เสือใต้เบียดแซงเสือเหลือง 3-1 จี้ห้างยาต่อ

เสือใต้เบียดแซงเสือเหลือง 3-1 จี้ห้างยาต่อ

เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค ยังคงรักษาฟอร์มเยี่ยม เก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 9 ติดต่อกัน ด้วยการแซงเอาชนะเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไป 3-1 แต้มเท่าไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จ่าฝูง แต่แต้มได้เสียเป็นรองแค่ลูกเดียวแล้ว

บุนเดสลีกา นัดที่ 22

วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2553

บาเยิร์น มิวนิค 3-1 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ประตู : 0-1 โมฮาเหม็ด ซิดาน น.5, 1-1 มาร์ก ฟาน บอมเมล น.21, 2-1 อาร์เยน ร็อบเบน น.50, 3-1 มาริโอ โกเมซ น.65

บาเยิร์นมิวนิค รองจ่าฝูงเปิดอลิอันซ์อารีน่า ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามหวดกับดอร์ดมุนด์ หวังทำแต้มไล่จี้หลังไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่วันนี้เก็บสามแต้มมาให้มีแต้มเท่ากันเช่นเดิมต่อ

ครึ่งแรก

ช่วงต้นเกมกลายเป็นทีมเยือนที่เล่นได้ดีกว่า เกือบได้ประตูขึ้นนำจากลูกเตะมุมนาทีที่ 4 จากการโขกของสเวน เบนเดอร์ แต่ฟาน บอลเมล มิดฟิลด์เสือใต้สกัดไว้ได้ที่เส้นประตูพอดี

จนเข้าสู่นาทีที่ 5 เสือเหลืองมาได้ประตูขึ้นนำจากโมฮาเหม็ด ซิดาน เริ่มจากลูกเตะจากประตูตูมเดียวจากหน้าประตูดอร์ทมุนด์มา แล้วเดมิเคลิส กองหลังเจ้าบ้านเก็บกิน โชคร้าย ซิดานมาขโมยเอาจากเท้า กองหลังอาร์เจนไตน์พยายามแซะเอาบอลคืนแต่ไม่พ้น ซิดานยังครองบอลได้และพาบอลขึ้นไปซัดหนีมือยอร์ก บุทต์เสียบเสาเข้าไป

พอโดนทักทายก่อน เจ้าบ้านก็พยายามทวงประตูคืน ในที่สุด นาทีที่ 21 บาเยิร์นมิวนิคก็ตีเสมอได้สำเร็จ จากลูกยิงไกลของมาร์ก ฟาน บอมเมล มิดฟิลด์กัปตันทีม ที่ไปแฉลบกองหลังทีมเยือนเปลี่ยนทางเบียดเสาเข้าประตูไป

จากนั้น ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันสนุก แต่ยังไม่มีใครทำอะไรใครได้ สกอร์ยังไม่ขยับไปจาก 1-1 จนจบครึ่งแรก

ครึ่งหลัง

นาทีที่ 50 บาเยิร์นมิวนิคได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ ฟรองก์ ริเบรี่ จ่ายลอดขาฮัมเมลส์มาให้อาร์เยน ร็อบเบน ที่ยืมตั้งป้อมรอปิดบัญชี แปเข้าไปสบายๆ ท่ามกลางเสียงประท้วงของเสือเหลืองที่มองว่าจังหวะก่อนหน้านี้มีการฟาล์วเกิดขึ้นก่อน

ต่อมา นาทีที่ 65 เสือใต้ได้ประตูนำห่างอีก จากจังหวะที่ริเบรี่จ่ายทะลุช่องให้มาริโอ้ โกเมซ ได้หลุดกับดักล้ำหน้าไปดวลเดี่ยวกับซีเกลอร์ ก่อนจะแปสวนตัวนายด่านทีมเยือนเข้าไปซุกก้นตาข่ายที่เสาสอง หนีไปเป็น 3-1

พอโดนไปสามแผล ดอร์ทมุนด์เริ่มเสียกระบวนท่า ตั้งลำไม่ถูก ครองบอลได้แต่ไม่มีโอกาสจบ และเกือบมาเสียลูกที่สี่ในนาทีที่ 83 ที่มาริโอ โกเมซ ได้หลุดเดี่ยวอีกครั้ง แต่ดันใจกว้าง แตะให้โอลิชที่วิ่งตีคู่มา ทำให้กองหลังดอร์ทมุนด์ตามมาเคลียร์ทิ้งได้ทัน

จังหวะต่อเนื่อง บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์บรรจงโขกลูกเตะมุม แตะเช็ดคานออกหลังไป พอจังหวะสวนกลับ เควิน กรอสครอยต์ซ ของดอร์ทมุนด์ได้ซัดเต็มข้อ ข้ามคานออกไปนิดเดียว ชนิดที่ถ้าตรงกรอบได้ลุ้นตีตื้นแน่นอน แต่สุดท้ายก็จบ 90 นาทีด้วยชัยชนะของบาเยิร์นมิวนิคเป็นนัดที่ 9 ติดต่อกันแล้ว ไล่จี้หลังเลเวอร์คูเซ่นเหลือเพียงแค่ประตูได้เสียที่เป็นรองอยู่ลูกเดียวต่อไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

บาเยิร์น มิวนิค : ยอร์ก บุทต์, มาร์ติน แกสตัน เดมิเคลิส, ดาเนียล ฟาน บุยเต็น, โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์, ฟิลิป ลาห์ม, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, มาร์ก ฟาน บอมเมล, ฟรองก์ ริเบรี่ (อิวิก้า โอลิช น.72), อาร์เยน ร็อบเบน (ฮาลมิท อาลทินท็อป น.82), โธมัส มุลเลอร์, มาริโอ โกเมซ

ดอร์ทมุนด์ : มาร์ก ซีเกลอร์, แม็ตซ์ ฮัมเมลส์, เนเวน ซูโบติค, มาร์เซล ชเมลเซอร์, ปาทริก โอโวโมเยล่า, นูริ ซาฮิน, สเวน เบนเดอร์, ลูคัส บาร์ริออส (เดเมียน เล ทาลเลค น.85), โมฮาเหม็ด ซิดาน (ทามาส ฮาจนาล น.74), เควิน กรอสครอยต์ซ, ยาคุบ บลาซซีคอฟสกี้ (มาริโอ ก็อตเซ่ น.74)

ผู้ตัดสิน : นัท เคอร์เชอร์











































_________________

##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์