50 นักเตะทรงประสิทธิภาพที่สุดในฟุตบอลโลก 2010

50 นักเตะทรงประสิทธิภาพที่สุดในฟุตบอลโลก 2010

 




อันดับ 50 : จอร์จิโอ คิเอลินี่(อิตาลี่)


ตำแหน่ง : เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ
สโมสร : ยูเวนตุส
ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : ไม่เคย


          ปราการหลังร่างยักษ์ทีมชาติอิตาลี่ จอร์จิโอ คิเอลินี่ เริ่มต้นเปิดตัวกับอัซซูรี่เมื่อไม่กี่ปีมานี้ และฟุตบอลโลกครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรก ของเขา ด้วยวัยเพียง 25 ปี ดาวเตะหัวโล้น สามารถก้าวขึ้นมายืนเป็นตัวหลักให้อดีตแชมป์โลก 4 สมัย ได้อย่างรวดเร็ว และไม่ต้องสงสัยเลยว่า เขาจะกลายเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลกในเวลาอันใกล้นี้








อันดับ 49 : ยาย่า ตูเร่(ไอวอรี่ โคสต์)

ตำแหน่ง : กองกลาง
สโมสร : บาร์เซโลน่า
ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : ผ่านฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมันมาแล้ว (3 นัด ยิงประตูไม่ได้)

          อย่างไรก็ตามเขา
ถูกยกให้เป็นหนึ่งในกองกลางที่ปิดทองหลังพระที่ดีที่สุดคนหนึ่งในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้ และได้รับการยอมรับว่าเป็นตัวตัดเกมที่ดีที่สุดในโลก ณ.เวลานี้ ถ้าหาก ไอวอรี่ โคสต์ ต้องการจะผ่านเข้าไปเล่นในรอบลึกๆ ก็ต้องภาวนาให้ มิดฟิลด์ตัวรับรายนี้ โชว์ฟอร์มเก่งออก
มาให้ได้สถานเดียว








อันดับ 48 : นิโกล่าส์ อเนลก้า(ฝรั่งเศส)


ตำแหน่ง : กองหน้า
สโมสร : เชลซี 
ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : ไม่เคย


          เป็นซูเปอร์สตาร์หน้าใหม่ ที่ไม่น่าเชื่อว่านี่จะเป็นครั้งแรกในเวทีฟุตบอลโลกของเขา เพราะด้วยอายุที่เลยหลักสาม บวกกับฝีเท้าที่จัดจ้านมาต้งแต่ช่วงวัยรุ่น กลับเพิ่งจะมาแจ้งเกิดที่แอฟริกาใต้ 2010 นี้ ซึ่งปัญหาสำคัญของดาวยิงผิวหมึกหาใช่ฝีเท้าในสนามแต่อย่างใด แต่เป็นพฤติกรรมส่วนตัวที่แสนประหลาดของเขามากกว่า ที่ชอบย้ายสโมสรเป็นว่าเล่น จนส่งผลกระทบกับความสม่ำเสมอของฟอร์มในสนาม

          แต่ในที่สุดเจ้าดาวยิง 31 กะรัตก็ค้นพบตัวตนที่แท้จริงเสียที ภายใต้สีเสื้อเชลซีทีมดังแห่งเกาะอังกฤษ และด้วยฟอร์มทะลักจุดแตกในขวบปีที่ผ่านมา ก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับ เรย์ม็องด์ โดเมเน็ค กุนซือตราไก่ที่จะไม่หนีบ อเนลก้า ไปลุยแอฟริกาใต้ครั้งนี้









อันดับ 47 ทิม เคฮิลล์(ออสเตรเลีย)


ตำแหน่ง : กองกลาง
สโมสร : เอฟเวอร์ตัน
ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : เยอรมัน 2006 (4 เกม, 2 ประตู)


          เป็นผู้ทำประตูแรกในฟุตบอลโลกให้ทีมชาติออสเตรเลียเมื่อครั้งที่แล้ว ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทิม เคฮิลล์ จะกลายเป็นหัวใจสำคัญ ที่จะพาทีมจิงโจ้ลุย เวิร์ด คัพ ครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม เส้นทางใน แอฟริกาใต้ 2010 ของแก๊งค์ ซอคเกอร์รูส์ เต็มไปด้วยขวากหนาม เพราะคู่ต่อสู้ในรอบแบ่งกลุ่มของพวกเขามีทั้ง เยอรมัน, กาน่า และ เซอร์เบีย ซึ่งนับเป็นยอดทีมทั้งสิ้น









อันดับ 46 โยอันน์ กูร์กูฟฟ์(ฝรั่งเศส)


ตำแหน่ง : กองกลาง
สโมสร : บอร์กโดซ์
ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : ไม่เคย


          สมกับที่หลายๆคนยกให้เป็นนิว ซีเนดีน ซีดานโยอันน์ กูร์กูฟฟ์ พัฒนาตัวเองขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว ด้วยลีลาการเล่นอันแพรวพราวกับ บอร์กโดซ์ ในช่วง 2-3 ปีหลัง ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าตราไก่จะเดินไปได้ไกลแค่ไหน มันขึ้นอยู่กับฟอร์มของเพลย์เมคเกอร์รายนี้เท่านั้น แต่เชื่อเหลือเกินว่าถ้าเขาสามารถเค้นฟอร์มเก่งเฉกเช่นกับต้นสังกัด ซีดานสองจะกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ในเวทีนี้อย่างไม่ต้องสงสัย










อันดับ 45 ฟิลลิปป์ ลาห์ม


ตำแหน่ง : ฟูลแบ็ค 
สโมสร :บาเยิร์น มิวนิค   
ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : เยอรมัน 2006 (7เกม,1 ประตู)


          เป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีทีสุด ไม่ใช่เฉพาะในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลเยอรมันเท่านั้น แต่แบ็คร่างเล็กยังถูกยกให้เป็นหนึ่งในตัวรับอันดับต้นๆของโลกปัจจุบันอีกด้วย ลาห์ม ถือเป็นฟูลแบ็คสมัยใหม่ สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นการเติมเกมรุก หรือการตัดเกมจากคู่ต่อสู้ทางริมเส้น ดาวเตะร่างเล็ก มักจะงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ทุกครั้งในทัวร์นาเมนท์ใหญ่ๆ ซึ่งน่าจะรวมถึงครั้งนี้ด้วย








