เชื่อเตเบซห้าวย้ำแค้นผีตัดเชือกคาร์ลิ่งคัพ

มีทั้งพรีเมียร์ชิพ และตัดเชือกคาร์ลิ่งคัพ นัดที่สอง ดาร์บี้แมตช์เองแมนเชสเตอร์ "ผีแดง" จะเปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง "เรือใบ"แมนฯ ซิตี้ ถอนแค้นหรือโดนย้ำแค้น ต้องถามคาร์ลอส เตเบซ เด็กเก่าผี ที่ยิงแซงสองเม็ดในเกมแรก...แค่คิดก็สนุกแล้ว...!!!

วันพุธที่ 27 ม.ค.

พรีเมียร์ชิพ

วิลล่า-อาร์เซนอล
- "ปืนใหญ่" เสียบัลลังก์จ่าฝูงให้แมนฯ ยู และตกรอบเอฟเอ คัพ ด้วยทำให้ อาร์เซน เวนเกอร์ ต้องกลับมาเน้นในลีก เจอกับวิลล่าที่ฟอร์มช่วงนี้แผ่วไปแยะ เชส ฟาเบรกาส, ธีโอ วัลค็อตต์ และ อังเดร อาร์ชาวิน น่าจะพาทีมบุกมาทุบวิลล่าคารัง ยึดตำแหน่งจ่าฝูงคืน

เชลซี-เบอร์มิงแฮม - "สิงโตน้ำเงิน" ต้อง 3 แต้มสถานเดียว และยิงประตูให้เยอะ เพื่อที่จะแซงขึ้นไปอยู่จ่าฝูงอีกครั้ง แม้ คาร์โล อันเชล็อตติ จะไม่มีตัวหลักจากศึกแอฟริกัน เนชันส์คัพ ทั้ง ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ โซลามอน คาลู แต่ว่า โจ โคล, ฟลอร็อง มาลูด้า, มิชาเอล บัลลัก รวมถึง นิโกลาส์ อเนลก้า ยังอยู่ครบ แต่ต้องมาเจองานหนักกับ "เดอะบลูส์" ทีมฟอร์มแรงที่ไม่แพ้ใครมา 15 เกมติดต่อกันทุกถ้วยทุกรายการ มี คาเมรอน เฌอโรม, เควิน ฟิล ลิปส์,คริสเตียน เบนิเตซ และ เจมส์ แม็กฟาด เด้น แม้ความมุ่งมั่นเชลซีจะมีมากกว่า แต่เจอวิ่งสู้ฟัดอย่างเดอะบลูส์ สนุกแน่ ถึงแพ้ก็ไม่น่าจะขาดลอย

เอฟเวอร์ตั้น-ซันเดอร์แลนด์ - "ทอฟฟี่" แพ้เบอร์มิงแฮมในเอฟเอ คัพ ได้เล่นในบ้านเกมนี้ เดวิด มอยส์ สั่งลูกทีมเดินหน้าลุยแหลก หวังเรียกศรัทธากลับมา แต่จะไม่มี ยาคูบู กับ โยโบ ที่ไปเล่นแอฟริกัน เนชันส์ คัพ รวมถึงมีตัวเจ็บหลายราย แต่ว่า มารูยาน เฟลลายนี่, สตีเฟ่น พีนาร์ ยังคุมแดนกลาง มี แลนดอน โดโนแวน กับ หลุยส์ ซาฮา ล่าตาข่าย ด้าน "แมวดำ" ฟอร์มช่วงนี้แผ่วเหลือเกิน ดาร์เรน เบนต์ กับ เคนวิน โจนส์ ไม่น่าจะป่วนแนวรับเจ้าถิ่นได้ เชียร์ "ทอฟฟี่" ได้ลุ้นกว่า

แบล็กเบิร์น-วีแกน - "กุหลาบไฟ" เล่นในบ้านได้แข็งแกร่ง ลูกทีมของ แซม อัลลาร์ไดซ์ จะให้ เควิน เดวีส์ กับ โยฮัน เอล มานเดอร์ รับหน้าที่สังหารตาข่าย ส่วน "เดอะลาติกส์" เสมอ น็อตต์ เคาน์ตี้ ในเกมเอฟเอ คัพ ต้องเตะใหม่ มี เจสัน สก๊อตแลนด์ กับ ฮูโก้ โรดาเยก้า เป็นตัวป่วน แลกหมัดกันไปนานๆ ทีมเยือนน่าจะมียุบ "กุหลาบไฟ" น่าเฮ

คาร์ลิ่งคัพ รอบรองชนะเลิศ

นัดที่สอง

แมนฯยู-แมนฯซิตี้
- ดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ นัดแรกแมนฯ ยู ยิงนำไปก่อน แต่แพ้ 1-2 โดนทีเด็ดของ คาร์ลอส เตเบซ เด็กเก่าสอยไปสองตุง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กลับมาบัญชาเกมรับ ทำให้แผงหลังแน่นปึ้กทีเดียว ส่วนแนวรุกมีทั้ง เวย์น รูนีย์ และ ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ ส่วน ไมเคิล โอเว่น น่าจะแค่สำรอง ด้าน "เรือใบสีฟ้า" เพิ่งฉลุยเอฟเอ คัพ โรบินโญ่ น่าจะกลับมาลงตัวจริงอีกครั้ง หลังเพิ่งยิงในศึกเอฟเอ คัพ มีเตเบซ แกเร็ธ แบร์รี่ และ สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ เป็นหัวใจในแดนกลาง เกมเดือดแน่ เพราะนอกสนาม แกรี่ เนวิลล์ มีปากเสียงกับ เตเบซ น่าจะทำให้เกมนัดนี้ระอุ ศึกแห่งศักดิ์ศรีไม่มีใครยอมใครขึ้นอยู่กับโอกาส เชื่อว่าแมนฯ ซิตี้ น่าจะสู้กับแมนฯ ยู ได้สูสีและผ่านเข้าชิงกับวิลล่าที่รออยู่แล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์