มูรินโญฉุนเปา แจก2แดง ประชดเล่น7คนก็ชนะ

ข้องใจมีแผนการสกัดไม่ให้ทีมงูใหญ่คว้าแชมป์กัลโช หลังลูกทีมได้ใบแดง 2 คน เกทับลูกทีมแกร่งพอเป็นแชมป์ ย้ำสักวันจะโบกมือลา ปล่อยให้บอลอิตาลีมีปัญหาต่อไป...

โจเซ่ มูรินโญ กุนซือ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ข้องใจมีแผนการสกัดไม่ให้ทีมเขาคว้าแชมป์กัลโช หลังจากลูกทีมได้ใบแดง 2 คน ในเกมที่ชนะ "ปิศาจแดงดำ" เอซี มิลาน คู่ปรับร่วมเมืองเดียวกัน 2-0 ในศึกกัลโช ซีรีเอ เมื่อวันอาทิตย์  เวสลีย์ สไนเดอร์ นักเตะดัตช์ได้ใบแดงตั้งแต่นาทีที่ 25

มูรินโญ กล่าวว่า
 
เป็นเกมที่แปลกมาก การแจกใบแดงสไนเดอร์ดูแล้วไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ทำให้ตนคิดไปว่า มีความต้องการที่จะหยุดยั้งอินเตอร์ฯไม่ให้เป็นแชมป์ อย่างไรก็ดีกรรมการหยุดเราไม่ได้ เราเล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ ถ้าเราเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 7 คนในสนามก็ยังชนะได้ หรือเหลือ 6 คนก็อาจจะลำบากหน่อย แต่ถ้า 7 คนเราชนะแน่ นัดนี้ผู้ตัดสินจิอันลูกา ร็อคคี แจกใบแดงให้ลูซิโอ กองหลังอินเตอร์ฯในช่วงทดเวลาเจ็บอีก 1 คน และให้จุดโทษเอซี มิลาน ในจังหวะแฮนด์บอลที่ไม่เจตนา แต่ยังดีที่โรนัลดินโญยิงจุดโทษให้มิลานพลาด

"ผมเชื่อว่ามีความพยายามที่จะสกัดไม่ให้เราเป็นแชมป์ แต่ทีมของผมแข็งแกร่งพอและจะคว้าแชมป์ได้อย่างแน่นอน ผมจะพยายามทนกับเรื่องนี้ต่อไป เพราะที่นี่ไม่ใช่ประเทศของผม ไม่ใช่ลีกของผม ผมเป็นแค่คนต่างชาติที่มาทำงานในอิตาลี วันหนึ่งผมคงต้องไปโบกมือลา และปล่อยให้พวกเขามีปัญหากันต่อไป" กุนซือชาวโปรตุกีสกล่าวประชดประชัน

ส่วนเลโอนาร์โด โค้ชเอซี มิลาน ยอมรับว่า นัดนี้อินเตอร์ฯทำได้ดีกว่าและสมควรเป็นผู้ชนะ นับเป็นบทเรียนสำคัญที่ต้องนำไปปรับปรุงต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์