อันดับ 44 ดาเนี่ยล เด รอสซี่(อิตาลี่)


ตำแหน่ง : กองกลาง
สโมสร : โรม่า
ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : เยอรมัน 2006 (3 เกม , ไม่มีประตู)


          หนึ่งในกุญแจสำคัญที่พาขุนพลอัซซูรี่เถลิงแชมป์โลก สมัยที่ 4 อย่างยิ่งใหญ่ในดินแดนใส้กรอกเมื่อปี 2006 ว่ากันว่า บอลโลกหนนี้แหละ เด รอสซี่ จะก้าวมาเป็นเบอร์หนึ่งแทน ฟรานเชสโก้ ต็อตติ อดีตราชาหมาป่า ที่ประกาศเลิกเล่นทีมชาติไปก่อนหน้า








อันดับ 43 มาเร็ก ฮามซิก(สโลวาเกีย)


ตำแหน่ง : กองกลาง
สโมสร : นาโปลี
ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : ไม่เคย


          อีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดในฟุตบอลโลกหนนี้, มาเร็ก ฮามซิก เป็นหัวใจสำคัญที่ช่วย สโลวาเกีย ผ่านเข้ามาเล่นทัวร์นาเมนท์นี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ มิดฟิลด์จอมทัพรายนี้ถูกคาดหมายว่าจะโชว์ผลงานอันแกร่งกล้าออกมาให้ประจักษ์สายตาแก่คนทั่วโลกได้ไม่ยาก








อันดับ 42 เกราร์ด ปิเก้


ตำแหน่ง : เซ็นเตอร์ แบ็ค
สโมสร : บาร์เซโลน่า
ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : ไม่เคย


          ถึงแม้ว่า ปิเก้ เพิ่งจะมาเริ่มติดทีมชาติครั้งแรกเมื่อต้นปี 2009 แต่เขาก็ฉายแวว และพัฒนาตัวเองขึ้นมารวดเร็วเหลือเชื่อ จนหลายคนยกให้ดาวเตะร่างยักษ์ เป็นหนึ่งในปราการหลังที่ดีที่สุดคนหนึ่งในฟุตบอลโลกหนนี้ จุดเด่นของดาวรุ่งกระทิงนอกจากจะมีร่างกายที่แข็งแกร่งแล้ว ยังชอบเติมเกมรุกขึ้นไปทำประตู และมักจะอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอในกรอบเขตโทษของคู่ต่อสู้








อันดับ 41 แอชลี่ย์ โคล


ตำแหน่ง : แบ็คซ้าย
สโมสร : เชลซี
ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น 2002(5 เกม , ไม่มีประตู) , 2006(5 เกม , ไม่มีประตู)จับจองสิทธิ์แบ็คซ้ายทรี ไลออนส์ตลอดหลายปีที่ผ่านมา และผ่านเวทีฟุตบอลโลกมาแล้วหลายสมัย ซึ่งก็รวมถึงครั้งนี้ด้วย ถึงแม้ในระดับสโมสร เขาเพิ่งจะหายเจ็บกลับมาฟิตได้ไม่นาน แต่ คาเปลโล่ กุนซือสิงโตคำราม ก็ไม่ลังเลที่จะดึงแบ็คผิวหมึกรายนี้เข้าสู่ทีมในทันที








อันดับ 40 ปาทริค เอวร่า


ตำแหน่ง : แบ็คซ้าย
สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : ไม่เคย


          ถูกยกให้เป็นแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในโลกช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ปาทริค เอวร่า เป็นผู้เล่นสำคัญที่พาปิศาจแดงคว้าแชมป์อย่างมากมาย ว่ากันว่า ถ้าแบ็คตัวจิ๊ดโชว์ผลงานได้อย่างเหมือนที่เล่นกับ ยูไนเต็ด ตราไก่มีสิทธิ์บินสูงในดินแดนซาฟารี 2010 ได้เลย




  • src=http://cdn.bleacherreport.com/images_root/image_pictures/0050/0292/81aca0d17b163c38db4a5bde690773a_cropped.jpg


     อันดับ 39 การ์เลส ปูโยล (สเปน)  


    ตำแหน่ง : กองหลัง
    สโมสร : บาร์เซโลน่า
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น 2002(4 เกม,ไม่มีประตู), เยอรมัน 2006(3 เกม,ไม่มีประตู)


              หนึ่งในกัปตันระดับตำนานเจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า การ์เลส ปูโยล เป็นกองหลังที่สมบูรณ์แบบ และเป็นตัวอย่างที่ดีเยี่ยมในวงการฟุตบอล สเปน ยุคนี้ ที่สำคัญ ปูโยล มีความพยายามอย่างยิ่งที่จะพากระทิงดุผงาดคว้าแชมป์โลกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ให้ได้ ระหว่างชีวิตค้าแข้งของเซ็นเตอร์วัย 31 ปูโยล ติดทีมยอดเยี่ยม ยูโร 2008 และ คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ 2010 ที่ผ่านมาอีกด้วย




  • src=http://static.guim.co.uk/sys-images/Football/Pix/pictures/2008/11/20/1227218359234/Javier-Mascherano-002.jpg


     อันดับ 38 ฮาเบียร์ มาสเคราโน่ (อาร์เจนติน่า)



    ตำแหน่ง : กองกลาง
    สโมสร : ลิเวอร์พูล
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : เยอรมัน 2006(5 เกม,ไม่มีประตู)


               มาพร้อมตำแหน่งกัปตันทีมชาติ อาร์เจนติน่า ฮาเบียร์ มาสเคราโน่ ถือเป็นศิษย์รักของ ดีเอโก้ มาราโดโน่า กุนซือฟ้าขาวที่ออกปากชมกองกลางจอมขยันรายนี้ไม่หยุด ถึงแม้ว่าเขาเพิ่งอายุแค่ 26 ปี แต่ มาสเคราโน่ ก็ตั้งเป้าไว้สูง ถึงตำแหน่งแชมป์โลกได้เหมือนกัน





