9 กองหน้ามหัสจรรย์ฟุตบอลโลก

1.โรนัลโด้ คือนักเตะที่ยิงประตูมากที่สุดจำนวน 15 ประตู ซึ่งคนที่มีโอกาสทำลายสถิตินี้ ตอนนี้มีเพียงมิโลสลาฟ โคลเซ่ ที่ยิงไปแล้ว 10 ประตู

2.ฮาคาน ซูเคอร์ ดาวยิงตุรกี ยิงประตูเร็วที่สุดด้วยเวลา 11 วินาทีแรกของเกม นัดชิงอันดับสามฟุตบอลโลก 2002 ซึ่งเป็นสถิติที่เร็วมากจนยากที่ใครจะทำได้เช่นนี้

3.โอเล็ก โซเลงโก้ ดาวยิงรัสเซีย เหมายิงคนเดียวถึง 5 ประตู ในเกม รัสเซียถล่มแคเมอรูนไป 6-1 ในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายฟุตบอลโลก 1994 และสามารถคว้าดาวซัลโวมาครองได้ด้วยผลงาน 6 ประตูจากการลงเล่นเพียงสามนัด

4.เจฟฟ์ เฮิร์ท ดาวยิงอังกฤษ เป็นนักเตะคนเดียวที่สามารถยิงแฮททริกได้ในในชิงฟุตบอลโลก ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปี 1966 นัดถล่มคู่ปรับเยอรมันไป 4-2 ประตู

5.กาเบรียล บาติสตูต้า ดาวยิงอาร์เจนติน่าคือนักเตะที่สามารถยิงแฮททริกได้ถึงสองครั้งติดต่อกันในฟุตบอลโลก 1994 และฟุตบอลโลก 1998 ในนัดถล่มกรีซ 4-0
และถล่ม จาเมก้าไป 5-0 ตามลำดับ

6.เปเล่ กองหน้าบราซิล คือเจ้าของสถิตินักเตะที่ยิงประตูในฟุตบอลโลกอายุน้อยที่สุด
นอกจากนี้ยังเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ทำแฮทริกได้ และเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูในนัดชิงได้ด้วย รวมถึงเป็นนักเตะเพียงคนเดียวที่คว้าแชมป์โลกถึงสามสมัย

7.โจเจอร์ มิลล่า ดาวยิงแคเมอรูน กลายเป็นนักเตะที่อายุมากที่สุดที่สามารถยิงประตูในฟุตบอลโลกได้ด้วยวัยถึง 42 ปี ในนักแคเมอรูนพ่ายรัสเซียไปอย่างหมดรูป 1-6 ประตู ในฟุตบอลโลก 1994

8.จุส ฟองแต็งน์ ดาวยิงจากฝรั่งเศสคือนักเตะที่ยิงประตูได้มากที่สุดในฟุตบอลโลก
เพียงครั้งเดียว คือผลงาน 13 ประตู ในฟุตบอลโลก 1958 แต่ครั้งนั้นฝรั่งเศษได้เพียงอันดับสามหลังจากพ่ายในรอบรองฯอย่างหมดรูปต่อบราซิลไป 2-5 ประตู

9.เคลาดิโอ คานิกเกีย คือนักเตะคนแรกที่โดนไล่ออกจากสนามทั้งๆที่อยู่เพียงซุ้มม้านั่งสำรอง ในนักอาร์เจนติน่าเสมอสวีเดนไป1-1 ประตู ตกเพียงรอบแรกในฟุตบอลโลก 2002

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์