ซิโก้ซบเทโรสัญญายืม1ปีหวังติดทีมชาติ อช.คัพ

เปิดตำนาน "ตีลังกาเก็บตะวัน" ภาค 2


เตรียมเปิดตำนาน ตีลังกาเก็บตะวัน ภาค 2 จรดปากกาย้ายซบอก เจ้าบุญทุ่ม บีอีซี เทโรศาสน แล้ว สำหรับ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หลังบอกเลิกชีวิตพ่อค้าแข้งในแดนเหงียน

ขณะที่ บิ๊กเปี๊ยก องอาจ ก่อสินค้า ผู้จัดการทีมว่าที่ต้นสังกัดใหม่ เปรย คุณชายลูกหนัง พล.ต.ต.ม.ร.ว.เจตจันทร์ ประวิตร เปิดไฟเขียว เหลือแค่ตกลงรายละเอียดค่าเหนื่อย ขณะเดียวกัน ซิโก้ หวังเป็นตัวเบิกทางสู่ทำเนียบทีมชาติระยะยาว ลุ้นล่าตำนานดาวยิงสูงสุดของประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทยจากต้นแบบ เดอะตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน

หลังจากที่สวมบทกัปตันทีมชาติไทยคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 37 มาครองได้อย่างสวยงาม แต่สำหรับอนาคตบนเส้นทางลูกหนังของ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กลับยังคงคลุมเครือ โดยเฉพาะการรับใช้ชาติ เนื่องจากมีกระแสออกมาต่อต้านว่าไม่สมควรติดทีมชาติไทยชุดอาเซียนคัพ หรือแม้แต่ระยะยาวในศึกเอเชี่ยนคัพ เนื่องจากเจ้าตัวไม่มีต้นสังกัดเล่น


กองหน้าจอมตีลังการายนี้เตรียมจรดปากกากับ "เจ้าบุญทุ่ม"


ล่าสุดผู้สื่อข่าว คม ชัด ลึก รายงานว่า กองหน้าจอมตีลังการายนี้เตรียมจรดปากกากับ เจ้าบุญทุ่ม บีอีซี เทโรศาสนแล้ว หลังจากที่มีการทาบทามมานาน และที่ผ่านมาอดีตแชมป์ไทยลีก 2 สมัย

ยังปล่อยนักเตะระดับอดีตซูเปอร์สตาร์ที่มีเพดานค่าเหนื่อยค่อนข้างสูงออกจากสังกัดไปหลายราย ไม่ว่าจะเป็น พีรทรรศน์ โพธิ์เรือนดี, พรรษา มีสัตย์ธรรม, วรวุธ ศรีมะฆะ รวมถึง ทนงศักดิ์ ประจักกะตา

และที่กำลังจะย้ายไปฮองอัน ยาลาย แน่นอนคือ โกโก้ ดัสกร ทองเหลา ทำให้มีเงินในคลังมากพอที่จะจ้าง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เข้ามาร่วมเปิดตำนาน ตีลังกาเก็บตะวัน ภาค 2 กับ ตะวัน ศรีปาน ซี้ปึ้กที่ย้ายมาก่อนหน้านี้ รวมไปถึงทำงานล่าตาข่ายเป็นคู่หน้าในฝันของวงการลูกหนังไทยกับ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย

ทั้งนี้ คม ชัด ลึก ยังสอบถามเรื่องนี้ไปยัง บิ๊กเปี๊ยก องอาจ ก่อสินค้า ผู้จัดการทีมบีอีซี เทโรศาสน ได้รับการยืนยันด้วยว่ามีการพูดคุยกันจริง และเกียรติศักดิ์ ขอปัดมาคุยหลังเสร็จฟุตบอลคิงส์คัพ ซึ่งในวันที่ 4 มกราคมนี้ น่าจะตกลงเรื่องสัญญาค่าเหนื่อยกัน เพราะที่ผ่านมาตนเข้าพบ พล.ต.ต.ม.ร.ว.เจตจันทร์ ประวิตร ประธานสโมสรราชประชา ต้นสังกัดของเกียรติศักดิ์แล้ว ซึ่งไม่มีปัญหา ดังนั้นหากตกลงค่าเหนื่อยได้คงจะเป็นการเซ็นในสัญญายืมตัว ระยะเวลา 1 ปี


เกียรติศักดิ์ กล่าวว่า ต้องคุยเรื่องรายละเอียดกันเสียก่อน


ขณะเดียวกัน เกียรติศักดิ์ กล่าวว่า เวลานี้มีหลายทีมติดต่อเข้ามาแต่คงต้องคุยเรื่องรายละเอียดกันเสียก่อน บีอีซี เทโรศาสน

เป็นอีกทีมหนึ่งที่น่าสนใจ มีนักเตะคุณภาพหลายคน อย่างไรก็ตามคงอยู่ที่สโมสรราชประชา ต้นสังกัดของตัวเองด้วยว่าจะตัดสินใจอย่างไร

เวลานี้เป้าหมายส่วนตัวคือ อยากรับใช้ชาติไปเรื่อยๆ การมีสโมสรเล่น มีแมทช์แข่งขันอย่างต่อเนื่อง

ย่อมช่วยให้ร่างกายแข็งแกร่ง เพราะหากลำพังเราออกกำลังกายหรือเล่นเวทเองย่อมไม่เหมือนกับมีแมทช์แข่ง ที่จะทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานมากขึ้น เพราะฟุตบอลเป็นกีฬาที่มีการปะทะ หากร่างกายไม่แกร่งจริงย่อมยืนระยะลำบาก

ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เป็นต้นแบบของตน


ขณะเดียวกันในส่วนของตำนานดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติไทย ที่ เดอะตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ยิงเอาไว้ด้วยจำนวน 103 ประตู (นับอย่างไม่เป็นทางการ) นั้น กองหน้าจอมตีลังกายังตามหลังอยู่ 16 ประตู เกียรติศักดิ์ กล่าวว่า ปิยะพงษ์ เป็นกองหน้าที่ยิ่งใหญ่ และเป็นต้นแบบของตนในการเล่นฟุตบอลมาโดยตลอด ดังนั้นการได้มีโอกาสร่วมเล่นทีมชาติในช่วงหนึ่งย่อมถือเป็นเรื่องสุดยอด

เรื่องที่จะยิงประตูได้เท่ากับปิยะพงษ์ หรือมากกว่านั้น ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยปัจจุบันอายุตัวเองมากขึ้นทุกวัน ตอนนี้หวังอย่างแรกคือ อยากเล่นเอเชี่ยนคัพ ซึ่งถือเป็นทัวร์นาเม้นท์ใหญ่อีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะอำลาทีมชาติ ส่วนจำนวนประตูนั้นหากมีโอกาสแน่นอน อยากทำลายเหมือนกัน แต่ไม่ได้ถือเป็นสาระสำคัญ ไม่ได้มาทำให้ตัวเองกังวล แต่ที่คิดอย่างเดียวคือหากมีโอกาสรับใช้ชาติจะทำทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ของทีมมากกว่าอย่างอื่น ซิโก้ กล่าวทิ้งท้าย

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จากหนังสือพิมพ์คม.ชัด.ลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์