ลิ้นห้อย!ช้างดำบุกแทบตายได้แค่เสมอ 0-0

ลิ้นห้อย!ช้างดำบุกแทบตายได้แค่เสมอ 0-0
 

บุกตั้งแต่เขี่ยบอล ยันจบเกมส์สำหรับทางไอเวอรี่ โคสต์แต่ก็ทำได้แค่เสมอกับบูร์กิน่า ฟาโซในนัดเปิดสนามไปเท่านั้น โดยนัดนี้ดร็อกบาได้โอกาสเพียบ แต่จบไม่ได้เอง

แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ

วันจันทร์ที่ 11 มกราคม 2553


ไอเวอรี่ โคสต์ 0-0 บูร์กิน่า ฟาโซ

ประตู:
-

ทั้งสนามร่วมกันยืนไว้อาลัยให้แก่ผู้ที่จากไป จากเหตุการณ์ลอบยิงรถบัสทีชาติโตโก เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้ว

ครึ่งแรก

เริ่มมาแมลงสาปแผลงฤทธิ์
เริ่มเกมส์ได้ไม่ถึง 2 นาที ดร็อกบาก็แผลงฤทธิ์จนได้ เมื่อรับบอลจากลูกเปิดยาวของเพื่อนตรงกลางสนาม หน้ากรอบเขตโทษ จับบอลลงอย่างสวยงาม ก่อนจะง้างเท้าเตรียมยิง แต่โดนกองหลังของทางบูร์กิน่า ฟาโซมาสกัดไว้ได้ก่อน เสียวกันหมดทั้งสนาม

ไอเวอรี่ โคส์ตได้เสียวอีก แต่ยังไม่ผ่านกองหลัง
บุกหนักอย่างต่อเนื่องสำหรับไอเวอรี่ โคส์ต โดยปีกขวาได้บอลลากไปจนสุดเส้น ก่อนจะเปิดกลับเข้ามาให้เพื่อนได้ซัดด้วยขวา แต่ติดบล็อกของกองหลังที่เข้ามาเบียดก่อน บอลกระฉอกไปแถวสองแต่ทางนักเตะของไอเวอรี่ โคส์ตก็ยิงข้ามค้านออกไป

ช้างดำกดดันต่อเนื่อง ดร็อกบาเปิดสวย
ยังคงบุกพับสนามอยู่ข้างเดียว สำหรับไอเวอรี่ โคสต์ แต่ก็ยังเจาะประตูบูร์กิน่า ฟาโซไม่ได้สักที โดยมีโอกาสสวย ๆ จากดร็อกบาที่เปิดบอลจากทางฝั่งขวา ให้เพื่อนเข้าไปชาร์จ แต่สุดเยียดไปหน่อย ทำให้บอลลอยโด่งข้ามคานไป

ครึ่งหลัง

รูปเกมยังเหมือนกับครึ่งแรก
เปิดมาครึ่งหลังรูปเกมก็ยังเหมือนกับครึ่งแรก คือ ไอวอรี่ โคสต์บุกเข้าใส่ทางบูร์กิน่า ฟาโซ อย่างหนัก และมีลุ้นจากโคเน่อีกครั้ง แต่ก็ยิงไม่ดีพอ



โคเน่พลาดช็อก ช้างดำยังนำไม่ได้
จนแล้วจนรอด ไอวอรี่ โคสต์ก็ยังนำไม่ได้ซักที เมื่อบาการี่ โคเน่ ยิงจ่อๆระยะ 6 หลาจากการผ่านของเกอร์วินโย่ออกไปอย่างเหลือเชื่อ

ก่อนที่ทางช้างดำจะแก้เกมโดยการถอดโคเน่ออก และส่งเกอิต้าลงมาแทน

ไอวอรี่โคสต์บุกแหลก
จากนั้นไม่นาน โกตติวัวร์ก็ส่งคาลูกับดินดานลงมาเพิ่มอีก หมายจะยิงประตูให้ได้ แต่ก็ดูเหมือนว่ายังไม่ได้ผลเท่าไหร่

แมลงสาบพลาดสองจังหวะ
ช่วงสิบนาทีสุดท้าย ดร็อกบา มามีลุ้นจากจังหวะฟรีคิก แต่ตัวเขาก็ยิงออกไปไกล และในนาทีที่ 85 ดร็อกบาก็ได้ดวลกับโกลของฟาโซ แต่ก็ยิงไม่ผ่านมือเขาซะอีก

ดร็อกพลาดท้ายเกมอีก
ช่วงทดเจ็บ ดร็อกบามีจังหวะได้สับไกอีกครั้ง แต่มันก็ถูกปฏิเสธไปโดยดิกัทเต้ ซึ่งวันนี้ทำหน้าที่ได้โดดเด่นมากๆ เซฟลูกยิงได้ทั้งหมด

จบเกมเสมอกันไปโนสกอร์ 0-0 ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อทางไอวอรี่ โคสต์เท่าไหร่ เพราะโปรแกรมที่เหลือ คือการดวลกับกาน่า ซึ่งไม่ใช่ง่ายๆแน่นอน



รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ไอเวอรี่ โคสต์ : แบร์รี่ โคปา,ยาย่า ตูเร่,โคโล่ ตูเร่,เอบูเอ้,บามบ้า,เซียก้า ไทเน่,โซโกร่า,ทิโอเต้( ดินดาน น.81 ),ดร็อกบา,โคเน่( เกอิต้า น.69 ),เกอร์วินโญ่( กาลู น.73 )

บูร์กิน่า ฟาโซ : ดิกัทเต้,ทอลล์,บาบารี่ โคเน่,คูลิบารี่( กานู น.46 ),เคเร่,พานานเดติกีรี่,กาบอเร่,รูอัมบ้า,ยาเมาโก้( บัมโมโก้ น.62 ),เบนจามิน บาลิม่า,ดากาโน่( ยุสซอฟ โคเน่ น.81 )




** หมายเหตุ : รายงานผลในครึ่งหลัง ผมขอดึงข้อมูลมาจากกระทู้ท่าน Daveza นะครับ เพราะผมได้ทำรายงานผลในคู่นี้ ดูจนจบครึ่งแรก แล้วสัญญาณทีวีที่หอเป็นอะไรไม่รู้ ทำให้ดูไม่ได้ นะครับ เลยต้องขอทางท่าน Daveza มา และได้ PM ไปหาแล้วนะครับ จึงขอยกเครดิตส่วนหนึ่งของรายงานผลคู่นี้ให้ท่าน Daveza ด้วยนะครับ












 

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย  lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์