ยิงในสนาม!บายอร์ประเดิมซัดเรือลิ่ว 2-0

ยิงในสนาม!บายอร์ประเดิมซัดเรือลิ่ว 2-0



เอ็มมานูเอล อเดบายอร์หอกโตโกบอกอยากยิงใครมายิงในสนามว่าแล้วซัดเปิดซิงก่อนกอมปานีมาโขกให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ทิ่มปอร์ทสมัธทีมยาจกนิ่มๆ 2-0 ขึ้นมาอยู่อันดับ 6 แต้มเท่าลิเวอร์พูลแต่เตะน้อยกว่าถึง 2 นัดเลยทีเดียว

พรีเมียร์ ลีก

วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2553


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 – 0 ปอร์ทสมัธ

ประตู : 1-0 เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ น.39 , 2-0 แวนซองต์ กอมปานี น.45+1

ตูเร่-บายอร์คัมแบ็คยังไร้เงาปั้ต – โอฮาร่ารีเทิร์น
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้โคโล่ ตูเร่และเอ็มมานูเอล อเดบายอร์สองแข้งชาวแอฟริกันคัมแบ็คกลับมาสู่ทีมอีกครั้งหลังหายหน้าหายตาไปเป็นเวลาร่วม 1 เดือน แต่ยังคงไม่มีรายชื่อของปาทริค วิเอร่าที่คว้าตัวมาจากอินเตอร์ ทางด้านทีมเยือนที่กำลังมีปัญหาการเงินอย่างหนักมีข่าวดีบ้างเมื่อเจมี่ โอฮาร่า ยืดสัญญาการยืมตัวไปจนจบฤดูกาลแต่จะไม่มีทั้งยูเนส กาบูลและอัสเมียร์ เบอร์โกวิชที่กำลังจะย้ายออกจากทีม 

ครึ่งแรก
กิฟเว่นเกือบแจกของขวัญ
คริสมาสต์กับปีใหม่ก็ผ่านมา 1 เดือนแล้วแต่เชย์ กิฟเว่นยังอยากแจกของขวัญอยู่โดยนาทีที่ 3 เว็บเบอร์ครอสบอลจากทางด้านขวา บอลลอยเข้ามือของกิฟเว่นเหมือนไม่มีอะไร แต่อดีตผู้รักษาประตูนิวคาสเซิ่ลดันทำบอลหลุดมือเข้าทางอูทาก้า ที่ตกใจรีบยิงบอลออกหลังไปน่าเสียดาย

โอฮาร่าได้ส่อง – กิฟเว่นยังเหนียว
นาทีที่ 8 ปอร์ทสมัธได้ลุ้นอีกครั้งโดยคราวนี้มาจากจังหวะเตะมุม บาสซินาสเล่นบอลสั้นส่งให้กับโอฮาร่าที่วิ่งสปีดมารับบอลก่อนแตะหนึ่งจังหวะและยิงด้วยซ้าย แต่เชย์ กิฟเว่นยืนถูกตำแหน่งเซฟไว้ได้
ผ่านมา 20 นาทีเกมส์รุกของซิตี้ยังคงไม่เข้าที่เข้าทาง ซึ่งถึงแม้ว่าจะครองบอลมากกว่าแต่จังหวะเข้าทำยังขาดๆเกินๆ ส่วนทางฝั่งทีมเยือนที่ออกสตาร์ท 10 นาทีแรกได้หวือหวาตอนนี้เริ่มผ่อนเกมส์ลงไปตั้งรับกันมากขึ้น

