เป๊ปกับภาระกิจ 6 แชมป์

 

เป๊ปกับภาระกิจ 6 แชมป์






ต้องยอมรับเลยว่า ปี 2009 คือปีที่ยิ่งใหญ่และควรค่าต่อการจดจำสำหรับ บาร์เซโลนา กวาดความสำเร็จครบทุกรายการ 6 แชมป์ภายในปีเดียว

มหัศจรรย์ทั้งหกนี้ได้แก่แชมเปี้ยนส์ลีก,ลา ลีกา,โคปา เดล เรย์,สแปนิช ซูเปอร์คัพ,ยุโรเปี้ยนส์ ซูเปอร์คัพ และ ล่าสุดแชมป์สโมสรโลกเมื่อปลายปีที่แล้ว

ความสำเร็จทั้งหมดส่วนหนึ่งมาจากนักเตะระดับโลกพร้อมใจกันเปล่งประกายความสามารถขั้นเทพออกมาไม่ว่าจะเป็น ลิโอเนล เมสซี่,อันเดรส อิเนสต้า,ชาบี้ เอร์นานเดซ,คาร์เลส ปูโยล,เกร์ราร์ด ปิเก้ และ ดาเนี่ยล อัลเวส

ขออนุญาตนับรวมผลงานของ ซลาทาน อิบราฮิโมวิช ในครึ่งปีหลังและ ซามูเอล เอโต้ กับครึ่งปีแรก

และเราคงปฎิเสธไม่ได้กับความสามารถและมันสมองล้วนๆของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่กลั่่นกรองแผนและแท็กติกส์ดึงความสามารถที่แตกต่างของแต่ละนักเตะมาเป็นส่วนผสมได้อย่างลงตัว

ทุกอย่างดูเหมือนน่าจะไปได้สวยดีแต่พอเริ่มปี 2010 ผ่านมาสองเกมแล้วกลับสะกดคำว่าชนะไม่เจอ

เริ่มจากลา ลีกา ก่อนเลยการเล่นในบ้านของตัวเองเจอกับ บีญาร์เรอัล ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรได้ประตูขึ้นนำไปก่อนด้วยแต่สุดท้ายถูกตีเสมอเก็บได้แค่คะแนนเดียว

ต่อจากนั้นอีกสามวันให้หลังในศึกโคปา เดล เรย์ พ่ายคารังคัมป์ นูต่อ เซบีญ่า 1-2 ทั้งๆที่มี ลิโอเนล เมสซี่ ลงตัวจริงด้วยถือว่าเสียหายพอสมควร

นัดถัดไปโค้ชเป๊ปต้องปลุกระดมนักเตะพลิกฟื้นจากสถานการณ์ล่อแหลมบุกไปชนะ เซบีญ่า ถึงรังปิซฆวนบ้างแถมยังต้องยิงถึงสองประตูด้วย นี่คือภาระหนักอึ้งที่รออยู่

จะว่าไปแล้วไม่ใช่เพียงแค่ศักราชใหม่เท่านั้น ความจริงสัญญาณอันตรายเริ่มเกิดขึ้นตั้งแต่ปลายปีก่อนพ่ายคาบ้านต่อรองบ่อน รูบิน คาซาน ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีกไปแบบสุดช็อค

รวมถึงแม้ได้แชมป์สโมสรโลกแต่ต้องเป็นฝ่ายไล่ตามตีเสมอ เอสตูเดียนเตส ในช่วงท้ายเกมก่อนจะเอาชนะต่อเวลาพิเศษเรียกว่ากว่าจะสมหวังก็ลิ้นห้อยไปเหมือนกัน

พอเริ่มปี 2010 ไม่ชนะใครสองเกมรวด เป้าหมายจะป้องกัน 6 แชมป์ทำท่าจะหลุดไปหนึ่งก็คือ โคปา เดล เรย์

นี่คือโจทย์ที่โค้ชเป๊ปคงต้องรีบแก้ไขโดยด่วนอย่าปล่อยให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรังไม่งั้นต่อไปคงไม่มีใครกลัว บาร์เซโลนา อีกต่อไปแล้วไม่ว่าจะเจอที่ไหนบนใบโลกนี้



ขอบคุณ : ลูกกลมกลม :Soccersuck:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์