พลาดจุดโทษ ไก่บุกเสมอโบลตันรีเพลย์ใหม่อีกรอบ

ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์สโทษใครไม่ได้หลังน่าตบเท้าทะลุรอบ 5 เอฟเอ คัพแต่ทอม ฮัดเดิลสตันพลาดจุดโทษจนทำได้เพียงแค่ไล่ตีเสมอโบลตัน 1-1 ต้องไปเหนื่อยรีเพลย์กันใหม่อีกครั้ง

เอฟเอ คัพ รอบ 5

วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2553


โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส 1 – 1 ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส

ประตู : 1-0 เควิน เดวี่ส์ น.34 , 1-1 เจอร์มาน เดโฟ น.61

ไก่เต็มสูบบุกเยือนโบลตันฯ
แฮร์รี่ เร้ดแนปป์ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์สที่กำลังลุ้นแย่งอันดับในท็อปโฟร์จัดทีมโดยใช้ตัวหลักๆ เหมือนกับพรีเมียร์ ลีกเป๊ะโดยคู่หน้าเป็นปีเต้อร์ เคร้าช์และเจอร์มาน เดโฟที่ทำแฮตทริกในรอบที่แล้ว ลงทำหน้าที่ล่าตาข่ายร่วมกันอีกครั้ง ส่วนทางฝั่งเจ้าบ้านจะไร้เงาวลาดิเมียร์ เวียส(ยืมตัวจากแมนฯ ซิตี้) และแจ็ค วิลเชียร์(ยืมตัวจากอาร์เซนอล) สองมิดฟิลด์ที่ติดคัพไทไปแล้วในรายการนี้

ครึ่งแรก
มูอัมบ้าลองยิงบอลหลุดไปเยอะ
เกมส์ของทั้งสองทีมไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน และจังหวะการทำประตูครั้งแรกเป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน โดยมูอัมบ้าเก็บตกบอลจากลูกฟรีคิกได้และลองยิงไกล แต่บอลหลุดกรอบออกไปเยอะ

เอลมานเดอร์ซัดติดบล็อค
นาทีที่ 8 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกโดยเป็นจังหวะที่ลี ชุง-ยองครอสบอลโดยการฮาล์ฟ-วอลเล่ย์เข้าไปในกรอบเขตโทษ และเป็นเควิน เดวี่ส์ที่ได้ลองยิงแต่โดนไม่เต็มเท้าติดบล็อกกองหลังสเปอร์ส ก่อนบอลจะมาเข้าทางของเอลมานเดอร์ ที่ยิงด้วยขวาแต่ติดบล็อคเวดราน คอร์ลูก้าแฉลบออกหลังแบบได้ลุ้น
ผ่านมาอีก 2 นาทีโบลตันฯ เอาอีกคราวนี้เป็นแซท ไนท์กองหลังที่เติมเกมส์ขึ้นมาลุ้นทำประตูโดยได้วอลเล่ย์บริเวณเส้นกรอบเขตโทษ แต่บอลตรงตัวของโกเมสเซฟไว้ได้

หน้าลิงอัดด้วยขวาได้ลุ้น
นาทีที่ 13 สเปอร์สที่เป็นฝ่ายโดนนวดอยู่ระยะหนึ่ง โต้ตอบกลับมาบ้าง โดยเป็นแกเร็ธ เบลที่ครองบอลอยู่ทางด้านซ้ายก่อนเลี้ยงตัดเข้ามาและยิงไกลอัดด้วยเท้าขวา บอลพุ่งน่ากลัวแต่โด่งข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น

เอลมานเดอร์หลุดเดี่ยวยิงนก
โบลตันฯ ต่อบอลกันได้ดีจริงๆ โดยนาทีที่ 14 โยฮาน เอลมานเดอร์ได้หลุดเดี่ยวไปทางด้านซ้าย และมีพื้นที่มากพอที่จะลากเข้าไปได้อีก แต่เจ้าตัวกลับตัดสินใจยิงด้วยเท้าซ้าย ซึ่งบอลก็โด่งข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้นเลยแม้แต่น้อย

