เอสเซียง ไม่สน กลุ่มกบฏ ลงแข่งแอฟริกันฯ

"มิเชล เอสเซียง" มิดฟิลด์ทีมชาติกานาเดินทางสู่อังโกลาแล้ว ไม่สนคำขู่ของกลุ่มกบฏที่บอกว่า จะโจมตีอีกระหว่างการแข่งขันแอฟริกัน เนชันส์ คัพ โดยเขาจะดวลกับดิดิเยร์ ดร็อกบา วันศุกร์นี้ ...

ความคืบหน้าของการแข่งขันฟุตบอลแอฟริกัน เนชันส์ คัพ หลังจากทีมชาติโตโกถูกกลุ่มกบฏแบ่งแยกดินแดนในอังโกซาซุ่มยิงถล่มจนมีผู้ เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 8 คน ทำให้นักเตะโตโกประกาศถอนตัวออกจากการแข่งขัน แต่เวลาต่อมาเปลี่ยนใจขอเล่นต่อไป จนกระทั่งรัฐบาลโตโกเรียกตัวพวกเขากลับประเทศไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า

โตโกกลับลำจะขอเดินทางมาอังโกลาเพื่อร่วมการแข่งขันอีกครั้ง
แต่สหพันธ์ฟุตบอลแอฟริกาตอบปฏิเสธไปอย่างไม่มีเยื่อใยทั้งที่ก่อนหน้านี้ พยายามกล่อมให้โตโกอยู่แข่งขันต่อไป เป็นอันว่า ศึกแอฟริกัน เนชันส์ คัพ ครั้งนี้จะไม่มีโตโกอย่างแน่นอน

ด้านมิเชล เอสเซียง กัปตันทีมชาติกานาเดินทางไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมที่อังโกลาแล้ว หลังจากพักรักษาตัวที่สโมสรมาตลอดตั้งแต่บาดเจ็บเอ็นหัวเข่า โดยก่อนหน้านี้กลุ่มกบฏประกาศว่าจะมีการโจมตีอีก แต่เอสเซียงเห็นว่า ถ้าถอนตัวออกไปเท่ากับยอมจำนนต่อกลุ่มคนร้าย และจะทำให้ได้ใจมีการก่อเหตุเกิดขึ้นอีกเรื่อยๆ

เดิมทีกานามีโปรแกรมเตะนัดแรกกับโตโกในวันจันทร์ แต่เมื่อโตโกถอนตัวออกไป กานาจึงต้องรอเตะนัดต่อไปกับไอวอรี โคสต์ ซึ่งเป็นศึกใหญ่ที่เขาต้องเจอกับดิดิเยร์ ดร็อกบา เพื่อนร่วมทีมเชลซีซึ่งเป็นกัปตันทีมไอวอรี โคสต์

ส่วนดร็อกบายืนยันว่า
 
ศึกแอฟริกัน เนชันส์ คัพ จะต้องดำเนินต่อไป เพราะเป็นรายการใหญ่ที่สุดของทวีป ส่วนการเดินทางกลับบ้านไปของทีมโตโก เขาก็เห็นด้วยเพราะยากที่จะทำใจเล่นต่อไปเมื่อเกิดเรื่องเศร้าเช่นนี้.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์