สมปีเสือ เสือใต้ดุ!รัวยับ3-0ทะยานนำฝูงชั่วคราว

บาเยิร์น มิวนิคขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราวก่อน หลังจากเปิดบ้านเอาชนะไมนซ์ไปได้ขาดลอย 3-0 โดยนัดนี้ทั้งสองทีมต้องเล่นกันอย่างทะลักทุเลเนื่องจากหิมะตกหนัก

บุนเดสลีก้า

วันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2553


บาเยิร์น มิวนิค 3 - 0 ไมนซ์

ประตู : 1-0 ฟาน บุยเต็น น.58,2-0 โกเมซ น.75,3-0 ร็อบเบน น.86


บาเยิร์น มิวนิคต้องเน้นเกมส์ในนัดนี้ให้มาก เพราะเป็นโอกาสดีที่พวกเขาจะขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราวได้ หากเก็บ 3 แต้มในเกมส์นี้ เพราะไบร์เออร์ เลเวอร์คูเซ่นผู้นำในหัวตารางมีคิวเตะในวันพรุ่งนี้

ครึ่งแรก

พี่เสือทักทายก่อน
หลังจากเริ่มเกมส์ได้ไม่ถึง 5 นาทีบาเยิร์น มิวนิคก็ทักทายก่อนเลย หลังจากมีโอกาสโยนจากทางฝั่งขวา บอลลอยผ่านกองหลังของไมนซ์มาลงปุ๊กเข้าหัวของโอริชที่ยืนรออยู่ในกรอบเขตโทษ โหม่งสะบัดไปเสาสอง แต่ไม่พ้นมือของมุลเลอร์ นายทวารหน้าหล่อของไมนซ์ ที่ปัดออกไปได้เยี่ยม

เพิ่งชมดันโชว์เหวอ
ชมไปได้ไม่ถึงนาทีมุลเลอร์นายทวารของไมนซ์ก็โชว์เสียวซะแล้ว หลังรับลูกยิงไกลของชไวน์สไตเกอร์ที่ดูเหมือนจะไม่มีปัญหา หลุดมือก่อนที่เจ้าตัวจะมึน ๆ หาบอลไม่เจอ เกือบโดนโกเมซวิ่งเข้ามาซ้ำแล้ว แต่ยังไวคว้าบอลเอาไว้ได้

เสือใต้บดหนัก
บาเยิร์น มิวนิคยังคงเร่งเครื่องไม่หยุด บุกกดดันใส่ไมนซ์ชนิดที่ว่าแทบจะไม่ให้หายใจหายคอกันเลยทีเดียว แต่ก็ยังไม่มีจังหวะจะแจ้งสักเท่าไร

ร็อบเบนกดสูตร
สูตรใครสูตรมัน สูตรไหนสูตรนั้นจริง ๆ สำหรับทางอาร์เยน ร็อบเบน ด้วยการเริ่มจากทะลุขึ้นทางฝั่งขวาของสนาม ก่อนที่จะล็อคหลบกองหลังเข้ากลาง ลากต่ออีกหนึ่งจังหวะ ก่อนจะซัดนอกกรอบด้วยซ้าย แต่ยังไม่ผ่านมือมุลเลอร์

ก่อนที่เสือใต้จะได้เตะมุม แล้วโหม่งออกหลังไปแค่นิดเดียวเท่านั้น

เจ้าถิ่นบุกชุดใหญ่
บุกหนักจนเกือบได้ สำหรับทางบาเยิร์น มิวนิค หลังโกเมซได้โอกาสวิ่งเข้าชาร์ของเปิดของร็อบเบนจากทางฝั่งขวา ตรงเสาแรก บอลผ่านมือมุลเลอร์ไปแล้ว แต่ดันไปชนเสาก่อนที่จะเด้งออกมา

พลาดจุดโทษ!
กดดันจนกองหลังของไมนซ์ลนไปเอง หลังโทมัส มุลเลอร์กระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ กองหลังของไมนซ์พรวดพลาดเข้าไปเสียบจากด้านหลัง ทำให้กรรมการชี้เป็นจุดโทษสำหรับเจ้าถิ่นทันที

บุตต์นายทวารของทีมเสือใต้รับหน้าที่สังหาร แต่ดันยิงไปติดเซฟของมุลเลอร์ที่วันนี้โชว์ฟอร์มเซฟสวย ๆ ได้หลายครั้ง ทำให้บาเยิร์นพลาดโอกาสขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย

