นี่แหละรสชาติท้ายเกม ......

ว่ากันไปแล้ว ช่วง 5 นาทีสุดท้ายเป็นอะไรผมเซ็งเข้าใส้ แต่ถ้ามองในแง่ดีเราก็ใช่ว่าจะโดนเขาอยู่ฝ่ายเดียวครับ เรายังทำแสบเขาเช่นเดียวกัน หลังจากเกมเมื่อคืนนี้ ก็มีคำถามมาเยอะเลยว่ากี่ครั้งแล้วเนี่ยที่เราโดนแบบนี้ วันนี้ผมเลยนั่งไทม์แมชชีน พาเพื่อนๆย้อนไปดูกันว่า ช่วง 5 นาทีสุดท้ายมีนัดไหนบ้างที่มันน่าตื่นเต้นกันบ้าง


BRITAIN

ซันเดอร์แลนด์


24 สิงหาคม 2008 – ซันเดอร์แลนด์
ย้อนไปเมื่อฤดูกาลก่อนเลยก็สองปีผ่านมา สมัยนั้น (พูดเหมือนมันนาน) เป็นช่วงที่แฟนไก่หวังเอาไว้มาก เพราะว่าไก่พึ่งเปิดฤดูกาลมาใหม่และ ได้ฮวนเด้ รามอสมาคุมทีม และปรับนักเตะเยอะมาก โดยเฉพาะการซื้อนักเตะใหม่เข้ามา แต่สเปอร์สก็ขายเด็กเก่าไปเช่นเดียวกัน นัดนี้พบกับซันเดอร์แลนด์ซึ่งเป็นนัดที่สองหลังจากแพ้ให้กับ โบโร่ไปในนัดแรก
จะว่าไปแล้วนัดนี้ ขวัญกำลังใจนักเตะในทีมแทบจะว่าย่ำแย่เลยก็ว่าได้เพราะในเวลานี้ รอบบี้ คีนได้ย้ายไปซบหงส์เรียบร้อยแล้ว และดิมิทรา เบอร์บาตอฟก็งอแง จนโดนถอดออกจากตัวจริงและสำรองไม่มีชื่อในเกมนี้ นัดนี้ สเปอร์สต้องการกลับมาหลังจากพ่ายนัดแรก
เราโดน ซันเดอร์แลนด์ นำก่อนจาก คีแรน ริชาติสัน 1-0 และสุดท้ายยังดีที่ จีนาสมาตามตีเสมอให้กับไก่ได้ 1-1 แต่แล้วในนาทีสุดท้ายช่วงหายนะก็มาถึงเมื่อ ชิบิล ซิสเซ่ ถูกเปลี่ยนตัวเข้ามาใหม่แล้วเป็นการลงเล่นนัดแรกของกองหน้าเพนจรรายนี้ด้วย นาทีที่ 85 แค่สัมผัสแรก ด้วยการโหม่งลงพื้นเด้งเข้าประตู 2-1 ฝังไก่เราแพ้ด้วยน้ำตามาแล้วช้ำใจมากยิ่งนัก


2_arsenal

อาเซน่อล


30 ตุลาคม 2008 – อาเซน่อล
นัดนี้อาจไม่ใช่นัดผิดหวังของไก่ เป็นเป็นนัดที่ไก่สะใจมากแม้ว่าจะไม่ได้เป็นการเอาชนะก็ตามแต่เป็นการตีเสมอ ปืนได้สุดระทึกทุกคนก็คงจำกันได้ดี เกมนี้สเปอร์สไดประตูออกนำก่อนจากประตูแห่งปีของ เดวิดเบนลี่ ที่ยิงระยะเกือบ 40 หลาบอลย้อยข้ามหัวอามูเนียเข้าประตูไป และ อาเซน่อลก็มาตีเสมอได้เร็วจากซิลแวส ที่โกเมสไปชกหัวชอลูก้า 1-1
และครึ่งหลังอาเซน่อลมาได้ประตูออกนำจาก วิลเลี่ยม กาลาส 1-2 และแย่ไปกว่านั้นอาเดบอยอ มายิงเพิ่มเป็น 1-3 ทำเอาแฟนไก่เซ็งตามๆกัน และต่อมาสเปอร์สมาได้ประตูตีตื้นมาทำให้มีหวังมานิดหน่อยจาก ดาเรน เบนท์ ตามมาเป็น 2-3 แต่ความหวังไก่ก็มาโดนฟานเพอซี่ยิงเข้าไปอีกเป็น 2-4 ถึงตอนนี้เราแทบจะไม่มีหวัง แต่แล้ว ช่วงท้ายจีเมน เจนาส
มาช่วยยิงให้ไก่ไล่มาเป็น 3-4 ทำให้แฟนบอลเริ่มมีความหวัง ช่วงทดเจ็บสเปอร์สก็มาสมหวังเมื่อช่วยกันจากโมดริชยิงไกลบอลไปชนเสา เลนน่อลวิ่งตามมาหวดตูมเดียว เสมอเป็น 4-4 ทำเอาแฟนปืนช็อคได้เลยสะใจแฟนไก่ไปอีกนัด