  • src=http://www.virginmedia.com/images/john%20terry_431x300.jpg


     อันดับ 37 จอห์น เทอร์รี่(อังกฤษ)  


    ตำแหน่ง : เซ็นเตอร์ แบ็ค
    สโมสร : เชลซี
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : เยอรมัน 2006(5 เกม, ไม่มีประตู)


               อดีตกัปตันทรี ไลออนส์ ก่อนจะถูกปลดออกจากตำแหน่ง หลังจากโดนเหตุการณ์ เซ็กส์บรรลือโลก เล่นงาน เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่ เทอร์รี่ ยังเป็นหนึ่งในปราการหลังที่ทุกคนยอมรับว่าแข็งแกร่งที่สุดในโลก ดาวเตะวัย 29 กลายเป็นกุญแจสำคัญ ที่พาเชลซีคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก สดๆร้อนๆที่ผ่านมา และแน่นอนส่า เขาคือนักเตะสำคัญอันดับต้นๆสำหรับทีมชาติอังกฤษ ที่จะพาทีมคว้าแชมป์โลกครั้งนี้



    src=http://cms.442.haymarketnetwork.com/contentimages/blog/ArgieBargy/Aguero1.jpg


     อันดับ 36 แซร์คิโอ อเกวโร่ (อาร์เจนติน่า)  


    ตำแหน่ง : กองหน้า
    สโมสร : แอตเลติโก มาดริด
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : ไม่เคย


               คงจะเป็นเรื่องประหลาดใจเป็นอย่างมาก ถ้าหาก มาราโดน่า ไม่เรียกลูกเขยของตัวองมาติดทีมชาติ แต่นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลเท่านั้น เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ด้วยฝีเท้าที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ของกุนและมีส่วนคล้ายเสือเตี้ยอยู่ไม่น้อย นี่จึงเป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจของ มาราโดน่า มากกว่า ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าฟ้าขาวจะไปถึงจุดไหน ฟอร์มของกองหน้าร่างเล็กก็อยู่ตรงนั้นล่ะ




  • src=http://www.belfasttelegraph.co.uk/multimedia/archive/00084/silva_84461t.jpg


     อันดับ 35 ดาบิด ซิลบา (สเปน)  


    ตำแหน่ง : กองกลาง
    สโมสร : บาเลนเซีย
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : ไม่เคย


             เป็นตัวจักรลำดับต้นๆของแนวรุกกระทิงดุชุดนี้ เพราะเขากำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด บาเลนเซีย ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ถ้าเข้สงัดฟอร์มระดับเทพออกมาได้ ซึ่งถ้าการประสานงานกับบรรดาตัวรุกของ สเปน ทั้งหลายเป็นไปอย่างลงตัว โทรฟี่แชมป์โลก ก็คงไม่ไกลเกินเอื้อม



    src=http://img150.imageshack.us/img150/4016/audioballackbankdpa400jn1.jpg


     อันดับ 34 มิชาเอล บัลลลัค (เยอรมัน)  


    ตำแหน่ง : กองกลาง
    สโมสร : เชลซี
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น 2002(6 เกม, 3 ประตู) , เยอรมัน 2006(5 เกม, ไม่มีประตู)


              กัปตันทีมชาติเยอรมัน มิชาเอล บัลลัค เป็นหนึ่งนักเตะอินทรีเหล็กที่ยอดเยี่ยมตลอดกาลอันดับต้นๆในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเยอรมัน เพราะเคยพาทั้งทีมชาติเข้ารอบชิงฟุตบอลโลก, ยูโร และในระดับสโมสร ก็พาต้นสังก้ดเข้าชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาหลายครั้ง ถึงแม้ส่วนใหญ่จะรับบทพระรองก็ตาม ถึงแม้ว่าดาวเตะวัย 34 ฝีเท้าจะแผ่วลงไปเยอะในระยะหลัง แต่เขายังคงเป็นหัวใจสำคัญของยอดทีมจากแดนใส้กรอกในฟุตบอลโลกหนนี้อยู่ดี




  • src=http://theelliszone.files.wordpress.com/2008/06/thierry-henry-and-franck-ribery-of-france.jpg


     อันดับ 33 เธียร์รี่ อองรี (ฝรั่งเศส)  


    ตำแหน่ง : กองหน้า
    สโมสร : บาร์เซโลน่า
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : 1998(6 เกม, 3 ประตู), 2002(2 เกม, ไม่มีประตู), 2006(7 เกม, 3 ประตู)


              ถึงแม้ว่า เธียร์รี่ อองรี จะไม่ใช่ดาวดังระดับโลกเหมือนก่อน แต่การจบสกอร์ในเขตโทษของพี่ห้อยยังไว้ใจได้เสมอ และฟุตบอลโลกหนนี้ จะเป็นรั้งที่ 4 สำหรับ อองรี ที่จะมีส่วนร่วม คาดว่า นี่อาจจะเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งสุดท้ายในนามทีมของเขา แต่เชื่อว่า ดาวยิงวัย 33 ยังคงเป็นที่หมายปองของบรรดาทีมชั้นนำในยุโรป และสำหรับตราไก่ยังคงต้องพึ่งไอ้กุนเชียงชิ้นนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้ ในการผลิตสกอร์ เพื่อก้าวเข้าสู่รอบลึกให้มากที่สุด




  • src=http://images.sportinglife.com/09/06/330/Lucio-celebrates_2322824.jpg


    อันดับ 32 ลูซิโอ (บราซิล) 


    ตำแหน่ง : เซ็นเตอร์ แบ็ค
    สโมสร : อินเตอร์ มิลาน
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น 2002(7 เกม, ไม่มีประตู), เยอรมัน 2006(5 เกม, ไม่มีประตู)


             ปราการหลังจอมแกร่งที่ทำสถิติไม่ทำฟาล์วคู่แข่งยาวนานที่สุดถึง 386 นาที ลูซิโอ ยังมีดีกรี กัปตันทีมชาติบราซิล และเปรียบเสมือน ใยแมงมุมหน้ากรอบเขตโทษ เซเลเซาต้องภาวนาให้ดาวเตะวัย 32 เค้นความแกร่งดั่งเล่นให้ต้นสังกัด อินเตอร์ฯ หากคิดจะก้าวไปคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 6 ทั้งนี้ เซ็นเตอร์ก้านยาวยังเป็นผู้ทำประตูชัยให้ทีมเบียด อเมริกา 3-2 ในรอบชิงชนะเลิศคอนเฟดเดอเรชั่น คัพ 2009 อีกด้วย