เทย์เลอร์ปั่นฟรีคิก – โกเมสปัดออกหลัง
เจ้าบ้านโบลตันฯ ไล่ปล่อยหมัดใส่สเปอร์สทีมเยือนซ้ายทีขวาที และนาทีที่ 24 ก็ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะฟรีคิกประมาณ 25 หลาเป็นแม็ทธิว เทย์เลอร์ที่ปั่นด้วยซ้ายบอลพุ่งเร็วกำลังจะมุดเสาแรก แต่โกเมสที่ยืนรออยู่ตรงนั้นปัดบอลออกหลังไปได้

ฮัดเดิลสตั้นวอลเล่ย์ข้ามคาน – เบนท์ลี่ย์ยิงเยสเค่ยังเหนียว
สเปอร์สโต้ตอบเจ้าบ้านอีกครั้งในนาทีที่ 27 จากจังหวะลูกเตะมุมเป็นเบนท์ลี่ย์ที่บรรจงหยอดบอลมาให้กับฮัดเดิลสตั้นที่ยืนรออยู่นอกกรอบเชตโทษ ก่อนแข้งตีนหนักจะวอลเล่ย์สวนด้วยขวาแต่บอลเหินโด่งข้ามคานออกไป
ผ่านมาอีก 3 นาทีสเปอร์สเริ่มมีช่องว่างได้หายใจ และก็ได้บุกสวนกลับอีกครั้ง ลูก้า โมดริชแทงบอลบริเวณกลางสนามให้กับเบนท์ลี่ย์ที่ปรี่เข้ามาก่อนลากเข้าไปถึงกรอบเขตโทษและล็อคหนึ่งทีก่อนยิงด้วยขวาเข้าเสาแรก แต่เยสเคไลเน่นที่ยืนรออยู่ รับบอลไวได้สบาย

เอาจนได้!เดวี่ส์ซัดพาเจ้าบ้านเฮ
ความพยายามในเกมส์รุกของโบลตันมาออกผลในนาทีที่ 34 จากการต่อเกมส์กันที่สวยงาม โดยเริ่มจากเอลมานเดอร์ ที่ลากบอลบริเวณหน้าเขตโทษก่อนจะทำชิ่ง 1-2 กับ ลี ชุง-ยองไปรับบอลบริเวณสุดเส้นก่อนจะตบบอลกลับมาให้กับเควิน เดวี่ส์ที่ยืนรออยู่หน้าเขตโทษ จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงด้วยขวาตุงตาข่าย โบลตันออกนำแล้ว 1-0

ครึ่งหลัง
อู้อ้า-เอลมานเดอร์
นาทีที่ 50 โบลตันฯ โชว์การต่อบอลขั้นเทพอีกแล้วโดยเริ่มจากเอลมานเดอร์ ที่ครองบอลโดยการเดาะบอลก่อนจะดีดต่อให้กับเพื่อนร่วมทีมที่ทำแบบเดียวกันสองคนก่อนจะจ่ายทะลุช่องให้เอลมานเดอร์หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะยิงแข้งร่างใหญ่ทำได้ไม่ดี บอลเสียบข้างตาข่ายไปแบบน่าเสียดาย

เปรตโหม่งชนคาน!
นาทีที่ 54 สเปอร์สทีมเยือนพลาดการได้ประตูตีเสมอโดยเป็นเจอร์มาน เดโฟที่ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเอาตัวรอดมาได้ทางด้านขวา ก่อนจะครอสบอลเข้าในเขตโทษให้กับปีเต้อร์ เคร้าช์ที่ลอยตัวสูงขึ้นโหม่ง แต่บอลดันไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