3_liverpool

ลิเวอร์พูล


2 พฤศจิกายน 2008 – ลิเวอร์พูล
นัดนี้เป็นอีกนัดนึงที่ผมมีความสุข แม้จะมีความสุขได้แค่นัดสองนัดแต่ก็ทำให้ยิ้มได้ เมื่อสเปอร์สนั้นสามารถเอาชนะลิเวอร์พูลไปได้ เริ่มจากเราโดนนำไปก่อนจากเดิกเคาท์ 0-1 ไอ้คนนี้ชอบยิงสเปอร์สจริงๆ หลังจากนั้นสเปอร์สก็มาตามตีเสมอจนได้เมื่อ ลิเวอรพูลทำพลาดกันเอง เจมี่ กัลลาเกอร์โหม่งเข้าประตูตัวเองซะงั้น 1-1 และในนาทีสุดท้ายสเปอร์สมาได้เฮเมื่อ
เบนลี่ยิงบอลให้เรน่าออกแรงเซฟแล้วบอลกระฉอกไม่พ้นอันตราย เข้าทางดาเรน เบนท์ เปิดต่อให้พลาฟิวเชนโก้ ที่พึ่งซื้อมาใหม่ยิงเข้าไปไม่เหลือ ออกนำลิเวอร์พูล 2-1 และเป็นชัยชนะที่แฟนไก่มีความสุขได้อีกเกม


22 ธันวาคม 2008 – นิวคาสเซิ่ล


นิวคาสเซิ่ล

นิวคาสเซิ่ล


นัดนี้เป็นอีกนัดที่เราเซ็ง นอนไม่หลับเพราะว่าแพ้ทางนิวคาสเซิ่ลจริงๆ โดยเฉพาะในบ้าน ตอนนั้นแฮรี่ เรดแนปป์เข้ามาคุมไก่แทนรามอสแล้ว แค่แปปเดียว นิวคาสเซิ่ลมาได้ประตูออกนำก่อนจากการที่นิวเล่นเร็ว เอ็นซอกเบียใช้ความเร็วเข้าไปยิงผ่านมือโกเมส 0-1 แต่สเปอร์สก็มาตามตีเสมอจนได้จาก ลูก้าโมดริชยิงจากการพลาดของบาสซงนักเตะไก่ปัจจุบันนี่เอง 1-1
เกมเป็นของสเปอร์สโดยสิ้นเชิงรูปเกมเหมือนจะออกมาดี แต่จนแล้วจนเล่า หายนะก็มาเยือนอีกครั้งเมื่อ เดเมี่ยนดัพพ ได้บอลยาวคิง ประกบไม่ดี ดัพได้หลุดเข้าไปยิง 1-2 แพ้นิวไปแบบช้ำใจ


5_wegan

วีแกน


11 มกราคม 2009 – วีแกน
นัดนี้เป็นนัดที่สเปอร์สย่ำแย่ โอกาสตกชั้นมีสูงและสเปอร์สเองก็ต้องการคะแนนอย่างมาก แต่ผู้เล่นของวีแกนชุดนั้น มีแต่บึกๆล่ำๆ ไมว่าจะเป็น เอมิล เฮสกี้ อาเมลซากี้ พาราซิออสที่ตอนนี้อยู่กับสเปอร์ส และเกมก็ออกมาไม่ดีเอาซะเลยที่สำคัญเกมนี้ไม่รู้ว่าจ่าแกคิดอะไรของแก แกถอดเอา ลูก้าโมดริชและโรมันพลาฟิวเชนโก้ออก และเป็นช่วงที่โกเมสขาดความมั่นใจ
ช่วงท้ายเกมอีกแล้วนาทีสุดท้าย วีแกนได้ลูกเตะมุม และเป็น ฟิเกอร์รัว ที่โดดขึ้นโหม่งท่ามกลางผู้เล่นสเปอร์สล้อมรอบ 0-1 คือการพ่ายแพ้อีกนัดที่เจ็บช้ำของสเปอร์ส ได้ลุ้นหนีตกช้ำเต็มตัว


