เมสซี-บาร์ซ่า เข้าชิง ลอริอุส อวอร์ด

เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติอาร์เจนตินา 'ลิโอเนล เมสซี' และต้นสังกัด บาร์เซโลน่า มีชื่อลุ้นรางวัลออสการ์ แห่งวงการกีฬา หรือ ลอริอุส อวอร์ด ปี 2010 ที่จะประกาศผล ในวันที่ 10 มี.ค. นี้ ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

สำนักข่าว เอพี รายงานว่า

คณะกรรมการพิจารณานักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี 2010 หรือ ลอริอุส อวอร์ด ได้มีการเปิดเผย รายชื่อนักกีฬาชาย หญิง ที่มีสิทธิ์เข้าชิงรางวัลในปีนี้ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในประเภทบุคคลชาย มีชื่อของ ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์ ของ บาร์เซโลนา ด้วย ส่วนคนอื่นๆ ที่มีชื่อเข้าชิงประเภทบุคคลชาย มีดังนี้ โรเจอร์ เฟดเดอร์เรอร์ นักเทนนิส มือ 1 ของโลก ยูเซนต์ โบลต์ นักวิ่ง ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลกคนปัจจุบัน จากจาเมกา อัลแบร์โต คอนาทดอร์ แชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ จากสเปน และ วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลกมอเตอร์ จีพี จาก อิตาลี เป็นต้น

ส่วนในประเภทหญิง ในปีนี้ มีชื่อของ เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิส มือ 1 ของโลก และแชมป์ออสเตรเลี่ยนโอเพ่น หมาดๆ ,ซอนญา ริชาร์ด นักวิ่งระยะ 400 เมตร ชาวสหรัฐ, เฟดเดริกา เปเญกรินี นักว่ายน้ำอิตาเลี่ยน, บริตา สตีเฟน นักว่ายน้ำชาวเยอรมัน เป็นต้น

นอกจากนี้ ในประเภททีมยอดเยี่ยมแห่งปี ทีมบาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่ง ศึก ลาลีกา สเปน และคว้าแชมป์ได้ถึง 6 รายการ เมื่อปีก่อน ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงร่วมกับ แอลเอ เลกเกอร์ แชมป์เอ็นบีเอ, ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติเยอรมัน, ทีมเอฟวัน บรอนว์ จีพี, ทีมรักบี้ ทีมชาติแอฟริกาใต้ เป็นต้น

สำหรับ การประกาศผลรางวัล ลอริอุส อวอร์ด ในปี นี้ จะมีขึ้นในวันที่ 10 มี.ค.นี้ ที่ กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์