กิเลน ของไทยเจ๋ง ถล่ม ดานัง 9ตัว เละ 3-0

เจ้าใหม่ ภานุพงษ์ วงษ์ศา,คริสเตียน และ เจ้าโน๊ต จักรพันธ์ แก้วพรม ช่วยซัดคนละตุง ช่วยทีม กิเลนผยอง เมืองทองฯ บุกชนะ ดานัง ถึงถิ่น 3-0 แถมเจ้าถิ่นต้องสังเวย 2 แดงในเกมนี้ นัดหน้าเมืองทองฯ เยือน อาร์มฟอร์ม จากสิงคโปร์ในวันที่ 6 ก.พ.นี้ที่สิงคโปร์ ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก รอบคัดเลือกกับสโมสร ที่สนามจีรัง สเตเดี้ยม เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา

 

   SHB ดานัง เอฟซี  0 - 3  เมืองทอง ยูไนเต็ด 

ที่สนามจีรัง สเตเดี้ยม เมืองดานัง ทีม กิเลนผยอง เมืองทอง ยูไนเต็ดส่ง 11 คนแรกลงสนามประกอบด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์,ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์,ภานุพงษ์ วงษ์ศา,ปิยะชาติ ถามะพันธ์,ปกาศิต แสนสุข,พิชิตพงษ์ เฉยฉิว,ชีร่า มูซ่า,ยาย่า,อมร ธรรมนาม,ธีรเทพ วิโนทัยและ คริสเตียน ส่วนเจ้าบ้านก็มี เมอโลว์ แกสตันดาวยิงอาร์เจนติน่า พร้อมด้วย โรเจอร์ ริโอ้ มิดฟิลด์จากบราซิลโดยเกมนี้มีแฟนบอลอุลตร้าเมืองทองกว่า 100 คนเข้ามาชมเกมพร้อมด้วย วิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ดส่วนบรรยากาศในสนามมีแฟนบอลเจ้าถิ่นเข้ามาชมร่วม 20,000 คน
       

20 นาทีแรกเมืองทองแจ๋วกว่า  

  เริ่มเกมแค่นาทีแรก เมอโลว์ แกสตันดาวยิงอาร์เจนติน่าของดานังก็บาดเจ็บหลังจากปะทะกับ ภานุพงษ์ วงษ์ศาของเมืองทองต้องหามลงเปลไปปฐมพยาบาลข้างสนามจากนั้นเมืองทองพยายามเปิดเกมใส่ทันที น.4คริสเตียน โดนทำฟาล์วกลางสนามพิชิตพงษ์ เปิดไปเสาสอง ณัฐพร โหม่งชงเข้ากลางประตู ธีรเทพเข้ามาแปเน้นๆแต่ลูกนี้ผู้ช่วยผู้ตัดสินชาวมาเลเชียยกธงเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อนหวิดขึ้นนำเร็วแต่ถัดมา น.9 ดานังได้ลุ้นจากลูกเตะมุม โว ฮอง เดือง โยนมากลางประตูเมอโลว์ ขึ้นโหม่งเต็มหัวบอลหลุดกรอบแบบมีลุ้น เกมยังพลัดกันครองเกม
 

น.16 เมืองทองน่าขึ้นนำอีกหนเมื่อ ยาย่า ใช้ความสามารถเฉพาะตัวหลบ 2 กองหลังเจ้าบ้านเข้าไปในกรอบริมเส้นฝั่งขวาก่อนตักมาเสาสอง อมรยืนโล่งๆโหม่งคนเดียวเหน่งๆบอลจะเข้าประตูอยู่แล้วแต่กองหลังดานังยังคุมเส้นอยู่สกัดออกไปได้หวุดหวิดก่อนที่ น.20 เมืองทองเกือบได้เฮเมื่อ อมร ทำชิ่งกับ ชีร่าก่อนหลุดไปถึงเส้นหลังแล้วตวัดเร็วให้ คริสเตียนได้ยิงเหน่งๆไม่ถึง15หลาแต่ลูกนี้ เดือก เกือง ยังเซฟไว้ได้เฉย
                                      

  ใหม่ โหม่งพา กิเลน นำ1-0             

  เกมเริ่มสนุกมากขึ้น น.22 ยาย่าไปบ่นผู้ตัดสินโดนเหลืองเป็นคนแรกของเกมนี้จากนั้นดานังเปลี่ยนผู้เล่นคนแรกให้มึน ตวน ลงแทน ฟาน เหงียน ซา เมืองทองยังครองเกมได้ต่อเนื่อง น.25 ยาย่าโชว์เหนือใช้ความเร็วกระชากหลบแผงหลังเจ้าถิ่นก่อนถึงเส้นหลังผ่านเข้ากลางธีรเทพ ถลำ  แต่บอลยังไปถึง คริสเตียนลูกนี้กองหน้าวัย 18 ปีไม่กล้ายิงตัดสินป้ายให้ ธีรเทพแต่ไปติดแผงหลังเจ้าบ้าน ถัดมานาทีเดียวดานังได้ฟรีคิก 30หลาลูกนี้โยนเข้ามาไม่มีอะไร ปิยะชาติ สกัดยาวบอลหลุดไปกลางสนาม คริสเตียน ควบหลุดเดียวเข้าไปดวลกับผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นแต่ลูกนี้คริสเตียน ยิงไม่ดีพอไปเข้ามือโกล์เจ้าบ้าน เมืองทองยังโหมต่อเนื่อง
 

