ดาบหนีตายพลิกกระซวกวิลล่า 10 คน 2-1

ดาบหนีตายพลิกกระซวกวิลล่า 10 คน 2-1

แบร์รี่ (6) โดนตะเพิดทำ วิลล่า พัง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 ธันวาคม 2549 21:39 น.

ดาบอัศวิน ชาร์ลตัน แอธเลติก ดิ้นหนีตายสุดชีวิตเปิดรังพลิกชนะ สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า ที่เหลือ 10 คนในช่วงครึ่งชั่งโมงสุดท้าย 2-1 โดยถือเป็นสามแต้มแรกในการคุมทัพของ อลัน พาร์ดิว ด้วย ในศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา

ศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดสุดท้ายปี 2006 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม ชาร์ลตัน แอธเลติก รองบ๊วยของตารางที่ไม่ชนะมา 4 นัดติดเปิดรัง เดอะวัลลี่ย์ ต้อนรับ แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 10 ที่ผลงานย่ำแย่พอกันไม่ชนะมา 8 นัดรวด

เจ้าถิ่น ชาร์ลตัน หวังเก็บชัยชนะนัดนี้ให้ได้

โดยกุนซือ อลัน พาร์ดิว ส่งแนวรุกลงสนามถึง 3 คนคือ ดาร์เรน เบนท์, มาร์คัส เบนท์ และ เดนนิส รอมเมดาห์ล ส่วนทีมเยือนไม่มี คริส ซัตตัน หอกตัวเก๋าที่เจ็บ ทำให้คู่หน้าเป็นบทบาทของ ฮวน พาโบล อังเคล และ กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์

ครึ่งแรกกว่าจะมีประตูต้องรอจนถึงนาทีที่ 40 เมื่อ เฮอร์มันน์ ไฮร์ดาร์สสัน ไปพุ่งเสียบโฉงฉางใส่ แกเร็ธ แบร์รี่ กรรมการเป่าเป็นจุดโทษและเป็น แบร์รี่ ที่รุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาด ครบ 45 นาทีแรก ชาร์ลตัน จึงตามหลัง แอสตัน วิลล่า 0-1

ครึ่งหลัง ชาร์ลตัน มาตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 57

เมื่อ ทาทัล เอล คาร์คูรี่ วางบอลยาวจากครึ่งสนามให้กับ ดาร์เรน เบนท์ สอดจากข้างหลัง โอลอฟ เมลเบิร์ก เข้ามาโหม่งตุงตาข่าย จากนั้น 3 นาทีมีจุดเปลี่ยนเมื่อ แบร์รี่ ไปทำฟาวล์ รอมเมดาห์ล ในจังหวะหลุดเดี่ยวกรรมการควักใบแดงไล่ออกไป

พอได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่น ชาร์ลตัน บุกอย่างหนักและเกือบพลิกขึ้นนำเมื่อ ฌิมี่ ตราโอเร่ ขึ้นโหม่งลูกเปิดเต็มหัวบอลพุ่งไปชนคานเด้งมาตกตรงหน้า ดาร์เรน อัมโบรส ที่ซ้ำจ่อๆ แต่ว่าติดขา แอรอน ฮิวจ์ส ที่สกัดออกมาได้บนเส้น

ก่อนหมดเวลา 2 นาที วิลล่า เกือบมาปล้นชัยเมื่อ เกวิน แม็คคานน์ เลี้ยงพาบอลลุยขึ้นมาก่อนไหลให้ อั๊กบอนลาฮอร์ จิ้มสวนตัว สกอตต์ คาร์สัน แต่ว่าบอลเฉี่ยวเสาออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น

แต่กลับเป็น ชาร์ลตัน ที่ได้เฮสุดเสียงเมื่อ ไบรอัน ฮิวจ์ส มาพุ่งโหม่งในนาทีสุดท้าย

ให้ ชาร์ลตัน เอาชนะ วิลล่า ไปอย่างสนุก 2-1

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์