ว่าที่ชปช.!ปอมปีย์แพ้ฟูแล่มรอแจกแต้มผี

ว่าที่ชปช.!ปอมปีย์แพ้ฟูแล่มรอแจกแต้มผี

แววตกชั้นเริ่มเห็นชัดเจนมากขึ้น สำหรับทางปอร์ทสมัธหลังบุกไปพ่ายให้กับฟูแล่ม 1-0 เป็นการแพ้ 4 จาก 5 นัดหลังสุด แถมสุดสัปดาห์นี้ยังต้องเจอ 'ปีศาจแดง' ที่กำลังคึกเต็มที่ด้วย

พรีเมียร์ ลีก

วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ 2553


ฟูแล่ม 1 - 0 ปอร์ทสมัธ

ประตู : 1-0 โจนาธาน กรีนนิ่ง น.74


ครึ่งแรก

ทั้งสองทีมคงต้องพยายามกันหนักหน่อยในนัดนี้ เพราะตั้งแต่ปีใหม่มาทั้งคู่ยังไม่สามารถหาชัยชนะได้เลย โดยเกมส์นี้กองหลังดาวรุ่งที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดซื้อตัวไว้แล้ว และปล่อยให้ฟูแล่มยืมก่อนอย่างคริส สมอลลิ่งได้แค่นั่งข้างสนามเท่านั้น

ทีมเยือนได้เสียว
กลายเป็นฝั่งปอร์ทสมัธที่ทำเกมส์ได้ดีกว่าฟูแล่มเจ้าบ้าน และได้โอกาสจากปิกิยอนที่หลุดกับดักล้ำหน้าไปได้ซัดมุมแคบทางฝั่งซ้ายของกรอบเขตโทษ แต่บอลไปติดสะโพกของชวาร์เซอร์เด้งออกหลังไป โดยในจังหวะนี้กองหลังฟูแล่มเจอหลอกจากดินดาน ที่ยืนล้ำหน้าอยู่เจ้าตัวเหมือนจะวิ่งไปเล่นบอล แต่เห็นว่าปิกิิยอนอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่า เลยหยุดเล่น ทำให้แฟนบอลเจ้าถิ่นออกอาการไม่พอใจเป่าปากโห่กันใหญ่

ปอมปีย์ท่าดี
ผ่านไป 20 นาทีกลายเป็นทางทีมเยือนที่ทำเกมส์ได้วูบวาบกว่าเยอะ แต่ไม่รู้ว่าจะท่าดีทีเหลวหรือเปล่า เพราะเกมส์ที่เจอกับแมน ซิตี้นัดก่อนต้นเกมส์ก็มีโอกาส และทำได้ดี แต่โดนสอยร่วงซะอย่างนั้น

ช่วงต้นเกมส์ฟูแล่มจ่ายบอลเสียเป็นว่าเล่นในแดนกลาง ส่วนใหญ่จังหวะที่บอลไปถึงหน้าประตูมักจะเป็นการโยนสาดให้ซาโมร่าพักบอลซะมาก

เจมส์ออกแรงเซฟ
กว่าจะบุกแบบได้น้ำได้เนื้อก็ปาเข้าไปเกือบครึ่งชั่วโมงแล้ว สำหรับทางเจ้าถิ่น โดยมีโอกาสจากลูกโขกของฮิวจ์ แต่เดวิด เจมส์ยังไวผวาปัดออกหลังไปได้

ปอมปีย์เกือบเฮ
วันนี้กองหลังฟูแล่มเหมือนลน ๆ หลังปล่อยให้เควิน ปริ๊น บัวเต็งลากบอลเข้ากรอบเขตโทษ หลบผู้เล่นของฟูแล่มไปถึง 3 คน แต่จังหวะยิงบอลไปติดเท้าของกองหลัง ทำให้สปีดบอลช้าลง ชวาร์เซอร์ล้มตัวตะครุบบอลไว้ได้ทัน

โอกาก้าหมูหกโคตรรรรรรรรรรร
ช๊อตหมูหกประจำเดือนนี้อย่างแน่นอนสำหรับจังหวะนี้ โดยเริ่มจากซาโมร่าได้บอลทางฝั่งขวาแล้วรีบเปิดเร็วเข้าไปในเขตโทษ บอลลอยโด่งไปทางเสาสอง กรีนนิ่งวิ่งเข้ามาโหม่งตั้งไปให้กับโอกาก้าที่ยืนรออยู่ในกรอบ 6 หลา บอลลอยมาทั้งน้ำหนัก และทิศทางพอดีเป๊ะ โอกาก้าชาร์จหัวเต็มกำลัง เลือกทิศทางได้เต็มที แต่เจ้าตัวกลับโหม่งถากเสาออกไป ทั้ง ๆ ที่อยู่ในระยะแค่ 3-4 หลาหน้าประตูเท่านั้น ทำเอาทั้งแฟนบอล และเพื่อนร่วมทีมผิดหวังสุด ๆ ส่วนโอกาก้าตาเหลือกยืนช็อคอยู่หลายวินาทีด้วยกัน

ซาโมร่าทำสวย
เกมส์เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับทางฝั่งฟูแล่ม หลังซาโมร่ารับบอลจากกรีนนิ่งทางฝั่งขวา ก่อนที่จะลากเข้ากรอบเขตโทษ ล็อคหลอกกองหลังของฟูแล่มไปได้ แต่จังหวะยิงจ่อ ๆ โดนกองหลังเข้ามาบีบเสียก่อน ทำให้ยิงติดบล็อคลูกออกหลังไป

