โรนัลดินโญ่ใจบุญตั้งมูลนิธิ



ด้วยภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่ไม่สู้ดีอย่างต่อเนื่อง


ส่งผลให้เด็กๆ ชาวแซมบ้าจำนวนไม่น้อยต้องเข้าสู่วงจรอาชญากรรมตั้งแต่ยังเด็ก และในฐานะผู้ที่เข้าใจกับสถานการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างดี เจ้าเหยินน้อย โรนัลดินโญ่ ขออาสาเป็นผู้ช่วยแก้ไขปัญหา ด้วยเงินส่วนตัวของเขาเอง

เจ้าเหยินน้อย มีชีวิตไม่ต่างจากเด็กชาวแซมบ้าคนอื่น ที่ต้องเติบโตขึ้นมาท่ามกลางความยากจน มีคุณภาพชีวิตที่ไม่สู้ดี ล่อแหลมต่อการถูกชักจูงไปในทางที่ผิด และเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขาตัดสินใจก่อตั้งมูลนิธิของตัวเองขึ้นที่เมืองปอร์โต อเลเกร์ ประเทศบราซิล เมืองเล็กๆ ที่เขาเติบโต ด้วยความหวังจะให้มูลนิธิแห่งนี้ช่วยให้เด็กๆ ได้มีอนาคตที่สดใสเหมือนที่เขามี


โดยมูลนิธิ


ซึ่งมีหอประชุมใหญ่สามารถความจุ 3,500 คนแห่งนี้จะมุ่งเน้นไปที่การสนับสนุนให้เด็กๆ เล่นกีฬาชนิดต่างๆ ไม่เฉพาะแต่ฟุตบอล มีการสอนคอมพิวเตอร์ ดนตรี การแสดง ตลอดจนภาษาต่างๆ ให้เด็กๆ ที่เข้าร่วมมูลนิธิ เพื่อให้เด็กเหล่านี้ได้ค้นพบความสามารถและพรสวรรค์ของตัวเอง


นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญในชีวิตของผม


ผมฝันจะได้ทำอย่างนี้มาโดยตลอด และวันนี้มันก็เกิดขึ้นจริงๆ เป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดที่ผมเคยทำมาตลอดทั้งชีวิตเลยก็ว่าได้ มันจะเป็นวันที่ผมไม่มีวันลืมเลยตราบชั่วชีวิต โรนัลดินโญ่กล่าวในวันเปิดมูลนิธิ โดยมีนักการเมืองท้องถิ่นและชาวเมืองกว่า 400 คน ร่วมเป็นสักขีพยาน

มูลนิธิของ เจ้าเหยินน้อย อาจไม่สามารถทำให้ชาวเมืองบราซิล หรือแม้แต่เมืองเล็กๆ อย่างปอร์โต้ อเลเกร์ มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นทัดเทียมกับประเทศสเปน อู่ข้าวอู่น้ำของเขาในวันนี้ แต่อย่างน้อยๆ ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการหันมาช่วยเหลือกันของคนในสังคม ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นการแสดงให้ถึงจิตใจที่ดีงามของนักเตะหน้าตาไม่หล่อคนนี้

โรนัลดินโญ่นายเจ๋งจริงๆ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวที่มีคุณภาพจาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์