6920436

ฮัลล์


24 กุมภาพันธ์ 2009 – ฮัลล์
ถึงตอนนี้สเปอร์สก็ลุ้นหนีตกชั้นเต็มตัว ว่ากันว่าเขียนใบสมัครเป็นผู้เข้าประกวดเพื่อหนีตกชั้นอาเคดามี่ไปแล้ว นัดนี้สเปอร์สได้เปลี่ยนเอาผู้รักษาประตูใหม่มาแทนช่วงที่โกเมส ฟอร์มเหวอมาหลายนัดและได้ตัวรอบบี้คีน กลับมาจากลิเวอร์พูล ช่วงแรกสเปอร์สบุกหนักและได้ประตูออกนำก่อนจากเลนน่อลที่ได้บอลมาจาก โมดริช เลนน่อลจัดไป 1-0 แต่แล้วไก่ก็พลาดกันอีก
เมื่อคูดิชินี่ ปัดบอลลูกเตะมุมไมวายไปโดน พาราซิออส ที่พึ่งซื้อมาจากวีแกนเช่นกัน บอลทะลักไปเสาสอง เทนเนอร์ของฮัลล์ยืนอยู่ ซัดเผาขนไม่เหลือซาก 1-1 ถึงตอนนี้สเปอร์สก็เริ่มรนราน ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน แต่แล้วแรงฮึดของไก่ก็ช่วยไว้ได้เมื่อ นาทีที่ 86 จะหมดเวลาอยู่แล้ว เอก๊อตโต้ ได้บอลโยนตรงกรอบเขตโทษ บอลย้อยมาเข้าหัววูดเกดที่เติมเกมมาช่วยแดนหน้าโหม่งเต็มหัวตุงตาข่าย สเปอร์สออกนำ 2-1 และเป็น สามแต้มที่ล้ำค่าของไก่เลย


7_sunderland

ซันเดอร์แลนด์


8 มีนาคม 2009 – ซันเดอร์แลนด์
นัดนี้เป็นการแข่งขันของทีมท้ายตารางอย่างซันเดอร์แลนด์และสเปอร์สที่มีคะแนนเท่ากันแต่ซันเดอร์แลนด์ดีกว่าที่ลูกได้เสีย ดังนั้นเกมนี้สเปอร์สก็จำเป็นต้องพยายามสู้เต็มที่เพื่อความอยู่รอด แต่ว่าเพียงแค่ไม่กี่นาทีของการเริ่มเขี่ยลูก คีแรน ริชาร์ดสัน ก็ยิงให้ซันเดอร์แลนด์ออกนำแต่ไก่โห่ 0-1 ทำให้สเปอร์สไม่มีทางเลือกถ้าต้องการอยู่รอด จนแล้วจนรอดเกมทำท่าว่าจะเป็นสามคะแนนของซันเดอร์แลนด์และทำคะแนนออกห่างสเปอร์ส ก็มาได้ประตูตีเสมอจนได้เมื่อ
เรดแนปป์ปล่อยไพ่เด็ดให้ เบนลี่และพลาฟิวเชนโก้ลงมาแทนและก็เป็นผล เบนท์ได้เปิดบอลทางขวา คีนวิ่งสอดมาเอียงตัวยิงแบบเหนือชั้นบอลพุ่งผ่านมือชาก้า ฮิสลอปเข้าไปเป็น 1-1 ทำเอาแฟนไก่โล่งกันได้เลยสำหรับเกม
นี้


7093925

แบล็กเบิร์น


4 กุมภาพันธ์ 2009 – แบล๊คเบิร์น
ไก่พลาดโอกาสคว้าสามแต้มอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อเป็นฝ่ายพับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียวและที่สำคัญ ได้ประตูออกนำไปก่อนด้วยจากจุดโทษของรอบบี้คีน 1-0 แต่แล้วเกมนี้ก็มามีจุดเปลี่ยนจนได้เมื่อ พาราซิออสนั้นไปถูกไล่ออกในช่วงท้ายเกมทำให้เกมของสเปอร์สรวนและตั้งหลักไมติด เมื่อขาดกองกลางตัดเกมทำให้บอลจากกลางของแบคเบิร์นขึ้นถึงเซ็นเตอร์ได้ตลอดและกลายเป็นแบคเบิร์นที่มาตีเสมอได้จาก แม็คคาธี่ 1-1 และนาทีสุดท้ายแบคเบิร์นก็ทำเอาแฟนไก่ช็อคเมื่อโกเมสออกเหวออีกนัด เตะมุมรับไม่ดีจากการที่เบนทืโหม่งสกัดไม่ถึงแล้วบอลมาตกหน้าออยเยอร์ ซัดจ่อๆ ไก่แพ้ไป 2-1