เปตรอฟยิงไกลเฉียดเสา – ไอร์แลนด์ได้ลุ้นเจมส์เซฟ
นาทีที่ 23 โอกาสลุ้นประตูที่ใกล้เคียงที่สุดของเจ้าบ้าน มาจากมาร์ติน เปตรอฟที่บรรจงยิงไกลประมาณ 30 หลาด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งแรงเป็นจรวดแต่ทิศทางยังไม่ได้ ออกเสาไปนิดเดียว
แมนเชสเตอร์ ซิตี้เริ่มน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ นาทีที่ 25 โคโล่ ตูเร่ฉกบอลจากจอห์น อูทาก้าได้บริเวณกลางสนามก่อนจะลากบอลมาเองและป้ายต่อให้กับคาร์ลอส เตเบซทางด้านขวาก่อนที่หัวหอกอาร์เจนไตน์จะครอสบอลเข้าเขตโทษไปถึงสตีเฟ่น ไอร์แลนด์ที่แต่งบอลฟหนึ่งจังหวะก่อนยิงด้ยซ้าย แต่เจมส์ยังยืนตำแหน่งดีปัดไว้ได้

กอมปานีโหม่งบอลหลุดเสา
ผ่านมาครึ่งชั่วโมง ซิตี้ได้ลุ้นประตูอีกครั้ง คราวนี้มาจากจังหวะเตะมุมเป็นมาร์ติน เปตรอฟที่บรรจงเปิดเข้ามาในเขตโทษ ก่อนแวนซองต์ กอมปานีจะเทคตัวเบียดผู้เล่นแนวรับปอมปีย์ขึ้นโหม่งได้ แต่บอลไม่ตรงกรอบผ่านหน้าปากประตูออกไปชนิดได้ลุ้น

เรือรอดตัว!ฟานเด็น บอร์ยิงชนคาน
นาทีที่ 36 ปอร์ทสมัธโชว์เกมส์รุกชั้นอ๋องให้เจ้าบ้านได้เห็น เมื่อฟานเด็น บอร์ที่ครองบอลนอกกรอบเขตโทษของซิตี้ แทงบอลทะลุช่องให้แดนนี่ เว็บเบอร์ก่อนอดีตแข้งผีแดงจะตอกลูกส้นกลับมาให้ฟานเด็น บอร์วิ่งมายิงแต่โดนกองหลังแมนฯ ซิตี้ที่เข้ามาสกัด ลูกบอลกระเด้งชนคานพลาดโอกาสขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย

เรือนำแล้ว!บายอร์ซัดสวย
หลังเจ้าบ้านรอดพ้นการเสียประตูอย่างหวุดหวิด ก็มาได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 39 จากจังหวะการวางบอลไกลของไอร์แลนด์ ไปถึงอเดบายอร์ที่วิ่งทะลุกับดักล้ำหน้าของทีมเยือน ก่อนจะแต่งบอลหนึ่งจังหวะและยิงด้วยเท้าขวาข้ามหัวเดวิด เจมส์ไปอย่างสวยงาม โดยอเดบายอร์แสดงอาการดีใจแบบนิ่งๆกับประตูนี้

ชักไหล!กอมปานีโขกเรือใบทิ้ง 2-0
ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้าย มาร์ติน เปตรอฟคนเดิมเป็นผู้เปิดเข้ามาและเป็นกอมปานีคนเดิมอีกเช่นกัน ที่วิ่งสอดตัวขึ้นมาโหม่งเต็มกระบาลบอลพุ่งเข้าสามเหลี่ยมขวาบนชนิดที่ว่าตาข่ายแทบขาดเลยทีเดียว



ครึ่งหลัง
โอฮาร่าได้ซัดบอลออกไปนิด
นาทีที่ 53 ปอร์ทสมัธน่าได้ประตูตีไข่แตกสุดๆ โดยโอฮาร่าจ่ายบอลให้กับบัวเต็ง ก่อนที่บัวเต็งจะแปะคืนมาให้กับโอฮาร่าวิ่งมายิงด้วยซ้ายบริเวณเลยกรอบเขตโทษมานิดหน่อย บอลพุ่งแรงเป็นจรวดแต่หลุดเสาสองออกไปนิดเดียวเท่านั้น