  • src=http://1.bp.blogspot.com/_oKtwokOEUpk/SbmTs4Fa32I/AAAAAAAADRg/oze4tv-tB2Y/s400/foto+forlan.bmp


     อันดับ 31 ดีเอโก้ ฟอร์ลัน (อุรุกวัย)  


    ตำแหน่ง : กองหน้า
    สโมสร : แอต.มาดริด
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น 2002(1 เกม, 1 ประตู)


             มิอาจปฏิเสธได้เลยว่า ดีเอโก้ ฟอร์ลัน เป็นศูนย์กลางทีมชาติ อุรุกวัย ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ดาวยิงผมสวยเป็นความหวังสูงสุดในการทะลวงตาข่ายคู่แข่ง ในชีวิตอาชีพค้าแข้ง ฟอร์ลัน เคยเกือบหมดอนาคตกับทีมปิศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนที่จะกลับชาติมาเกิดอีกครั้งในสเปนกับตราหมีแอต.มาดริด ด้วยการยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ และถูกยกให้เป็นหัวหอกอันดับต้นๆของโลกในยุคปัจจุบัน




  • src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2010/03/higuain_arg350.jpg


     อันดับ 30 กอนซาโล่ อิกัวอิน (อาร์เจนติน่า)  


    ตำแหน่ง : กองหน้า
    สโมสร : เรอัล มาดริด
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : ไม่เคย


             ถึงแม้ว่าเขาจะมีเชื้อสายฝรั่งเศส แต่ อิกัวอิน ก็เลือกที่จะเล่นให้กับทีมชาติ อาร์เจนติน่า ว่ากันว่าด้วยฟอร์มที่เจิดจรัสกับ เรอัล มาดริด ซีซั่นนี้ ซึ่งการเล่นร่วมกับ เมสซี่, อเกวโร่ และ เตเบซ ส่งผลให้ฟ้าขาวจะมีแนวรุกที่อันตรายที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้อย่างไม่ต้องสงสัย




  • src=http://footballtalentspotter.com/contentimages/juliocesar35645.jpg


     อันดับ 29 ชูลิโอ ซีซ่าร์ (บราซิล)


    ตำแหน่ง : ผู้รักษาประตู
    สโมสร : อินเตอร์ มิลาน
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : ไม่เคย


            หลังจากพาต้นสังกัดงูใหญ่อินเตอร์ มิลาน งาบ สคูเด็ตโต้ 5 สมัยติดต่อกันมาสดๆร้อนๆ นายด่านจอมหนึบ ก็มุ่งมั่นจะพาทีมชาติบราซิล คว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 6 ในดินแดนซาฟารี เชื่อว่า ด้วยฟอร์มการป้องกันประตูระดับโลกของเขา อาจมีส่วนสำคัญที่จะพาทัพเซลาเซาไปถึงตำแหน่งแชมป์โลกก็เป็นได้




  • src=http://static.guim.co.uk/sys-images/Sport/Pix/pictures/2009/4/23/1240500344688/Miroslav-Klose-001.jpg


     อันดับ 28 มิโรสลาฟ โคลเซ่ (เยอรมัน)


    ตำแหน่ง : กองหน้า
    สโมสร : บาเยิร์น มิวนิค
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น 2002(7 เกม, 5 ประตู), เยอรมัน 2006(7 เกม, 5 ประตู)


            เป็นนักเตะเพียงคนเดียวที่ยิงยิงประตูในฟุตบอลโลก 5 ประตู 2 สมัยติดต่อกัน มิโรสลาฟ โคลเซ่ ยังมีโอกาสที่จะทำสถิติให้ตัวเอง ถ้าหากดาวยิงวัย 32 เกิดเข้าฟอร์มขึ้นมาในบอลโลกครั้งที่ 3 ของเขา อย่างที่รู้กันอยู่ว่า จุดเด่นของ โคลเซ่ คือลูกกลางอากาศ ถ้าเกมริมเส้นของอินทรีเหล็กทำงาน ก็เตรียมใส่สกอร์ให้ดาวเตะเจ้าเวหาได้เลย




  • src=http://www.insanesoccer.com/games/files/robinho.jpg


    อันดับ 27 โรบินโญ่(บราซิล)


    ตำแหน่ง : กองหน้า
    สโมสร : ซานโต๊ส
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก: ไม่เคย


            ถูกยกให้เป็นเปเล่ 2โรบินโญ่ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะงัดฟอร์มทะลักจุดแตกออกมาให้ได้ ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ กองหน้าร่างเล็กอาจมีอารมณ์ศิลปินมากเกินไป เหมือนอย่างที่มีปัญหากับต้นสังกัด แมนฯ ซิติ้ แต่ก็หวังว่าเขาจะเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นในทัวร์นาเมนต์นี้




  • src=http://static.guim.co.uk/sys-images/Football/Pix/pictures/2009/3/28/1238261805262/Frank-Lampard-sports-the--003.jpg


     อันดับ 26 แฟร้งค์ แลมพาร์ด (อังกฤษ)


    ตำแหน่ง : กองกลาง
    สโมสร : เชลซี
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : เยอรมัน 2006(5 เกม, ไม่มีประตู)


            เป็นยอดมิดฟิลด์ที่มีไอคิวสูง แฟร้งค์ แลมพาร์ด จะใช้การสร้างสรรค์เกมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวช่วยทรี ไลอ้อนส์มีโอกาสคว้าแชมป์โลกสมัย 2 ในประวัติศาสตร์ ถ้า กองกลาง จอมคลาสสิค งัดอาวุธเก่งอย่างลูกยิงไกลมาใช้ได้ผลในฟุตบอลโลกคราวนี้ ทีมชาติอังกฤษมีโอกาสก้าวไปไกลถึงแชมป์ได้เลย




