รู้เขารู้เรารบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง

ก็จบกันไปแล้วนะครับสำหรับการแข่งขัน FA คัพ ฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ระดับโลก นัดตกค้างของทีมไก่เดืองทอง ก็เป็นชัยชนะทีเรียกได้ว่าสะใจกองเชียร์(หรือเปล่า) แต่คนอื่นไม่รู้สำหรับผมสะใจจริงๆ

1262025004_spt_ai_fulham_tottenham_17 

เพราะนัดแรกเราโดนทีมยูงทอง ลีดส์ ฯ ตีเสมอช่วงต่อเวลา มันน่าเจ็บใจยิ่งหนัก และนัดก่อนเหมือนสวรรค์แกล้งให้เจเมน เดโฟ เป็นผู้ร้ายเพราะยิ่งจุดโทษไม่เข้าแต่สำหรับนัดนี้ไม่เหลือครับ 3 ประตูที่ศูนย์หน้า ss เราจัดการต้องนับได้ว่าเป็นสัญชาติญาณกองหน้าอย่างชัดเจน ลองยกตัวอย่างเล่นๆ ลูกหลุดเดียว ลูกที่ 3 ถ้าเป็น อ้วน ทอม หลุดไปไม่วายยิงออกแน่ๆ จะมีกองกลางที่นิ่งเหมือนกองหน้าในทีมเราก็เห็นมีคนเดียว คือ … คือ… คือ.. เจ เจ 555 ประชดเล่นๆขำๆ ครับ นอกเรื่องอีกตามเคยเข้าประเด็นแล้วกัน


วันนี้ผมนึกถึงคำพูดของ ซุน วู คำหนึ่ง คือ รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้งชนะ ร้อยครั้ง รู้เรา ไม่รู้เขา รบร้อยชนะห้าสิบ ไม่รู้เรา ไม่รู้เขา รบร้อย แพ้ร้อย เพราะฉะนั้นวันนี้เราลองมาวิเคราะห์เขา(เล่นๆ) เขาในที่นี้ไม่ใช่เขาใหญ่ เขาค้อ นะ แต่เขาในความคิดของผมต้องนี้คือ เขาที่ลุ้นอันดับ 4 ทั้งหมดทั้งทีม ยิ่งหันไปมองดูอันดับในตารางถัดจากเราลงไปตั้งแต่ 5-7 จะพบว่ามีคะแนนห่างกันไม่ถึง 2 คะแนนเลย นั้นหมายความทุกสัปดาห์อันดับก็จะสามารถขยับขึ้นเรา เราเองสัปดาห์นี้อยู่อันดับ 4 ไม่แน่สัปดาห์หน้าอาจ (สมมุติ) อันดับ 7 ก็ได้ใครจะไปรู้งั้นเรามาไล่กันตั้งแต่อันดับ 5 -7 กันทั้งสามทีมนะครับ


อันดับ 5 ลิเวอร์พูล เจ้าของพื้นที่เดิม ต้องยอมรับครับว่าชั่วโมงนี้ทีมเป็ดแดงมีขวัญและกำลังใจดีมากๆ หลังจากเก็บชัยชนะติดๆกันทำอันดับและคะแนนได้แต่ในความคิดผมนะครับนัดที่ทีมเราแพ้ในการไปเยือนเล้าเป็ดเป็นการสร้างความมั่นใจให้เป็ดแดง อย่างมากมาย เพราะฉะนั้นในการลุ้นอันดับ 4 ผมมองว่าในทุกทีมที่ส่งเข้าประกวด แล้วเป็ดแดงเจ้าของพื้นที่เดิมนั้นมีโอกาสมากๆถ้าเทียบกับทุกทีม ต้องยอมรับการเจ็บของเจ้าหัวขิงกับเดอะตอร์ มันส่งผลกระทบกับทีมก็จริง แต่ผมคิดว่าไม่มากเพราะด้วยประสบการณ์ของนักเตะที่เล่นกันจนมีลุ้นแชมป์มาแล้ว ทำให้มีโอกาสมากมาย ขึ้นอยู่กับจะยืนระยะได้นานขนาดไหน และก็ความเพี้ยน ของผู้จัดการทีมอย่างราฟา คิดแล้วอยากให้ราฟา เป็นผู้จัดการทีมเป็ดแดงนานๆ ที่สุดเท่าที่จะเป็นได้


อันดับ 6 แมนฯซิตี้ ทีมเรือใบสีฟ้า เจ้าบุญทุ่มรายใหม่ ด้วยประสบการณ์ของผู้จัดการทีม มันโช่ ขุมกำลังทุกจุด นัดตกค้างที่ยังแข่งน้อยกว่าเรา 2 นัด คะแนนยังตามหลังเราคะแนนเดียว และอื่นทำให้ทีมเรือใบสีฟ้ามีโอกาสมากในการแย่งอันดับ 4  ซึ่งหากไม่นับเป็ดแดงแล้วก็เรือใบครับที่มีโอกาสมากมายเช่นกัน เพราะฉะนั้นผมมองว่าการที่จะหยุดเรือใบให้แล่นไม่ออกได้มันขึ้นอยู่ที่ตัวเราเอง นัดที่เราจะเจอเรือใบอีกครั้งสำคัญมากเราจำเป็นที่จะต้องตัดแต้มเรือใบให้ได้หากคิดจะได้อันดับ 4 และก็ขอให้ทีมเรือใบเขารอบลึกๆในบอลถ้วย ถ้าให้มันก็ไปเจอกันนัดชิง FA คัพ กับเราเลยยิงเป็นเรื่องดี


อันดับ 7 แอสตันวิลล่า มันไม่ใช่เรื่องแปลกใจอะไรว่าทำไมชั่วโมงนี้สิงห์ผยองถึงได้มีอันดับดีมากได้ขนาดนี้เพราะด้วยผู้จัดการทีมทีเรียกได้ว่าประสบการณ์มากล้นอย่าง มาติน โอนีล ที่เคยคุ้มทั้งแต่ทีมอย่างเลลเตอร์ จนได้แชมป์ลีกคัพ ไปจนถึง ทีมใหญ่ในลีกน้ำเมา อย่างเซลติก ด้วยการสร้างทีมอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีเพื่อนหลายๆคนในบอร์ดบอกว่าไม่ต้องห่วงทีมอย่างสิงห์ผยองสุดท้ายก็ตายเอง ผมก็เชื่ออย่างงั้นนะ เพราะประสบการณ์ของนักเตะเอง อาจจะทำให้ยืนระยะได้ไม่ดี เหมือนกับที่ทีมไก่เราเคยทำเมื่อ 2-3 ฤดูกาลก่อนที่ติดอันดับ 4 จนท้ายฤดูกาลก็ช็อกไปเฉยๆ และก็มีปัญหาสุขภาพ(ขี้แตก) เพราะฉะนั้นเราลองมาดูทีมอย่างแอสตันวิลล่า เล่นอย่างวันที่เล่นกันเราดูสู้ไม่ได้เลยทุกระเบียบนิ้ว แต่วันเล่นกันไอ้เน่าซิ หยุดเกมส์ไอ้เน่าสนิทเลยครับ ส่วนหนึ่งผมยกความดีความชอบให้ผู้จัดการทีมเลยนะครับ สำคัญในการแย่งอันดับ 4 ก็การยืนระยะนักเตะ รวมถึงโชคนะครับ จะมีหรือเปล่า

www.spursthailand.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์