น.33 ขุนพลเมืองทองเฮจนได้เมื่อได้ฟรีคิก 30 หลาฝั่งขวา พิชิตพงษ์เปิดโค้งไปหน้าประตู ภานุพงษ์เสือกหัวขึ้นโหม่งคนเดียวบอลเสียบเสาสองสุดสวยให้เมืองทองนำ 1-0 แต่ถัดมาไม่ถึงนาทีดานังได้เตะมุมบ้าง ก็อก อัน เล่นสั้นๆกับเพื่อนก่อนเปิดให้ โรเจอร์ริโอ้ที่เสาสองลูกนี้โหม่งเต็มกบาลแต่หลุดกรอบซะงั้นหวิดตีเสมอเร็ว
                                                  

โต้แม่น คริสเตียน บวก 2-0  

แต่ยังไม่ทันตั้งตัวดานังบุกหนักได้เติมทางฝั่งขวา มึน ตวนได้เปิดโล่งบอลหลุดไปกลางประตู เมอโลว์ แปเน้นๆจ่อๆแต่ลูกนี้ ปกาศิตยังสไลด์บล๊อกได้ทัน น.36 ทาน วาน ฮอก ได้ใบเหลืองเป็นคนที่ 2 ในเกม ดานังบุกแหลก น.38ชีร่า ตัดบอลผ่านตรงกลาง เมอโลว์ ได้หลุดไปผ่านไปห้นาประตูโชคดี ปกาศิตยังตามสไลด์ออกได้อีกหนจากนั้นเจ้าถิ่นยังโหมต่อเนื่องหวังจะตีเสมอให้ได้แต่ยังเจาะแผงหลังเมืองทองที่วันนี้มาดีเหลือเกินแฟนบอลเมืองทองได้เฮลั่นอีกครั้งเมื่อใช้จังหวะโต้เร็ว ธีรเทพ ตักบอลยาวให้คริสเตียนหลุดไปดวลเดี่ยวอีกครั้งก่อนที่จะปั่นโค้งสุดงามเป็นประตูให้เมืองทองนำ 2-0 และจบสกอร์นี้ในครึ่งเวลาแรก


ดานังป่วนเหลือ10คนตั้งแต่ต้นเกม              

เริ่มเกมครึ่งหลังเมืองทองยังใช้ตัวเดิมลงเล่นส่วนดานังเองก็ยังไม่เปลี่ยนแปลงดานังพยายามบุกตั้งแต่ต้นเกมแต่ก็ยังไม่มีอะไรน่ากลัว น.49 กองเชียร์เจ้าถิ่นก็เซ็งกันเป็นแถวเมื่อ ทาน ฟาน ฮอก
กองหลังตัวเก่งไปหวด ยาย่า แบบน่าเกียจตรงริมเส้นทำให้โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไปทำให้เจ้าถิ่นเหลือผู้เล่น10คน
 

น.58 กองหลังดานังทำพลาดปล่อยให้ ลีซอ ฉกลูกเข้าไปในกรอบก่อนที่จะได้ส่องเน้นๆแต่หลุดกรอบแบบไม่มีลุ้นถัดมาน.60 โรเจอริโอ้ เจตนาหวดข้างหลัง ยาย่าโดนใบเหลืองไปอีกคนก่อนที่ พิชิตพงษ์ จะได้เปิดฟรีคิกยาวให้ ภานุพงษ์ขึ้นไปโหม่งเช็ดแย่งกับโกล์เจ้าถิ่นแต่ลูกนี้หลุดกรอบแบบได้เสียว น.63 ดานังถอด ฟาน ทัน ฟุก ออกให้ เทือง เฮือง ตวน เล่นแทนขณะที่เมืองทองก็ถอด ยาย่า ที่ตะคริวขึ้นให้ จักรพันธ์ แก้วพรม ลงเล่นแทน
                                                 

โน๊ต ซัดตอกฝาโลงถล่ม3-0             

   เมืองทองหันมารับแน่นแล้วปล่อยให้ดานังเปิดเกมใส่ น.70 ปกาศิตไปหวดผู้เล่นดานังรับเหลืองไปอีกคนก่อนที่เมืองทองจะให้ วิศรุต พันนาสีลงแทน อมร  ธรรมนาม ที่ตะคริวขึ้นอีกคน ดานังแม้ว่าจะเหลือ10
คนก็พยายามโถมใส่ต่อเนื่องหวังตีไข่แตกให้ได้แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของเมืองทองฯที่แข็งแกร่งได้ ธีรเทพไปถ่วงเวลารับเหลืองไปอีกราย ดานังส่ง มึน ตวน แทน กอก อันเพื่อเสริมแนวรุก
 