  • src=http://img.metro.co.uk/i/pix/2009/06/maiconR_450x300.jpg


     อันดับ 25 ไมค่อน(บราซิล)


    ตำแหน่ง : แบ็คขวา
    สโมสร : อินเตอร์ มิลาน
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : ไม่เคย


            ได้รับการยอมรับให้เป็นแบ็คขวาที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก มีสมดุลย์ทั้งรุกและรับ ถือเป็นตัวตายตัวแทนของ คาฟู อดีตฟูลแบ็คในตำนานของ บราซิล อย่างไร้ที่ติ แบ็คผิวหมึกรายนี้ มีทั้งความแข็งแกร่ง แถมวิ่งเร็วเป็นจรวด ไมค่อน จะได้พิสูจน์ตัวเอง ในฟุตบอลโลกหนนี้ ว่าเขาจะก้าวมาเป็นแบ็คเบอร์หนึ่งของโลกได้หรือไม่




  • src=http://i.telegraph.co.uk/telegraph/multimedia/archive/01527/nemanja_vidic_1527339c.jpg


    อันดับ 24 เนมันย่า วิดิช(เซอร์เบีย)


    ตำแหน่ง : เซ็นเตอร์ แบ็ค
    สโมสร : แมน ยูฯ
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : ไม่เคย


              หลังจากพลาดศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมัน เพราะถูกอาการบาดเจ็บเล่นงาน แต่ในที่สุด วิดิช ก็สานฝันตัวเองได้สำเร็จ ด้วยการนำ เซอร์เบีย เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกแอฟริกาใต้ 2010 ได้สำเร็จ จากผลพวงการประสบความสำเร็จกับ ต้นสังกัด แมนฯ ยูไนเต็ดเซอร์บิเนเตอร์ก็หวังไว้สูงว่า เซอร์เบีย จะทะลุเข้ารอบลึกๆในครั้งนี้ได้




  • src=http://simonepratico.files.wordpress.com/2009/03/0kh8fyyp-346x21211.jpg


     อันดับ 23 อันเดรีย ปิร์โล่(อิตาลี)


    ตำแหน่ง : กองกลาง
    สโมสร : เอซี มิลาน
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : เยอรมัน 2006( 7 เกม, 1 ประตู)


             หนึ่งในกุญแจสำคัญที่พาขุนพลอัซซูรี่คว้าแชมป์โลก เมื่อปี 2006 ที่เยอรมันเป็นเจ้าภาพ อันเดรีย ปิร์โล่ ผู้มีลีลาการทำเกมที่ชาญฉลาด ซึ่งน่าจะเป็นหัวใจของทีมชาติอิตาลี่ ในทัวร์นาเมต์นี้เช่นเคย โดยรวมแล้ว ปิร์โล่ ถูกยกให้เป็นแข้งเพลย์เมเกอร์สที่ดีที่สุดในโลก และมีฟรีคิกเป็นทีเด็ด ถ้า ปิร์โล่ เล่นได้เข้าฟอร์ม ทีมจากแดนมะกะโรนี ก็น่าจะก้าวไปได้ไกลทีเดียว




  • src=http://static.guim.co.uk/sys-images/Football/Pix/pictures/2009/6/25/1245965215444/Dani-Alves-001.jpg


     อันดับ 22 ดานี่ อัลเวส (บราซิล)


    ตำแหน่ง : แบ็คขวา
    สโมสร : บาร์เซโลน่า
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : ไม่เคย


             ตัวหลักที่ บาร์เซโลน่า จะขาดไม่ได้ ดานี่ อัลเวส เป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก อย่างไรก็ตาม เขาอาจจะต้องทำงานอย่างหนัก เนื่องจากแบ็คขวาตัวจริงมี ไมค่อน จับจองอยู่ แต่ก็ไม่ เพราะทั้งเขาและไมค่อน คุณภาพไม่ต่างกันเลย




  • src=http://i.thisislondon.co.uk/i/pix/2009/08/robin-van-415.jpg


     อันดับ 21 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (ฮอลแลนด์)


    ตำแหน่ง : กองหน้า
    สโมสร : อาร์เซน่อล
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : เยอรมัน 2006(4 เกม, 1 ประตู)


            ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะถูกปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนตลอดซีซั่นที่ผ่านมา แต่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ก็ฟิตกลับมาได้ทันเวลาฟุตบอลโลก 2010 กลางเดือนหน้า ในทัวร์นาเมนต์นี้ ต้องลุ้นไม่ให้กองหน้าปืนใหญ่เกิดเจ็บซ้ำขึ้นมา และถ้าฟลายอิ้ง ดัตซ์ แมนรักษาสภาพร่างกายได้ดี ฮอลแลนด์มีโอกาสก้าวไปไกลทีเดียว




  • src=http://static.guim.co.uk/sys-images/Football/Pix/pictures/2008/06/22/GHochmuthEPA2.jpg


    อันดับ 20 เชส ฟาเบรกัส (สเปน)


    ตำแหน่ง : กองกลาง
    สโมสร : อาร์เซน่อล
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : เยอรมัน 2006(4 เกม, ไม่มีประตู)


              พกดีกรีกัปตันทีมปืนใหญ่อาร์เซน่อล กระนั้น เชส ฟาเบรกาส ยังมิอาจหาตำแหน่งตัวจริงในทีมชาติสเปนได้เสียที ซึ่งก็ไม่แปลก เพราะกระทิงดุมี 2 ยอดกองกลางทั้ง ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรียส อิเนียสต้า จับจองอยู่นั่นเอง อย่างไรก็ดี ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ถ้าหากไอ้หนุ่มกระทิงรายนี้ ฟิตเต็มถัง เขาก็จะกลายเป็น ตัวสำรองที่ดีที่สุดในโลกอย่างไม่ต้องสงสัย




  • src=http://static.guim.co.uk/sys-images/Football/Pix/pictures/2009/1/13/1231845938648/Carlos-Tevez-001.jpg

     อันดับ 19 คาร์ลอส เตเบซ (อาร์เจนติน่า)


    ตำแหน่ง : กองหน้า
    สโมสร : แมนเชสเตอร์ ซิติ้
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : เยอรมัน 2006(4 เกม, 1 ประตู)


