันดับ 4 จะต้องพยายามคัดค้านเรื่องนี้แน่นอน


อย่างไรก็ตาม นายใหญ่ สิงห์ผงาด ตระหนักดีว่าไอเดียการหาทีมลำดับที่ 4 ที่จะไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยทีมที่จะเข้าเตะเพลย์ออฟมาจากอันดับ 4, 5, 6 และ 7 เมื่อซีซั่นปกติสิ้นสุดลง นั้นคงจะโดนสโมสรชั้นนำ อาทิ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล ที่มักคว้าตั๋วใบนี้ไปครองเป็นประจำรุมคัดค้านแน่นอน เพราะบรรดาทีมเหล่านั้นจะเสียผลประโยชน์ทันที


ผมคิดว่าบรรดาทีมที่ไม่ได้อยู่ในระดับชั้นนำคงเห็นด้วยแน่ อย่างไรก็ตาม ผมอยากไอเดียนี้ควรเปิดโอกาสให้มีการลงมติสำหรับทุกๆ ทีมในลีก เพราะเชื่อว่ามี 14 ทีมเป็นอย่างต่ำที่สนับสนุนความคิดนี้ มันคือรางวัลชิ้นใหญ่สำหรับทุกทีมที่มีโอกาส แน่ใจได้เลยว่า ผมจะยกมือเห็นด้วยทันที หากมีการลงมติเกิดขึ้นจริงๆ
 
 


ขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพจาก sportfm.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์