มืออาชีพ.......


roman

ชูมือสะใจหลังทำประตูสำเร็จ


ข่าวการซื้อขายนักเตะของสเปอร์สนั่นก็ยังคงเงียบเหงาเช่นเคย หลังจากที่รุด ฟานนิสเตอร์รอย ทำเซอร์ไพร์นิดๆ เมื่อเจ้าตัวตัดสินใจนาทีสุดท้ายก่อนจะ หอบหิ้วกระเป๋าตรวจร่างกายกับทีมจากแดนเบียร์อย่าง ฮัมบรวกด้วยเหตผลที่ว่า ไม่อยากแบกภาระความกดดันจากแฟนบอล ในอังกฤษ


ทำเอาแฟนๆไก่เดือยทอง เซ็งไปตามๆกัน ถึงแม้ว่านักเตะรายนี้จะเป็นนักเตะที่เป็นเด็กเก่าของปีศาจแดงก็ตามที แต่ด้วยความสุดยอดการันตีความสามารถของเขาด้วยการคว้าดาวซัลโวมาแล้วทั้งสามลีก ไม่ว่าจะเป็นลีกดัช ลีกอังกฤษและแม้แต่ลาลีก้า เขาก็ยังคงเส้นคงวาไม่มีตก แฟนๆไก่ก็จะรับได้เสมอถ้ามายกระดับของทีมโปรดขึ้นมา


ในอีกฝั่งนึงทางด้านสเปอร์สเองก็คงเตรียมที่จะปล่อยนักเตะทีมชาติรัสเซีย นามว่าโรมัน พลาฟูล เชนโก้ออกไปจากเล้าไก่เพื่อ ให้เขาได้ทำในสิ่งที่นักเตะระดับนี้ได้ทำกันคือการได้ลงเล่นเป็นกองหน้าตัวจริงหรือได้ลงเล่น ได้รับความไว้วางใจอย่างสม่ำเสมอ


แต่ความล้มเหลวในการดึงรุดฟาน นิสเตอร์รอย มาจากแดนกระทิงดุนั้น ก็เป็นสิ่งนึงที่อาจต้องทำให้จ่ามอง ถึงสิ่งที่เป็นอยู่อีกครั้ง การที่พลาฟิวเชนโก้ ไม่ได้ลงมีการถกเถียงกันต่างๆนาๆ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตัวไม่พอใจในการถูกดรอปบ้าง หรือแม้แต่จ่าเองก็ยังออกมาให้ความเห็นว่า พลาฟนั้นแหละที่ไม่อยากลงเอง


มันจึงทำให้แฟนไก่หลายคนที่ชื่นชอบโรมัน พลาฟิวเชนโก้นั้น ต่างตั้งตารอที่จะได้เห็นนักเตะของตัวเองได้ลงเล่น ในชุดสเปอร์สอีกครั้ง แม้ว่าในใจของพวกเขานั้น จะ



รุด

รุด เปิดตัวกับ ฮัมบรูก


ทำได้อย่างเดียวคือทำใจและจดจำสิ่งดีๆ ที่พาฟทำไว้ให้กับสเปอร์ส สไตล์การเล่นบอลของโรมันพลาฟิวเชนโก้นั้น ไม่ได้เป็นนักเตะที่ดุดัน ทักษะเชิงเทพ แต่โรมันจะมีไหวพริบ มีเซนต์บอลในการเป็นศูนย์หน้าที่กองหน้าทุกคนควรจะมี สไตล์ของโรมัน ไม่ได้วิ่งเร็วเหมือนเลนน่อล ไม่ได้ยิงเปรี้ยงป้างเหมือนคมกริบเหมือนเดโฟ (บางนัด) หรือไม่ได้ขยันลงไปล้วงตัดบอลช่วยกลางอย่างคีน หรือไม่ได้บู็ชนแข็งแกร่งเท่าไหร่นัก แต่สิ่งที่นักเตะรายนี้มีคือ ความเป็นมืออาชีพ


นักเตะรายนี้ เข้ามาอยู่เล้าไก่ด้วยการที่ต้องรับภาระกดดันหนักอึ้งจากการที่ต้องมาทดแทน จูดาสเวอร์ชั่นสอง นามว่า ดิมิทรา เบอร์บาตอฟ และมีศูนย์หน้าร่วมทีมอย่าง เฟสเซอร์ แคมเบล์ และ ดาเรน เบนท์ ที่ตอนนี้ทั้งคู่ก็ย้ายไปอยู่กับซันเดอร์แลนด์เรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะรายหลัง นี่ยิงกับทีมใหม่เปรี้ยงปร้างน่าดู


ทุกวันนี้โรมันกลายเป็นนักเตะศูนย์หน้าคนเดียวที่เหลืออยู่ และยุคของจ่าก็ได้คว้าเอาศูนย์หน้าอย่าง เดโฟ รอบบี้ คีน และปีเตอร์เคร้า กลับมาเคียงบ่า เคียงไหล่จ่าอีกครั้ง ทำให้โอกาสของโรมันนั้น ช่างดูเลือนรางไปทุกที


จากเกมกับ ลีดส์ ในเกมรอบ 32 ทีมสุดท้าย FA CUP สเปอร์สเจอกับลีดส์ เป็นที่เซอร์ไพส์อย่างมากที่โรมัน ได้ลงสนาม มาในช่วงที่ลีดส์กำลังบุกสเปอร์สอย่างหนัก และเป็นช่วงที่กองหน้าสเปอร์สอย่างเดโฟ และปีเตอร์เคราท์ นัดกันทื่อ เอาดื้อๆ