            กองหน้าพลังไดนาโม คาร์ลอส เตเบซ ไม่เคยหยุดวิ่งแม้แต่วินาทีเดียว ถ้าเมื่อใดที่เขาได้รับโอกาสให้ลงสนาม ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่า ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในสีเสื้อ แมนฯ ซิติ้ ขวบปีที่ผ่านมา จะทำให้แนวรุกที่เต็มไปด้วยดาวเตะระดับพระกาฬ อันตรายต่อแนวรับคู่ต่อสู้อย่างไม่ต้องสงสัย โดยรวมแล้ว ตั้งแต่ เตเบซ ย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มาสู่ แมนฯ ซิติ้ เขาก็ยิงระเบิด จน โรแบร์โต้ มันชินี่ ให้คำนิยามว่าจะกลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก






  • src=http://i.telegraph.co.uk/telegraph/multimedia/archive/01213/steven-gerrard-eng_1213714c.jpg


     อันดับ 18 สตีเว่น เจอร์ราร์ด (อังกฤษ)


    ตำแหน่ง : กองกลาง
    สโมสร : ลิเวอร์พูล
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : 2006 (5 เกม, 2 ประตู)


           หนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลหงส์แดงลิเวอร์พูล สตีเว่น เจอร์ราร์ด และกลายเป็นกองกลางตัวหลักสิงโตคำรามมายาวนานหลายปี เขายังเป็นผู้นำที่ดี ซึ่งด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมบวกกับบุคลิกที่น่าทึ่ง ก็น่าจะช่วยให้ทีมชาติอังกฤษไปได้ไกล






  • src=http://2.bp.blogspot.com/_QyF4T1cUuYg/SxlUnWZp3uI/AAAAAAAANEU/bM0V0DXsAsQ/s400/kasillas.jpg


     อันดับ 17 อิเกร์ กาซิยาส(สเปน)


    ตำแหน่ง : ผู้รักษาประตู
    สโมสร : เรอัล มาดริด
    ประสบการณ์ที่ผ่านมาในเวทีฟุตบอลโลก : เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น 2002(5เกม, 1 คลีน ชีต), เยอรมัน 2006(3 เกม, 1 คลีน ชีต)


            ดีกรีกัปตัน เรอัล มาดริด  และทีมชาติสเปน และถูกยกให้เป็นผู้รักษาประตูที่หนึบสุดในโลก และน่าจะเป็นหัวใจสำคัญในแนวรับ เพราะถ้าหาก เขาเกิดท็อปฟอร์ม คงจะเป็นฝันร้ายของบรรดากองหน้าฝ่ายตรงข้ามอย่างไม่ต้องสงสัย






  • src=http://4.bp.blogspot.com/_B1JtfOpd85I/Sc950p-IAII/AAAAAAAALD4/atDk0L4a1xU/s400/samuel+eto'o+cameroon+archive.jpg


     อันดับ 16 ซามูเอล เอโต้(แคเมอรูน)


    ตำแหน่ง : กองหน้า
    สโมสร : อินเตอร์ มิลาน
    ประสบการณ์ที่ผ่านมาในเวทีฟุตบอลโลก : 1998( 1 เกม, ไม่มีประตู), 2002(3 เกม, 1 ประตู)


           หนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลแอฟริกัน ซามูเอล เอโต้ กับอายุ 28 ปี จะร่วมทัพสิงโตแห่งแอฟริกาเป็นครั้งที่ 3 ในบอลโลก โดยรวมแล้ว เป็นตัวจบสกอร์ระดับต้นๆของโลก และเป็นกัปตันทีมชาติแคเมอรูน ซึ่งเป็นความหวังของแฟนบอลหมอผีทั่วโลก





  • src=http://www.topnews.in/files/ribery.jpg


     อันดับ 15 ฟร็องค์ ริเบรี่(ฝรั่งเศส)


    ตำแหน่ง : ปีก
    สโมสร : บาเยิร์น มิวนิค
    ประสบการณ์ที่ผ่านมาในเวทีฟุตบอลโลก : 2006(7 เกม, 1 ประตู)


           สร้างความประหลาดใจไม่น้อย ในฟุตบอลโลก 2010 ที่เยอรมัน ฟร็องค์ ริเบรี่ โผล่เข้ามาเป็นตัวหลักของตราไก่ ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่า ฟุตบอลโลกหนนี้ เขาจะเป็นดาวเด่น และเป็นที่พึ่งของทีมอย่างอย่างแน่นอน โดยรวมแล้ว ริเบรี่ เป็นผู้เล่นที่มีเทคนิคแพรวพราว ขยัน และถูกยกให้เป็นตัวตายตัวแทนของ ซีเนดีน ซีดาน อดีต แข้งเทพที่แขวนสตั๊ดไปแล้ว





  • src=http://www.independent.co.uk/multimedia/archive/00174/buffon2_174084d.jpg


     อันดับ 14 จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน


    ตำแหน่ง : ผู้รักษาประตู
    สโมสร : ยูเวนตุส
    ประสบการณ์ที่ผ่านมาในเวทีฟุตบอลโลก : 2002 (4 เกม, 1 คลีนชีต), 2006 (7 เกม, 5 คลีนเชต)


          หลังจากเสียประตูแค่ 2 ลูก ในปี 2006 จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน ยังคงรักษามือหนึ่งอัซซูรี่ได้อย่างเหนียวแน่น และพร้อมที่จะพา อิตาลี ป้องกันแชมป์ต่อไป บุฟฟ่อน ถูกยกให้เป็นนายด่านที่ดีที่สุดในโลก ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา และเจ้าตัวหวังอย่างยิ่งว่าจะโชว์ฟอร์มให้ดีต่อเนื่อง เพื่อพาแชมป์เก่าเดินหน้าสู่ความสำเร็จได้อีกครั้ง






  • src=http://img.dailymail.co.uk/i/pix/2007/08_01/EssienLonLite_468x329.jpg


    อันดับ 13 มิชาเอล เอสเซียง


    **(ล่าสุดถอนตัวอออกจากทีมชาติกาน่า เพราะบาดเจ็บ)








  • src=http://www.fabianoofficial.com/media/mediaarchive/2009-06-07/fabiano_news_30938_375x260px.jpg