หิมะเริ่มตก
ผ่านมาได้ครึ่งชั่วโมงกว่า ๆ หิมะก็เริ่มตกลงมาหนักเรื่อย ๆ จึงทำให้ทางกรรมการต้องเปลี่ยนบอลลูกใหม่ลงมา โดยใช้สีแดงเข้มๆแทน เพื่อที่จะสามารถมองเห็นลูกบอลได้ชัด ภายใต้สภาพอากาศเช่นนี้

เจ้าถิ่นยังดีกว่า
แม้ทางทีมเยือนจะได้บุกสวนมากขึ้นกว่าช่วงแรก แต่เกมส์ส่วนใหญ่ก็ยังเป็นทางบาเยิร์นที่ครองบอล และบุกเข้ากดดันมากกว่า แต่ก็ยังไม่สามารถทำประตูทีมเยือนได้เลย แม้จะมีโอกาสไม่น้อย

แม้ทางบาเยิร์น มิวนิคจะพยายามบุกดดันใส่ทีมเยือนแทบจะตลอดในช่วงครึ่งแรกก็ตาม แต่ก็ยังไม่สามารถยิงผ่านมือมุลเลอร์นายทวารของไมนซ์ได้เลย ทำให้ในครึ่งแรกทั้งคู่ยังเสมอกันอยู่ 0-0


ครึ่งหลัง

หิมะยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง น่าเห็นใจผู้เล่นทั้งสองฝั่งไม่น้อยเลย รวมทั้งเห็นใจตัวเองด้วย เพราะแทบจะมองไม่เห็นลูกบอลว่าไปทางไหนเลย ( ฮา )

ทีมเยือนทำได้ดีขึ้น
หลังจากโดนบุกกดดันอยู่ตลอดในครึ่งแรก ไมนซ์ก็แ้เกมส์มาได้ดีในครึ่งหลัง โดยมีโอกาสทำเกมส์ขึ้นไปถึงหน้าเขตโทษของบาเยิร์นได้บ้าง แต่ก็ไม่สามารถหาโอกาสยิงจะ ๆ ได้สักที

พี่เสือกระหน่ำยิง
เริ่มจากจังหวะที่ร็อบเบนโชว์การลากเลื้อยจากทางฝั่งขวา ก่อนที่จะเลี้ยงจี้เข้ากรอบเขตโทษแล้วเปิดให้กับโอลิชที่รออยู่เสาไกล จับบอลลงแล้วซัดด้วยขวา ติดบล็อคของทางไมนซ์ ก่อนที่บรรดานักเตะของบาเยิร์นจะพยายามกระหน่ำยิงอีก 3-4 ครั้ง แต่ก็ไม่สามารถยิงฝ่าผู้เล่นของไมนซ์ที่ป้องกันกันอุตลุดไปได้เลย เล่นเอาเหนื่อยกันเลยทีเดียวจังหวะนี้

เข้าซะงั้น
บทจะยิงเข้าก็เข้าไปดื้อ ๆ เลยสำหรับทางบาเยิร์น มิวนิค หลังฟาน บุยเต็นขึ้นโหม่งลูกเปิดของร็อบเบน ที่ดูเหมือนจะตรงตัวมุลเลอร์และไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่นายทวารของไมนซืกลับกล้มรับบอลผิดจังหวะง บอลไหลลอดดากเข้าไปดื้อ ๆ ส่งผลให้เจ้าถิ่นออกนำไปก่อน 1-0

โดยก่อนเขี่ยเริ่มเล่นอีกครั้ง เจ้าหน้าที่สนามต้องเดินมาเกลี่ยหิมะที่ปกคลุมบนพื้นบริเวณกลางสนามก่อน เพราะแทบจะไม่เห็นจุดเขี่ย และเส้นวงรอบเลย


เกือบขึ้นนำห่างเป็น 2-0 แล้วสำหรับทางบาเยิร์น ที่ไอ้โอกาสโหม่งเต็ม ๆ แต่บอลลอยไปชนคาน ก่อนที่จะพยายามซ้ำ แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะบรรดากองหลังของไมนซ์วิ่งลุมเข้ามา บอลล้นไปทางไฮนซ์ มุลเลอร์ล้มตัวรับเอาไว้ได้

