คล็อตเตย์ รับสัม!ชก ปาเกียว มี.ค.นี้สับ ฟลอยด์ งี่เง่าก็เลิกคุย



โจชัว

โจชัว คล็อตเตย์ (Joshua Clottey) - แมนนี่ ปาเกียว (Manny Pacquiao)


บ็อบ อารัม ยอดโปรโมเตอร์แห่งค่าย “ท็อปแรงค์ โปรโมชั่น” ออกโรงแถลงการณ์กำหนดการคืนสังเวียนไฟท์ต่อไปของ แมนนี่ ปาเกียว นักชกเบอร์ 1 ของวงการคนปัจจุบัน เป็นที่เรียบร้อย โดยจะขึ้นฟาดปากกับ โจซัว คล็อตเตย์ อดีตแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวท ของสหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ “ไอบีเอฟ” ชาวกานา ในเดือนมีนาคม ที่จะถึงนี้


จากปัญหาการเจรจาทำศึก “ซูเปอร์ไฟท์” ระหว่าง ปาเกียว กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวอเมริกัน ที่ไม่อาจหาข้อตกลงร่วมกัน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องระยะเวลาการตรวจหาสารกระตุ้นก่อนขึ้นชก โดยล่าสุดถือเป็นข่าวร้ายสำหรับคอมวยทั้งโลก ที่กำลังตั้งตารอชมไฟท์แห่งทศวรรษ จากการเปิดเผยโดย อารัม หัวเรือใหญ่แห่ง “ท็อปแรงค์” ค่ายต้นสังกัดของ “เดอะ แพ็คแมน” ที่เปิดเผยเมื่อกลางดึกของวันเสาร์ที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมาว่า


ฟลอยด์

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ (Floyd Mayweather Jr.) โดน บ็อบ อารัม (Bob Arum) สับ


“มันจะเป็นไฟท์ที่เยี่ยมยอดแน่ๆ เพราะ คล็อตเตย์ คือนักสู้ขนานแท้แห่งทวีปแอฟริกาที่แข็งแกร่ง และมีหมัดอันทรงพลัง เขาจะเป็นบททดสอบชั้นยอดคนต่อไปของ ปาเกียว”


“ส่วนโอกาสขึ้นชกกับ เมย์เวทเธอร์ นั้น ยังคงเปิดกว้างอยู่เสมอ มันอาจจะเป็นไฟท์ต่อไปในปีนี้ หรือปีถัดไป แต่ถ้า ฟลอยด์ ยังทำตัวไร้สาระเรื่องการตรวจโด๊ปเช่นเดิม เราก็คงต้องปล่อยให้มันผ่านเลยไปตามทางของเขา เพราะเราคงไม่อาจทำตามข้อเรียกร้องที่ไร้เหตุผลประมาณนั้นได้แน่ๆ” อารัม ร่ายยาว


สำหรับประวัติการชกของ คล็อตเตย์ วัย 33 ปี เหยื่อกำปั้นรายต่อไปของ ปาเกียว ถือว่ามีชื่อชั้นพอสมควร ด้วยสถิติขึ้นชก 39 ไฟท์ ชนะ 35 แพ้ 3 ยกเลิก 1 เคยครองแชมป์โลกของสหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ “ไอบีเอฟ” และเคยประจันหน้ากับมวยดังๆ มาหลายราย อาทิ มิเกล ค็อตโต้ คู่ปรับคนล่าสุดของ ปาเกียว นั่นเอง


ที่มาจาก mthai.com ครับผม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์