ไก่กระต๊าก!เดโฟยิงเฮตีเสมอ
ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์สมาได้ประตูตีเสมอจนได้ในนาทีที่ 61 โดยเป็นแกเร็ธ เบลที่กระชากลากลุยมาทางด้านซ้ายก่อนตบบอลเข้ากลางให้กับเจอร์มาน เดโฟที่แต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนอัดด้วยซ้าย บอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม

ปาลาซิออสซัดข้ามคาน – ครานชาร์ซัดเยสเค่เหนียว
นาทีที่ 65 สเปอร์สน่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ จากจังหวะที่นิโก้ ครานชาร์จ่ายบอลทะลุช่องให้กับแกเร็ธ เบลทางด้านซ้าย โดยแข้งหน้าลิงวิ่งหน้าตั้งก่อนจะสไลด์แตะบอลกลับมาบริเวณเส้นเขตโทษ จากนั้นเป็นปาลาซิออสที่วิ่งมาตะบันเต็มๆด้วยตีนซ้าย บอลพุ่งแรกแต่เหินโด่งข้ามคานออกไปแบบเสียวสุดๆ
ถัดมาอีก 1 นาทีสเปอร์สได้ลุ้นอีกคราวนี้เป็นครานชาร์ที่ได้กดด้วยขวาเต็มๆ บริเวณ 20 หลา บอลพุ่งแรงและเร็วกำลังจะเข้าประตูแต่เยสเคไลเน่นนายทวารของโบลตันปฏิกิริยาไวปัดบอลออกไปเป็นลูกเตะมุม

ไก่ได้จุดโทษ – ฮัดเดิลสตั้นยิงไม่ดีเยสเค่เซฟ!
นาทีที่ 70 สเปอร์สมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ปีเต้อ เคร้าช์พยายามกระดกบอลข้ามหัวริคเก็ทส์ แต่ไปโดนมือ ฟิล ดาวน์ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที และเป็นฮัดเดิลสตั้นที่รับอาสายิงจุดโทษ แต่เยสเคไลเน่นเดาถูกทางทุบบอลออกไปได้ สเปอร์สพลาดโอกาสขึ้นนำแบบน่าเจ็บใจสุดๆ
อีก 2 นาทีต่อมาสเปอร์สบุกหนักต่อเนื่อง คราวนี้เป็นเจอร์ มานเดโฟที่รับบอลจากครานชาร์ก่อนหลอกกองหลังปล่อยบอลไหลรอดขาและวิ่งไปยิงเต็มๆ และก็เป็นเยสเคไลเน่นอีกครั้งที่ล้มตัวปัดบอลออกไปได้

ช่วงเวลาที่เหลือเป็นสเปอร์สที่พยายามเปิดเกมส์รุกเข้าใส่เจ้าบ้าน แต่จังหวะสุดท้ายก็ทำได้ไม่ดีพอ จบเกมส์เสมอกัน 1-1 ต้องไปเตะนัดรีเพลย์ในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลนต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส : ยุสซี่ เยสเคไลเน่น, เกรต้าร์ สไตน์สันน์, ซามูเอล ริคเก็ตส์, แซท ไนท์(แอนดี้ โอ’ไบรอัน น.63), พอล โรบินสัน, ลี ชุง-ยอง(มาร์ค เดวี่ส์ น.74), ฟาบริซ มูอัมบ้า, ริคาร์โด้ การ์ดเนอร์, แม็ทธิว เทย์เลอร์, เควิน เดวี่ส์, โยฮาน เอลมานเดอร์
สเปอร์ส : เฮอร์ราโย่ โกเมส, เวดราน คอร์ลูก้า, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, เล็ดลี่ย์ คิง, แกเร็ธ เบล, เดวิด เบ็นท์ลี่ย์, ทอม ฮัลเดิลสตั้น, วิลสัน ปาลาซิออส, ลูก้า โมดริช(นิโก้ ครานชาร์ น.63), ปีเต้อร์ เคร้าช์, เจอร์มาน เดโฟ












_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์