โกเมซเกือบได้ชาร์จจ่อๆ
เกือบขึ้นนำห่างแล้ว หลังร็อบเบนที่นัดนี้เล่นเด่นเป็นอย่างมาก ได้บอลเกือบสุดเส้นฝั่งขวา ก่อนจะปาดเข้าไปให้กับโกเมซที่วิ่งตะบันมาแต่ไกล แต่ทางมุลเลอร์พุ่งออกมาปัดไว้ได้ปลายมือก่อน ไม่งั้นลูกนี้ไม่น่าเหลือ

โกเมซเอาจนได้
หลังมีโอกาสอยู่หลายครั้ง ก็ทำได้สักทีสำหรับทางโกเมซ โดยคราวนี้ได้บอลจากการเปิดของฟิลลิปป์ ลาห์มทางฝั่งขวาเหมือนเดิม แต่จังหวะนี้ซัดเหน่ง ๆ จากระยะไม่เกิน 15 หลาเข้าไป ทำให้บาเยิร์นออกนำแล้ว 2-0

หลังยิงได้โกเมซก็ถูกเปลี่ยนตัวออกทันที โดยเป็นโคล เซ่ที่ลงมาแทนเขา

ร็อบเบนฟรีคิกงามหยด
เล่นดีจริง ๆ วันนี้สำหรับร็อบเบน สามารถทำประตูจนได้ หลังจากบาเยิร์นได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ร็อบเบนรับอาสาซัดปั่นโค้งยิงไปทางเสาแรก หลอกมุลเลอร์ที่เหมือนจะขยับไปทางเสาสองแล้ว ทำให้กลับตัวมาพุ่งปัดไม่ทัน บอลเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม บาเยิร์นนำห่าง 3-0 แล้ว

จบ 90 นาทีบาเยิร์น มิวนิคเปิดบ้านเอาชนะไมนซ์ไปอย่างขาดลอย 3-0 ส่งผลให้ เสื้อใต้ ขึ้นไปครองจ่าฝูงชั่วคราวก่อนในวันนี้ โดยมี 42 คะแนนเหนือกว่าเลเวอร์คูเซ่นที่มีอยู่ 41 คะแนน แต่เตะมากกว่า 1 นัด โดยเลเวอร์มีคิวเตะในวันพรุ่งนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บาเยิร์น มิวนิค : บุตต์,เดมิเชลิส,ฟาน บุยเต็น,บาดสติวเดอร์,ลาห์ม,ชไวน์สไตเกอร์,ฟาน บอมเมล,มุลเลอร์,รอบเบ็น,โอลิช(ริเบรี่ น.58),โกเมซ(โคลเซ่ น.76)

ฮอฟเฟ่นไฮม์ : มุลเลอร์,โนเวสกี้,สเวนสัน,ฮูกแลนด์,บุนเกิร์ต,โพแลนสกี้,คาร์ฮาน,ชูสร์เล่,อิวานสกิ๊ต(อัมรี่ น.69),บานเซ่(ซาราย น.74),ซิมัค(โซโต้ น.45)


























สรุปผลบุนเดสลีก้า วันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2553

กลัดบัค 4 – 3 เบรเมน

ผู้ทำประตู : 1-0 เรอัส น.4,2-0 คอลูตี้ น.13,3-0 โบบาดิล่า น.18,3-1 โอซิล น.26,4-1 โบบาดิล่า น.35,4-2 ปิซาร์โร่ น.40,4-3 ฟริงคซ์ น.85

------------------------------------------------------------------------------------------------------

แฟร้งค์เฟิร์ต 1 – 2 โคโลญจน์

ผู้ทำประตู : 0-1 มานิช น.59,1-1 คริส น.76,1-2 รุสส์ น.84

------------------------------------------------------------------------------------------------------

ฮันโนเวอร์ 1 – 3 เนิร์นแบร์ก

ผู้ทำประตู : 0-1 บันจาคู น.30,0-2 บันจาคู น.64,1-2 สเตจเนอร์ น.65,1-3 บันจาคู น.69

------------------------------------------------------------------------------------------------------

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 0 – 0 โบคุ่ม

ผู้ทำประตู : -

------------------------------------------------------------------------------------------------------

ชาลเก้ v ฮอฟเฟ่นเฮม เวลา 00.30 น.


_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์