     อันดับ 12 หลุยส์ ฟาเบียโน่(บราซิล)


    ตำแหน่ง : กองหน้า
    สโมสร : เซบีย่า
    ประสบการณ์ที่ผ่านมาในเวทีฟุตบอลโลก : ไม่เคย

            ตัวจบสกอร์ที่ดีที่สุดในโลก เป็นคำนิยามของ หลุยส์ ฟาเบียโน่ ที่จะนำทัพบราซิล ล่าตาข่ายคู่แข่ง ถึงแม้ ฟาเบียโน่ จะทำประตูให้เซเลเซาได้อย่างมากมาย แต่ส่วนใหญ่จะสวมบทซูเปอร์ซับเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่แน่นอนถ้า ฟาเบียโน่ เข้าฟอร์มขึ้นมา เหมือนอย่างทัวร์นาเมนต์ คอนเฟดเดอเรชั่น คัพ คงเป็นฝันร้ายสำหรับแนวรับฝ่ายตรงข้ามเป็นแน่







  • src=http://1.bp.blogspot.com/_9gcceJohlAk/SPZWBfiLO-I/AAAAAAAAGvc/_trCeMJPYgc/s400/Iniesta.as.jpg


     อันดับ 11 อันเดรียส อิเนียสต้า(สเปน)


    ตำแหน่ง : กองกลาง
    สโมสร : บาร์เซโลน่า
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : ปี 2006 , 1 เกมไม่มีประตู


           นักเตะที่ดีที่สุดในโลกที่ เวย์น รูนี่ย์ เคยพูดไว้, อันเดรียส อิเนสต้า เป็นหัวใจของกระทิงดุชุดนี้ อย่างไรก็ตาม อุปสรรคสำคัญของมิดฟิลด์ร่างเล็กก็คือ อาการบาดเจ็บ ซึ่งทำให้เจ้าตัวพลาดช่วยทีมในศึก คอนเฟดเดอเรชั่นคัพ เมื่อเดือนมิถุนายน ปีที่แล้ว แต่เขายังคงเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติสเปนในฟุตบอลโลกครั้งนี้






  • src=http://3.bp.blogspot.com/_OV7Xx2qU2fU/SoQrEE1MMPI/AAAAAAAAAJg/b7dpEP4AT90/s400/ArjenRobben_929925.jpg


     อันดับ 10 อาร์เยน ร็อบเบน (ฮอลแลนด์)


    ตำแหน่ง : ปีก
    สโมสร : บาเยิร์น มิวนิค
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : 2006(3 เกม, 1 ประตู)


           เป็นตัวรุกที่สมบูรณ์แบบที่สุด ในแนวรุกกังหันสีส้มชุดนี้ อาร์เยน ร็อบเบน ประสบความสำเร็จกับทุกๆสโมสรที่เขาเคยร่วมทีมมาอย่าง พีเอสวีฯ, เชลซี, เรอัล มาดริด, และ บาเยิ์น มิวนิค ดังนั้น เจ้าตัวหวังอย่างยิ่งว่า จะรักษาฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง และพาฮอลแลนด์คว้าแชมป์โลกครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศให้ได้





  • src=http://www.les-transferts.com/wp-content/uploads/2009/03/villa_silva.jpg
     
     อันดับ 9 ดาบิด บีย่า (สเปน)


    ตำแหน่ง : กองหน้า
    สโมสร : บาเลนเซีย
    ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : เยอรมัน 2006 (4 เกม, 3 ประตู)


           เป็นตัวปิดสกอร์ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังทีมชาติสเปน ในฟุตบอลโลกหนนี้ ดาบิด บีย่า หวังจะระเบิดประตูในนามทีมชาติให้ได้อย่างต่อเนื่อง โดยรวมแล้ว บีย่า เป็นดาวยิงประเภทหาจังหวะยิงประตูได้เก่ง และดาวยิงวัย 28 จะทำทุกอย่างเพื่อจะพากระทิงดุคว้าแชมป์โลกให้ได้






  • src=http://newsimg.bbc.co.uk/media/images/44746000/jpg/_44746698_aa21.jpg


      อันดับ 8 เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ (ฮอลแลนด์) 


    ตำแหน่ง : กองกลาง
    สโมสร : อินเตอร์ มิลาน
    ประสบการณ์มในเวทีฟุตบอลโลก : เยอรมัน 2006 (4 เกม,0 ประตู)


           เป็นหนึ่งในนักเตะพรสวรรค์ของวงการลูกหนังยุคปัจจุบัน เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ เป็นผู้เล่นที่มีการสร้างสรรค์เกมอันหลากหลาย วิสัยทัศน์เยี่ยม โดยเฉพาะการผ่านบอลยาวที่แม่นราวจับวาง และ การยิงไกล อันเป็นอาวุธเด็ด และอาจจะเป็นไม้ตายของเขา ที่จะพา ฮอลแลนด์ คว้าแชมป์ในบั้นปลายก็ได้





  • src=http://image.ohozaa.com/ip/torresepa290608_450x300.jpg


     อันดับ 7 เฟร์นานโด ตอร์เรส (สเปน)


    ตำแหน่ง : กองหน้า
    สโมสร : ลิเวอร์พูล
    ประสบการณ์มในเวทีฟุตบอลโลก :  เยอรมัน 2006 (4 เกม, 3 ประตู)


            อีกหนึ่งดาวยิงตีนระเบิดประจำแคมป์กระทิง นอกเหนือจาก บีย่า แล้วก็มี ตอร์เรส คนนี้ ที่หลายคนบอกว่า จบสกอร์ได้เลือดเย็นที่สุดในโลก ตอร์เรส ทำประตูได้ทุกรูปแบบ จากทุกทิศทาง ซึ่งถ้า ตอร์เรส รักษาสภาพร่างกายให้สมบูรณ์ สเปน มีสิทธิ์คว้าแชมป์โลกประวัคิศาสตร์ได้เลย


  •  



    • src=http://www.starafrica.com/fileadmin/files/sport/FOOT_EquipeNat_cotedivoire_drogba.jpg