9_birmingham

เบอร์มิงแฮม


29 สิงหาคม 2009 – เบอร์มิงแฮม
เกมนนี้เป็นการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของปี 2009-2010 และสเปอร์สก็ออกสตาร์ทได้น่ากลัวเมื่อเปรียบเทียบกันกับปีที่แล้วอย่างกับฟ้ากับเหว สเปอร์สมาได้ประตูออกนำจาก ปีเตอร์ เคราท์นักเตะใหม่ที่จ่าดึงกลับมา โหม่งเป็นประตูแรกของเขา และออกนำไป 1-0 แต่แล้วเบอร์มิงแฮมก็ตามตีเสมอจนได้จาก ลีโบเยอร์ 1-1 แล้วเกมเหมือนทำท่าว่าจะออกมาด้วยการแบ่งแต้มกันไปแต่ช่วงทดเจ็บ สเปอร์สมีลูกฮึดเมื่อ อารอน เลนน่อลได้บอลจากทางขวา เจ้าหนี้ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงไปแล้วล็อกหนึ่งจังหวะก่อนกด ด้วยซ้าย ยิงเบียดเสาเข้าไปทำให้ไก่เอาชนะไป 2-1 และเป็นความสุขของแฟนไก่อีกนัด


10_stoke

สโต๊ค


25 ตุลาคม 2009 – สโต๊ก
เกมนี้บอกได้เลยว่าเป็นเกมที่เศร้าสุดๆ เมื่อเจอกับทีมรองบ่อนอย่างสโต๊กซิตี้ ที่สำคัญเป็นเกมที่สเปอร์สบุกอยู่ฝ่ายเดียว บุกจนไม่รู้จะบุกยังไง และช่วงอันตรายก็เข้ามาถึงเมื่อทำไม่ได้ สโต็กจัดให้ ริคาโด้ ฟูลเล่อร์ ตัวแสปพลิกบอลหนีวูดเกด และบาสซงก่อนจ่ายเลียดไปให้ เกร็น วีแลนด์วิ่งเข้ามาเสียบเข้าไป 0-1 เป็นประตูชัยให้ไก่แพ้นาทีท้ายแบบน่าเจ็บใจ


11_everton

เอพเวอร์ตัน


7 ธันวาคม 2009 – เอฟเวอร์ตัน
เกมนี้เป็นเกมที่ผมจำได้ไม่รู้ลืมเมื่อมีโอกาสได้ไปนั่งจิบเบียร์กับเพื่อน แล้วก็เสียดายอย่างมากเพราะว่าเกมเหมือนไม่มีอะไร แล้วออกนำสองเม็ดแต่ทำไม่ได้ ที่สำคัญโดนตีเสมอช่วงท้ายเกมและที่น่าเขกกะโหลกก็คือ ซาไกยิงจุดโทษไม่เข้าในช่วงทดเจ็บอีก
เกมเริ่มจากสเปอร์สได้ประตูออกนำเอฟเวอร์ตันไปก่อน จากเจเมนเดโฟ 1-0 และไมเคิ่ลดอสันที่เติมเกมมาได้พุ่งโหม่งโชว์เครื่องหมายการค้าเขาเลย 2-0 แต่แล้วก็ต้องโดนจนได้เมื่อสเปรอ์สผ่อนเกมและเอฟเวอร์ตันเปลี่ยนตัว ซาฮากับเคฮิวเข้ามา และมันก็เป็นผลครับ เมื่อทั้งคู่จัดการซัดเริ่มจาก
ซาฮา แล้วนาที 86 เคฮิวมาทำประตูตีเสมอไป จากที่บุกเขามาเป็นเขาบุก เกือบเอาตัวไม่รอด ตอนนั้นได้ 1 แต้มก็บอกว่าดีแล้ว ไม่โดนอีก สุดท้ายที่น่าจะได้เฮเมื่อได้จุดโทษแต่เป็นเดโฟที่ดันยิงจุดโทษไม่เข้า ทำให้สเปอร์สทำได้แค่เสมอท๊อฟฟี่ไป 2-2


