5 แข้งดังชวดลุยยูโร2016 !!

5 แข้งดังชวดลุยยูโร2016 !!

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2016 ที่จะเริ่มการแข่งขันในประเทศฝรั่งเศสในกลางเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งบรรดานักเตะยุโรปทั้งหลายต่างหมายมั่นปั้นมือที่จะลงโชว์ฟอร์มให้กับทีมชาติของตัวเอง ทว่ากลับมีนักเตะหลายรายที่ได้รับบาดเจ็บ และพลาดลงรับใช้ทีมชาติไปแบบน่าเสียดาย โดยวันนี้เราจะรวม 5 แข้งชื่อดังที่ดวงแตกมาให้รับทราบกัน

5 แข้งดังชวดลุยยูโร2016 !!

  เริ่มกันที่คนแรกนั้นคือ "แดนนี เวลเบ็ค" ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ ของสโมสรอาร์เซนอล ที่บาดเจ็บมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ก่อนจะกลับมาลงเล่นให้ทัพปืนใหญ่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงประตูในเกมสำคัญเสมอ ทำให้ รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ เตรียมดึงเขาร่วมทัพไปลุยยูโร อย่างแน่นอน แต่กลับเกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดเมื่อ เวลเบ็ค มาบาดเจ็บในเกมลีกที่เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี 2-2 ซึ่งแพทย์ได้ระบุไว้ว่า เจ้าตัวนั้น ต้องผ่าตัดเข่า พักนานถึง 9 เดือนเลยทีเดียว

5 แข้งดังชวดลุยยูโร2016 !!

ต่อที่เพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษของ "อเล็กซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์แลนด์" อีกหนึ่งปีกดาวรุ่งของอาร์เซนอล ที่กำลังสั่งสมประสบการณ์บนเวทีใหญ่ๆ ซึ่งแชมเบอร์แลนด์ นับว่ามีความแข็งแกร่งและมีความเร็วสูง ทำให้เขาถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกหลักๆของ ฮอดจ์สัน เช่นกัน แต่แล้วล่าสุดเจ้าตัวมาได้รับบาดเจ็บซ้ำที่บริเวณหัวเข่า และต้องพักฟื้นถึง 2 เดือนเลยทีเดียว ส่งผลให้เจ้าหนูรายนี้ต้องรอโอกาสในอีก 4 ปีข้างหน้าต่อไป

5 แข้งดังชวดลุยยูโร2016 !!

ถัดมาที่ "อิลคาย กุนโดกัน" มิดฟิลด์ชาวเยอรมัน จากสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่กำลังตกเป็นที่สนใจของหลายสโมสรของยุโรปในขณะนี้ โดยผลงานส่วนตัวนั้น กุนโดกัน ยังคงเสมอต้นเสมอปลาย พาเสือเหลืองคว้ารองแชมป์บุนเดสลีกา และรองแชมป์เดเอฟเบ โพคาล ซึ่งหลายคนต่างมั่นใจว่า กุนโดกัน ต้องเป็นหนึ่งในขุนพลอินทรีเหล็กชุดยูโรแน่นอน แต่สุดท้ายดันมาโชคร้ายกระดูกสะบ้าหัวเข่าหลุดระหว่างลงฝึกซ้อม พักยาวแบบไม่มีกำหนด

5 แข้งดังชวดลุยยูโร2016 !!

ส่วนคนต่อมาคือ กัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี "แวงซอต์ กองปานี" กองหลังชาวเบลเยียม ที่ 1-2 ปีที่ผ่านมา ต้องเจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่บ่อยครั้ง โดยซีซั่นที่ผ่านมาเจ้าตัวลงเล่นให้ทีมเรือใบสีฟ้าไปเพียง 22 เกมเท่านั้น ก่อนที่เจ้าตัวจะออกมาเปิดเผยหลังเกมแชมเปียนลีกส์ กับเรอัล มาดริด ว่าตัวเขาได้รับบาดเจ็บที่น่องต้องพักยาวกว่า 4 เดือน ส่งผลให้ชวดลุยยูโรไปโดยปริยาย

5 แข้งดังชวดลุยยูโร2016 !!

ปิดท้ายกันที่ทีมชาติอิตาลี "เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ" ห้องเครื่องจากสโมสรยูเวนตุส ขาประจำทีมมักกะโรนี ที่รับใช้ชาติไปแล้วถึง 54 นัด ติดธงทีมชาติมาตั้งแต่ปี 2009 ผ่านทัวร์นาเม้นมาแล้วมากมายทั้ง ฟุตบอลโลก 2010 และ 2014 รวมถึง ยูโร 2012 ทว่าในปีนี้เจ้าตัวต้องโชคร้ายชวดไปเล่นยูโร หลังได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข้าฉีกขาดในเกมที่ยูเวนตุส เอาชนะ ปาแลร์โม 4-0 ในช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ส่งผลให้มาร์คิซิโอ ต้องพักนานถึง 2 เดือนเลยทีเดียว


และนี้ถือเป็น 5 แข้งชื่อดังที่หมดสิทธิ์ ช่วยทีมชาติลุ้นคว้าแชมป์ยูโร 2016 ไปแบบน่าเสียดาย ซึ่งการขาดผู้เล่นชื่อดังเหล่านี้จะส่งผลมากน้อยแค่ไหนกับผลงานในทีมชาติ ต้องมาติดตามกันต่อไปในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้



ขอขอบคุณข้อมูลจาก :Now26
ขอขอบคุณภาพจาก : trianglegamecon/sbo/ballmun/epl.in./rakball

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์