จ่าแฮร์รี่ปลื้มเบลพัฒนาฟอร์มยอดเยี่ยม


แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ชมเปาะ แกแร็ธ เบล แบ๊กดาวรุ่งเลือดมังกรแดง เริ่มทำผลงานได้อย่างที่คาดหวังได้แล้ว หลังใช้โอกาสที่ อัสซู เบอนัวต์-เอก็อตโต้ เจ็บต้องพักยาว ทำผลงานยอดเยี่ยมได้อย่างสม่ำเสมอ
 

bel




แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมดังในวงการลูกหนังเมืองผู้ดี แสดงความชื่นชม แกเร็ธ เบล แบ๊กซ้ายดาวโรจน์ชาวเวลส์ ว่าพัฒนาตัวเองขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากใช้โอกาสที่ อัสซู เบอนัวต์-เอก็อตโต้ แบ๊กซ้ายเลือดน้ำหอม ได้รับบาดเจ็บ พักยาว ปักหลักทำผลงานดี และเป็นตัวจริงให้ทีมได้อย่างมั่นคง
 


เบล สร้างชื่อโด่งดังตั้งแต่อายุ 16 ขวบ จากการเล่นกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ทำให้ สเปอร์ส ยอมควักเงิน 10 ล้านปอนด์ (ราว 560 ล้านบาท) ซื้อตัวมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ 2007 แต่กลับมามีปัญหาในการแย่งตำแหน่ง และเป็นตัวสำรองมาตลอด แต่เพราะความหลากหลาย ที่เล่นได้ทั้งแบ๊ก และปีกซ้าย ทำให้ เร้ดแน็ปป์ ยังเก็บเขาไว้เป็นส่วนหนึ่งของทีม
 


เร้ดแน็ปป์ กล่าวถึงฟูลแบ๊กวัย 20 ปีว่า “แบ๊กซ้ายอีกคนของผม เบอนัวต์ เล่นดีไม่แพ้ใครในประเทศ แต่เขามีงานต้องทำในการกลับมาสู่ทีมเพราะเจ้าหนู (เบล) กำลังเล่นดี เขาเป็นนักเตะที่วิเศษ เขาดูเป็นนักเตะแบบที่ผมเคยคิดตอนเขาเป็นเด็ก ผมพอใจในตัวเขามาก เขาลงสนาม และเล่นดี เขาเล่นลูกกลางอากาศดี, มีพลังเหลือเฟือ เท้าซ้ายเขาฉมังมาก เขาชอบบุก แต่ก็เล่นเกมรับดีด้วย”   
 


“เขาพัฒนาตัวเองขึ้นมาก เขาเล่นเกมรับได้แข็งแกร่งขึ้น มันเป็นสิ่งที่เขาต้องทำ เขาเรียนรู้ ด้วยการเล่นในพรีเมียร์ลีกมันเลยต้องใช้เวลาบ้าง คุณบุกได้ไม่มีปัญหา แต่คุณต้องอย่าลืมเกมรับด้วย และนั่นคือส่วนที่เขาพัฒนาเกมการเล่นของตัวเอง มันคือความแตกต่างในตัวเขาตอนนี้”
 


“ผมคิดว่าก็คงเหมือนกับ เกล็น จอห์นสัน ตอนผมดึงเขามาเล่นที่ พอร์ทสมัธ และเขากลายเป็นแบ๊กขวาที่ครบเครื่องที่สุดตามสายตาผม ผมว่าเขายอดเยี่ยมมาก แกเร็ธ ยังเด็กอยู่เลย ถ้าหากเขาพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ เขาจะมีอนาคตที่ยิ่งใหญ่” เร้ดแน็ปป์ กล่าว 

siamsport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์