Britain

ลีดส์


24 มกราคม 2010 – ลีดส์
เกมนี้เป็นเกม FA คัพถ้วยที่สเปอร์สมีลุ้นเพราะว่าทีมใหญ่ๆตกกันไปเกือบจะหมดเหลือกก็แต่เชลซีกับแมนซิตี้ เกมนี้ใครจะคิดว่าไก่จะไม่ชนะเพราะเกจิทั้งหลายต่างฟันธงว่าไก่ต้องกินกล่อม ทำให้นักแสวงดวงทุ่มกับเกมนี้มาก และก็เป็นปีเตอร์เคราท์ที่มายิงออกนำให้ไก่ก่อน 1-0 แต่ว่าตัวแสบของแมนยูก็มาแผงลิทธ์ในนัดนี้ เบ็คฟอร์ด ยิงตีเสมอให้ลีดส์ 1-1 เกมก็ทำท่าว่าจะแบ่งแต้มกัน แต่จ่าก็เปลี่ยนเอาโรมันพลาฟิวเชนโก้ลงมาเล่น สร้างความฮือฮามากเนื่องจากเจ้าตัวมีข่าวการย้ายทีมอยู่ร่ำไร และก็ไม่ผิดหวังเมื่อพลาฟิว บอกว่าจัดให้ เล่นเอามูฟเม่นการยิงลูกนี้สวยงามมากต่อบอลข้ามบอลแล้วยิงปิดสกอร์ให้ไก่ออกนำ 2-1
แต่แล้วจนแล้วจนเล่าสเปอร์สก็น่าจะได้ประตูออกนำ แต่เกมนี้ก็มีจุดน่าสนใจคือ เดโฟยิงจุดโทษไม่เข้าอีกแล้ว และเป็นที่กล่าวกันว่าเขาควรจะยิงจุดโทษต่อไปหรือไม่ มาถึงช่วงเจ็บปวดคือช่วงท้ายเกม สเปอร์สมาเสียจุดโทษแบบไม่น่าเสียเมื่อไมเคิ่ล ดอสันไปสกัดเบ็คฟอร์ดแบบไม่น่าไปทำ ก็เสียจุดโทษทันทีแล้วเป็น เบ็คฟอร์ดคนเดิมที่ลุกมายิงไม่เหลือ 2-2 ทำเอาแฟนบอลไก่เซ็งเพราะต้องไปเตะที่แอนแลนโรด อีกนัด


59450188

เบอร์มิงแฮม


30 มกราคม 2010 – เบอร์มิงแฮม
เกมล่าสุดสเปอร์สออกไปเยือนเบอร์มิงแฮม เป็นเกมที่สเปอร์ต้องการสามคะแนนเพื่อทำแต้มไล่ล่าโคว์ต้าแลมป์เปียนลีกและ ก็ทำได้ดีเมื่อ ได้ประตูออกนำก่อนจาก เจเมน เดโฟ 1-0 และเกมนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นเกมที่ไม่ใช่ว่าเป็นงานง่ายของไก่เลยเพราะว่าเบอร์มิงแฮมมีเกมรับที่เหนี่ยวแน่น และสุดยอดเกมโต้กันไปโต้กันมาแลกกันคนละหมัด อยู่ที่ว่าใครมีทีเด็ดทีขาดมากกว่ากัน แต่ที่น่าเจ็บใจมากกว่านั้นคือ น่าจะได้สามแต้มแต่ก็หลุดไปเมื่อกองหลังสเปอร์ปล่อยให้ ลีดเวลวิ่งเข้ามายิงจากการเปิดบอลของเบนิเตส 1-1 ทำเอาแฟนไก่นั้นเซ็๋งได้อีกนัด
เกมนี้อาจจะเป็นเพราะต้นฤดูกาลเราทำแสบไว้กับเขาก็เป็นได้จากที่เลนน่อลไปยิงช่วงท้ายเกม อันนี้มองในแง่ดีเอาไว้


เป็นไงครับจะเห็นว่าช่วงท้ายเกมมันเป็นช่วงที่แสนเศร้าและบางเกมก็แสนดีใจแม้ว่าจะเอาชนะไม่ได้ก็ตาม น้อยนักที่จะเห็นไก่เราทำได้ดีเก็บสามแต้มในช่วงท้ายเกม แต่กลับกลายเป็นเสียแต้มไปง่ายๆซะอีก แต่ก็อย่างว่าครับเกมฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ เราก็ต้องมาตามลุ้นตามเชียร์กันต่อไปครับสำหรับสาวกไก่เดือยทอง….

                                              www.spursthailand.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์