    •  อันดับ 6 ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา (ไอวอรี่โคสต์)


      ตำแหน่ง : กองหน้า
      สโมสร : เชลซี
      ประสบการณ์มในเวทีฟุตบอลโลก : เยอรมัน 2006 (2 เกม, 1 ประตู)


             ทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับต้นสังกัด เชลซี และแฟนบอลทั่วประเทศก็หวังให้เขางัดฟอร์มเก่งออกมาในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่ข้อเสียก็คือการควบคุมอารมณ์ของดาวยิงจอมแกร่ง ที่มักจะน็อตหลุด และยากที่จะเรียกสติกลับมา


     



    •   


    • src=http://newsimg.bbc.co.uk/media/images/44253000/jpg/_44253895_xavi_pa416.jpg


       อันดับ 5 ชาบี เอร์นันเดซ (สเปน)


      ตำแหน่ง :  กองกลาง
      สโมสร : บาร์เซโลน่า
      ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : เกาหลี-ญี่ปุ่น 2002 (3 เกม, ไม่มีประตู), เยอรมัน 2006 (4 เกม, ไม่มีประตู)


             เป็นมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในโลก และพกดีกรีนักเตะยอดเยี่ยม ยูโร 2008 ชาบี ถือเป็นหัวใจในแดนกลางของ สเปน ที่จะคอยควบคุมทุกอย่างของเกม ดาวเตะร่างเล็ก เป็นศูนย์กลางในเกมรุก และถ้าเขารักษามาตราฐ่านอันยอดเยี่ยมเอาไว้ได้ สเปน ก็น่าจะบินสูงถึงแชมป์โลกเอาได้ง่ายๆ


     




    • src=http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/599/10599/images/1/KakaArmani.jpg


       อันดับ 4 กาก้า (บราซิล)


      ตำแหน่ง : กองกลาง
      สโมสร : เรอัล มาดริด
      ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก :  เกาหลี-ญี่ปุ่น 2002 (1 เกม, ไม่มีประตู) เยอรมัน 2006 (5 เกม, 1 ประตู)


             ตัวทำเกมที่เกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ ละเป็นนักเตะที่ดีทีสุดในบราซิลชุดนี้ กาก้า พร้อมแล้วที่จะโชว์ฝีเท้าให้ทุกคนประจักษ์ในฟุตบอลโลกหนนี้ แต่มีอย่างหนึ่งที่หลายคนกังวล ก็คืออาการบาดเจ็บที่ติดตัวมากับต้นสังกัด เรอัล มาดริด ซึ่งถ้าเขาฟิตสมบูรณ์เมื่อไหร่แซมบ้าก็พร้อมคว้าแชมป์เมื่อนั้น


      




    • src=http://gummidadi.blog.is/users/b4/gummidadi/img/ronaldo-crying.jpg


        อันดับ 3 คริสเตียโน่ โรนัลโด้(โปรตุเกส) 


      ตำแหน่ง : ปีก
      สโมสร : เรอัล มาดริด
      ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : เยอรมัน 2006 (6 เกม, 1 ประตู)


             เจ้าของตำแหน่งบัลลังก์ดอร์ 2008 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังพกบทบาทกัปตันทีมชาติโปรตุเกส โดยหมายมั่นปั้นมือที่จะพาฝอยทองคว้าแชมป์โลกให้ได้ หลังคราว 2006 โปรตุเกสจบอันดับ 4 โรนัลโด้ เป็นนักเตะสมบูรณ์แบบ มีลูกยิงไกลปิดวิญญาณ และลูกฟรีคิกที่เป็นเอกลักษณ์ และสามารถทำประตูได้ทุกจุดของสนาม


      




    • src=http://4.bp.blogspot.com/_eosGkndaIFM/SUELGlK-zsI/AAAAAAAAGgE/_x54imRBLMw/s400/rooney+stomp.jpg


      อันดับ 2 เวย์น รูนี่ย์(อังกฤษ)


      ตำแหน่ง : กองหน้า
      สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
      ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : เยอรมัน 2006 (4 เกม, ไม่มีประตู)


               หลังจากถูกไล่ออกในเกมพบ โปรตุเกส เมื่อปี 2006 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เวย์น รูนี่ย์ กลับมาถนนสายฟุตบอลโลกอีกครั้ง พร้อมกับฟอร์มที่ดีที่สุดในชีวิตค้าแข้ง และมุ่งมั่นเต็มที่ เพื่อจะพาทรี ไลออนส์คว้าแชมป์โลกในรอบ 34 ปีให้ได้ จุดเด่นของไอ้อ้วนคือความทุ่มเททุกครั้งเวลาได้รับโอกาสลงสนาม และเขาก็พัฒนาตัวเองขึ้นมาอย่างก้าวกระโดด นับตั้งแต่ โรนัลโด้ย้ายออกไป


     




    • src=http://www3.pictures.gi.zimbio.com/Argentina+v+Venezuela+2010+FIFA+World+Cup+Qlq47yHgBUYl.jpg


       อันดับ 1 ลีโอเนล เมสซี่ ( อาร์เจนติน่า)


      ตำแหน่ง : ปีก
      สโมสร : บาร์เซโลน่า
      ประสบการณ์ในเวทีฟุตบอลโลก : เยอรมัน 2006 (3 เกม, 1 ประตู)


               นักเตะหมายเลขหนึ่งของโลกฟุตบอลปัจจุบัน ลีโอเนล เมสซี่ มุ่งมั่นเต็มที่ เพื่อจะนำทัพฟ้าขาวคว้าแชมป์โลก พร้อมกลายเป็นตำนานของชาติตั้งแต่วัย 23  ซึ่งในหมู่นักเตะด้วยกัน จะหาตัวที่มีเทคนิคและลีลาการเล่นอันแพรวพราวอย่าง เมสซี่ ไม่ได้อีกแล้ว และตราบนานเท่าที่นิว มาราโดน่ายังรักษาฟอร์มแบบนี้เอาไว้ได้ คำว่าตำนานฟ้าขาวคงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม


      ขอบคุณแหล่งที่มาlomtoe.com


     


    เครดิต :
     

    ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
    กระทู้เด็ดน่าแชร์