ปอมปีย์เกือบได้
จังหวะเตะมุมได้เสียวอย่างแรง หลังเปิดปอร์ทสมัธเปิดเตะมุมจากฝั่งซ้ายของสนาม บอลพุ่งแรงผ่านผู้เล่นทั้งสองฝั่งไปตกอยู่เท้าเบนฮาอิมที่เสาสอง เจ้าตัวเหมือนไม่ได้ตั้งใจแตะบอล ทำให้จับบอลล้น ก่อนที่จะแตะคืนกลับให้ปิกิยอนได้ซัด แต่กองหลังของฟูแล่มยังไวพุ่งเข้ามาบล็อคไว้ได้ก่อน

จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังคงเสมอกันอยู่ 0-0 แต่เกมส์ก็สนุก และเร้าใจไม่น้อย เพราะทั้งคู่เปิดแลกกันหมัดต่อหมัด แต่จังหวะสุดท้ายยังต้องปรับปรุง

ครึ่งหลัง

รูปเกมส์สูสี
ลงมาในครึ่งหลังทั้งสองฝ่ายก็ยังคงเปิดเกมส์แลกกันเหมือนเดิม และจังหวะสุดท้ายก็ยังไม่ดีเหมือนอย่างในครึ่งแรกทั้งคู่ ทำให้เกมส์โดยส่วนมากจะผลัดกันรุกรับ ยิงเฉี่ยวไปเฉี่ยวมาแค่นั้น

ซาโมร่าได้โขก
ได้ลุ้นไม่น้อยสำหรับจังหวะนี้ของทางเจ้าบ้าน หลังซาโมร่าได้ขึ้นโหม่งเหน่ง ๆ คนเดียว แต่เหมือนบอลจะสูงไปนิดเดียว ทำให้น้ำหนักบอลน้อยไปหน่อย เดวิด เจมส์ยืนตำแหน่งดีรับเอาไว้ได้สบายๆ

สัมผัสของกองหน้า
สมกับเป็นกองหน้าโดยธรรมชาติจริง ๆ สำหรับเอริค เนฟแลนด์ที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงไปแทนโอกาก้า ได้บอลจังหวะแรกจากการสกัดผิดพลาดของกองหลังปอมปีย์ก็ซัดด้วยขวาทันที แต่บอลเข้าข้างตาข่ายออกหลังไป

เจ้าสัวบดจนได้!!
พยายามตั้งเกมส์บุกอยู่นาน ก็พังประตูทีมเยือนได้สักที โดยเป็นจังหวะผิดพลาดของกองหลังปอมปีย์ที่ไม่ยอมเคลียร์บอลสักที ทำให้ดัฟฟ์วิ่งไปปั้มแย่งบอลมาได้ ก่อนจะจ่ายเข้ากลางทันทีให้กับซาโมร่า แต่หลังของปอร์ทสมัธเบียดสกัดไปได้ก่อน แต่บอลกลับไหลไปเข้าทางกรีนนิ่งที่วิ่งประครองอยู่แถวกรอบเขตโทษ วิ่งเข้าไปแปเน้น ๆ ไม่เหลือ เจ้าถิ่นออกนำไปก่อน 1-0

จังหวะนี้อาจจะมีข้อถกเถียงนิดหน่อย เพราะจังหวะที่ดัฟฟ์เปิดให้กับซาโมร่าก่อนที่จะโดนกองหลังสกัดได้นั้น ซาโมร่ายืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ซึ่งหากไลน์แมนเห็นจังหวะนี้ก็น่าจะเป็นลูกล้ำหน้า

ทีมเยือนพยายามทวงประตูคืน
ปอร์ทสมัธพยายามเต็มที่เพื่อที่จะยิงประตูตีเสมอให้ได้ หลังจากโดนยิงนำไปก่อน แต่ดูเหมือนว่าฟูแล่มจะพยายามตั้งรับแล้วสวนกลับ ทำให้ปอมปีย์ไม่สามารถเจาะแนวรับของเจ้าถิ่นได้เลย

นี่ก็เป็นอีกเกมส์หนึ่งที่ปอร์ทสมัธเล่นเหมือนจะดี แต่ก็ไม่สามารถยิงประตูคู่แข่งได้ จบ 90 นาที ฟูแล่มเปิดบ้านเอาชนะปอร์ทสมัธไป 1-0 ซึ่งเป็นชัยชนะนัดแรกของพวกเขาในรอบ 8 นัดอีกด้วย ส่งผลให้ 'เจ้าสัว' ขยับขึ้นไปเป็นอันดับที่ 10 มี 30 คะแนน ส่วน 'ปอมปีย์' ก็ยังคงต้องอมบ๊วยต่อไปเตะไป 23 นัด มีแค่ 15 คะแนนเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฟูแล่ม : มาร์ค ชวาร์เซอร์,ไบรเดน ฮังเกลันด์,อารอน ฮิจส์,นิคกี้ ชอรี่,คริส แบร์ด,สตีเฟ่น เคลลี่(ดิกาคอย น.55),แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์,โจนาธาน กรีนนิ่ง,เดเมี่ยน ดัฟฟ์,สเตฟาโน่ โอกาก้า(เนฟแลนด์ น.70),บ๊อบบี้ ซาโมร่า(อลิม น.78)

ปอร์ทสมัธ : เดวิด เจมส์,มาร์ค วิลสัน,ทาล เบน ฮาอิม,แองเจลอส บาซินาส(ควินซี่ น.82),นาดี้ เบลฮัดจิ,สตีฟ ฟินแนน,เควิน ปริ๊น บัวเต็ง,เจมี่ โอฮาร่า,ฮาสซาน เยปด้า,อารูน่า ดินดาน,เฟรดเดอริก ปิกิยอน(เวบเบอร์ น.62)















_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์