แต่ น.80 เมืองทองขยับหนี3-0 จนได้เมื่อ ธีรเทพจ่ายทะลุช่องให้ คริสเตียน หลุดไปยิงชนเสาแต่กระดินมาเข้าทาง จักรพันธ์ที่ได้แปโล่งๆไม่เหลือซาก ก่อนที่เมืองทองจะให้ ไซเซ็น แทน คริสเตียนท้ายเกมน.88 ดานังต้องเหลือ9 คนเมื่อ โรเจอริโอ้ หวด พิชิตพงษ์แบบน่าเกียจรับเหลืองที่2เป็นใบแดงออกจากสนามไป ดานังหันมาเล่นคนทำให้ทัน เฮือง กับ มึนตวนรับเหลืองไปก่อนที่จะจบเกมการแข่งขันเมืองทองบุกมาถล่มดานังไปแบบท่วมท้น3-0 เข้าไปพบกับ อาร์มฟอร์ม จากสิงคโปร์ในวันที่ 6 ก.พ.นี้ที่สิงคโปร์


เสี่ยเป้ ฝันบุกยิงอาร์มฟอร์ม 

รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปของเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้กล่าวถึงเกมนี้ว่า ทุกคนทำหน้าที่ได้ดีมากๆ ในเกมนี้ต้องขอบคุณแฟนบอลอุลตร้าเมืองทอง ที่ตามมาเชียร์ ทำให้เรามีกำลังในในเกมนี้ มาถึงตรงนี้แล้ว เกมกับอาร์มฟอร์ซก็คงจะไม่ยากเกินไป สำหรับเรา ในการเอาชนะและผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มต่อไป
 
    

โรเบิร์ต ชมทุกคนเล่นดีเกินคาด 

ขณะที่ โรเบิร์ต โปรกูเรอร์ ผจก.ทีมของเมืองทองฯ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เกมนี้เราแสดงให้เห็นว่าเราเหนือกว่าเขามากแค่ไหน ซึ่งนักเตะทุกคนทำได้ดี แต่ดานังก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน แต่เราโชคดี ที่เขาเหลือผู้เล่น 10 คน ทำให้เราเล่นง่ายขึ้นในครึ่งหลัง สำหรับเกมกับอาร์มฟอร์ซ วันที่ 6 ก.พ.นี้ ตนมั่นใจว่าเมืองทองฯ จะผ่านได้



วาทะโค้ช 
เล เฮือน ดึก (SHB ดานัง) : เกมนี้ต้องยอมรับว่าเมืองทองฯ เหนือกว่า ทั้งตัวผู้เล่นต่างชาติ และมีนักเตะทีมชาติไทยอยู่หลายคน นอกจากนั้นเรายังโชคไม่ดี เหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ต้นเกมครึ่งหลัง ทำให้ต้องมาเน้นรับแล้วโต้ อย่างไรเกมนี้พอใจกับนักเตะดาวรุ่ง ที่ทำหน้าที่ได้ดี น่าจะเป็นกำลังสำคัญในการลุ้นแชมป์วีลีกอีกสมัย 
เรเน่ เดอซาเยียร์ (เมืองทอง ยูไนเต็ด) : วันนี้นักเตะเราทำหน้าที่ได้ดีมากๆ ทุกคนมีศักยภาพที่ดี และแสดงออกมาอย่างที่เห็น เราน่าจะได้อย่างน้อย 5-6 ลูก แต่ก็ได้แค่ 3 ประตู ต้องยกความดีความชอบให้กับนักเตะ ที่ช่วยกันเล่นในเกมนี้ ทำให้เราชนะ ส่วนเกมพบกับอาร์มฟอร์สนั้น ตนก็หวังว่าจะชนะได้อีกครั้ง หากนักเตะเล่นได้เหมือนวันนี้
 
คะแนนความสามารถนักเตะ 
SHB ดานัง : เดือก เกือง 5.5, โว ฮอง เกือง-, เล ฟุก วิน 6 ,ฟาน ทาน ฟุก 6, เฮือง ตุน 5, ฟาม เหงียน ซา 5 (มึน ตวน 5.5), ทาน ไฮ ลัม 6, โรเจอริโอ้-, ฟาน ทัน เฮือง 6, ฮุน กอก อัน 6, มอร์ 6 
เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์ 7, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ 7.5, ภานุพงษ์ วงษ์ศา 8, ปิยะชาติ ถามะพันธ์ 7, ปกาศิต แสนสุข 7, ชีร่า มูซ่า 7, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว 7, อมร ธรรมนาม 7 (วิศรุต พันนาสี 6), ยาย่า 7 (จักรพันธ์ แก้วพรม 7), ธีรเทพ วิโนทัย 7, คริสเตียน 7.5 (ไซเซ็น-)
 
แมนออฟเดอะแม็ตช์ : ภานุพงษ์ วงษ์ศา ปราการหลังจอมแกร่งเมืองทองฯ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์