เปตรอฟส่องฟรีคิก - เข้ามือเจมส์
นาทีที่ 63 เจ้าบ้านได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากฟรีคิกระยะประมาณ 30 หลาของมาร์ติน เปตรอฟที่วิ่งมากดด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งแรงน่ากลัว แต่เดวิด เจมส์ยังยืนตำแหน่งได้ดีล้มตัวรับไว้ได้

บาสซินาสยิงไกล – กิฟเว่นเซฟอีก
นาทีที่ 66 ปอร์ทสมัธเกือบได้ประตูตีไข่แตก โดยเป็นบาสซินาสที่วิ่งมายิงไกลด้วยขวาบอลกำลังจะเสียบเสา แต่เชย์ กิฟเว่นล้มตัวปัดไว้ได้ทัน จังหวะถัดมาเว็บเบอร์วิ่งตามมากำลังจะซ้ำแต่เกร็งเกินไปหรืออะไรไม่ทราบ เตะเว่าซะงั้น
ช่วงนี้ทีมเยือนบุกหนักหวังทวงประตูตีไข่แตกให้ได้ แต่เกมส์รับของเจ้าบ้านยังเหนียวแน่นช่วยกันสกัดไว้ได้

เตฟล็อคหลอก - ยิงชนเสา
นาทีที่ 79 เจ้าบ้านพลาดประตูที่ 3 อย่างไม่น่าเชื่อหลังคาร์อส เตเบซรับบอลจากเบลลามี่ในกรอบเขตโทษก่อนหลอกจะยิงด้วยขวากองหลังปอร์ทสมัธหลังหักกันเป็นแถบ และใช้เท้าซ้ายซัดเต็มข้อบอลพุ่งชนเสาดังสนั่น
ผ่านมาอีก 2 นาทีเจ้าบ้านได้ลุ้นอีกคราวนี้เบลลามี่คนเดิม เปิดลูกเตะมุมเข้าหัวของแกเร็ธ แบร์รี่แต่กองกลางทีมชาติอังกฤษตั้งศีรษะไม่ดีบอลหลุดกรอบออกไป

ไข่เกือบแตก!ปิกิยองจิ้มไม่ทัน
นาทีที่ 88 ทีมเยือนน่าได้ประตูสุดๆ จากจังหวะเตะมุมมาร์ค วิลสันพักบอลให้กับปิกิยองที่ดูจะไม่พร้อม บอลแฮลบโดนตัวเขาก่อนลอยเข้ามือเชย์ กิฟเว่นที่ยืนอยู่ตรงนั้นพอดี
ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบเกมส์แมนเชสเตอร์ ซิตี้เปิดบ้านเอาชนะปอร์ทสมัธไปแบบสบายๆ 2-0 ไล่ตามอันดับ 4 กันต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เชย์ กิฟเว่น 6, ปาโบล ซาบาเลต้า 6(เนดัม โอนูโอฮา 7 น.38), โคโล่ ตูเร่ 7, แวนซองต์ กอมปานี 7(เดเดร็ค โบยาต้า 6 น.59), ฮาเวียร์ การ์ริโด้ 6, ไนเจล เด ยอง 6, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ 6, แกเร็ธ แบร์รี่ 5, มาร์ติน เปตรอฟ 7(เคร็ก เบลลามี่ 7 น.72), คาร์ลอส เตเบซ 7, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ 6
ปอร์ทสมัธ : เดวิด เจมส์ 5, แอนโทนี่ ฟานเด็น บอร์ 5, ทาล เบน-ฮาอิม 6, มาร์ค วิลสัน 6, เฮอร์มาน ไฮดาร์สัน 5 (สตีฟ ฟินแน่น 6 น.26), เฮเด้น มัลลินส์ 5(ควินซี่ โอวูซู-อเบยี่ 5 น.85), แองเจลอส บาสซินาส 6, *เจมี่ โอฮาร่า 8, แดนนี่ เว็บเบอร์ 6 (เฟเดริก ปิกิยอง 5 น.77), จอห์น อูทาก้า 7, เควิน-ปริ้นซ์ บัวเต็ง 6

















 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์