เพียงแค่มูฟเม้นแรกที่เขาลงมา ก็ทำเอาแฟนผมอ้าปาก ดีใจไม่ออกด้วยความทึ่งตั้งแต่ วิลสัน พาราซิออสได้บอลจากกลางสนาม ก่อนทำชิ่งกับเบลหลุดไปทางซ้ายคนเดียวแล้วเปิดบอลเข้ากลางมา ที่มีสเปอร์สอยู่ สองคนคือเดโฟกับพาฟ และมีกองหลังลีดส์ยืนอยู่เพียบ ก่อนที่พาฟจะวิ่งข้ามบอลและอ้อมหลังลีดส์แล้ว เดโฟ ก็รู็กันชิ่งวันทู หลุดเดี่ยวทันที ในใจผมได้แต่คิดว่า โอโหอย่าตกม้าตายเลยแล้วพาฟก็ไม่ทำให้ผิดหวังยิงเลียดเด้งพื้นหนึ่งจังหวะก่อนบอลจะวิ่งเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสะใจแฟนบอล ไก่เดือยทอง




เถิก

เถิก งอน เมื่ออยากย้าย


มันทำให้ผมมองว่า นี่แหละ “มืออาชีพ” ย้อนกลับไปเมื่อสมัยเจ้าจูดาสเถิก มันไม่ยอมเล่น ทำตัวเป็นเด็กงอแง จะขอเงินพ่อแม่ไม่ได้ ให้ขนมแล้วก็ไม่เอาจะไปจะเที่ยวให้ได้ทำนองนั้น ครานั้น เบอร์บาตอฟ ได้ถูกส่งลงเล่นในเกมกับโบโร่ โดยสีหน้ารู้เลยว่า “กรูไม่อยากลง เมีิงงงส่งกรูลงทำไม” ลงไปแล้วก็ยืนทำท่าเต๊ะอย่างเดียว เป็นสิ่งที่ผมไม่ชอบเอาซะเลย ทั้งๆที่ปกติแล้วจะชอบและรักนักเตะทุกคนในทีมไม่ว่าจะดีไม่ดีก็ตาม แต่รับไม่ได้อย่างเดียวคือการที่อยากออกจากทีมแบบงี่เง่า


ถึงแม้ว่าจบเกมสเปอร์สจะไม่ได้เป็นฝ่ายชนะ แต่สิ่งที่ทุกคนได้เห็นในยามที่กองหน้าไก่ฝืดและหาศูนย์หน้าใหม่ไม่ได้คือ เรายังคงมีนักเตะกองหน้าเซนบอลดีคนนึงอยู่ ต้องยอมรับว่าช่วงนึงปีเตอร์เคราท์นั้น มีประโยชน์มากและเข้ากับเดโฟที่สุด แต่ช่วงหลังมาการจับบอลครองบอล และลูกโด่งปีเตอร์มันใช้การไม่ได้ดีเท่าที่ควร ส่วนลูกกับพื้นที่เคยเห็นปีเตอร์ทำได้ดีหลายนัดที่ผ่านมา ไม่รู้เอาไปซ่อนไว้ที่ไหน เป็นสัญญาณไม่ดีว่าไก่เราควรจะมีกองหน้าที่เจ๋งๆซักคนหรือไม่ เมื่อเราไม่ได้รุดมาก็เลยต้องมานึกว่าจะทำยังไงต่อดี



FBL-ENG-FA-TOTTENHAM-LEEDS

เฮ ดีใจหลังทำประตูลีดส์ได้


ตอนนี้แฟนบอลที่เป็นแฟนๆ พาฟิวเชนโก้ก็คงใจจดใจจ่อที่จะใด้เห็นนักเตะเปลี่ยนใจ และเห็นจ่าใช้งานพาฟมากขึ้น หลังจากนัดนี้ แต่ก็ได้แต่หวังว่า นี่จะไม่ใช่เป็นเพียงแค่การ “ปลอบใจ” หรือว่าลูปหลังก่อนจากไป ให้ไปกันด้วยดีนะ


ผมเองก็ต้องออกตัวก่อนว่า ไม่ได้ “ชอบ” หรือว่า “ไม่ชอบ” พาฟิวเชนโก้ ในตัวผมแล้วอาจมองไม่เหมือนหลายคน ผมชอบนักเตะเกือบทุกคนในทีม ไม่ว่าจะเป็น จีนาส โกเมส กัตจัง พลาฟิว เคร้าท์ ฮัตตัน เบลล์ ดอสัน บาสซง ดอสซานโตส และส่วนนักเตะคนอื่นก็คงเป็นขวัญใจทุกคนอยู่แล้ว ได้แต่หวังว่านักเตะชุดนี้จะกลายมาเป็นนักเตะตำนานของผมที่ทำให้ผมได้เห็น ทีมรักเข้าไปเล่น UCL ซํกครั้ง


เป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากสำหรับโรมัน พลาฟิวเชนโก้ว่า เมื่อไหร่ที่เห็นรายชื่อเขาเป็น 11 ตัวแรกในพรีเมียร์ชิพ แสดงว่าจ่าหันมามองพาฟแล้ว แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เห็น ข่าวกับศูนย์หน้าใหม่ๆอยู่ร่ำไป แล้วไม่มีรายชื่อพาฟแม้กระทั่งตัวสำรองนั้นแล้ว คงต้องยอมรับสภาพกันต่อไปสำหรับแฟน ของนักเตะรัสเซียร์ที่ชื่อ โรมัน พลาฟิวเชนโก้

www.spursthailand.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์