5 เหตุผล!! ทำไม เมสซี ไม่ฮอตกับ ฟ้าขาว

 

ลิโอเนล เมสซี

อาร์เจนตินา อดีตแชมป์โลก 2 สมัย เตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก ชี้ชะตา 2 นัดสุดท้ายกับ เปรู และ อุรุกวัย ว่าจะได้ตั๋วไป แอฟิรกาใต้ ในช่วงกลางปีหน้าหรือไม่ ทั้งที่มี ลิโอเนล เมสซี หนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกนำทัพ เดอะ สปอยเลอร์ (The Spoiler) เว็บไซด์กีฬามันๆ จึงวิเคราะห์ว่าทำไม แนวรุกร่างจิ๋ว จึงเล่นให้กับ ฟ้าขาว ไม่โดดเด่นเหมือนกับ บาร์เซโลนา
       
       1.กุนซือ - ดิเอโก มาราโดนา ไม่มีประสบการณ์คุมทัพในระบบสโมสร แต่ขึ้นชั้นมาคุมทีมชาติอาร์เจนตินา จึงไม่น่าแปลกใจที่ผลงานลุ่มๆ ดอนๆ เช่นนี้ แถมยังไม่รู้จักคุ้นเคยกับนักเตะดีพอว่าใครควรจะรับบทบาทในตำแหน่งไหนถึงจะงัดศักยภาพออกมาได้มากที่สุด
       
       2.ระบบ - เกมพ่าย ปารากวัย เมสซี ถูกวางให้ยืนในระบบ 4-4-2 คู่กับ เซร์คิโอ อกูเอโร จึงเป็นเรื่องยากที่นักเตะสูง 5 ฟุต 7 นิ้วจะทำผลงานได้ดี เพราะเมื่อเจอคู่เซนเตอร์แบ็กคู่แข่งรูปร่างสูงใหญ่จึงไปไม่รอด แต่กับ บาร์เซโลนา ระบบ 4-3-3 เข้ากับ เมสซี อย่างลงล็อก โดยการฉีกมายืนริมเส้นและพาบอลเจาะเข้าไปหรือเปิดให้กองหน้าตัวเป้า
       
       3.เพื่อนร่วมทีม - ถือว่ามีผลอย่างยิ่งกับผลงานของทีม เพราะ บาร์เซโลนา มีนักเตะอย่าง ชาบี เฮร์นานเดซ และ อันเดรียส อิเนียสตา ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝัก ต่างกับ อาร์เจนตินา อยู่ในช่วงเปลี่ยนถ่ายนักเตะ อย่าง มักซี โรดริเกซ ที่กำลังขาลง ส่วน ฮวน โรมัน ริเกลเม ไม่ติดธงชุดนี้ แถม เมสซี ยังเล่นกับเพื่อนที่ บาร์ซา ต่อเนื่องทุกสัปดาห์
       
       4.ความกดดัน - ปีที่แล้วที่ บาร์เซโลนา คว้า 3 แชมป์ เมสซี, ซามูเอล เอโต และ เธียร์รี อองรี ช่วยกันซัดเกิน 100 ประตู ความกดดันจึงไม่ตกอยู่กับเพลย์เมกเกอร์ร่างจิ๋วเพียงคนเดียว ต่างกับ ฟ้าขาว ที่ถือเป็นความไวังสูงสุด แถม คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าหุ่นมะขามข้อเดียว ยังยิงไปได้แค่ 8 ประตูจาก 51 นัด
       
       5.อายุ - ปีนี้ เมสซี เพิ่งอายุ 22 ปี เท่านั้น เรียกได้ว่ายังเด็กเกินไปที่จะพา อาร์เจนตินา ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โลกต่อจากปี 1986 ส่วน มาราโดนา ตอนพาทีมคว้าแชมป์ที่ เม็กซิโก อายุ 25 ปี และ ซีเนอดีน ซีดาน เล่นให้ ฝรั่งเศส ครั้งแรกตอนอายุ 22 ปี



โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 ตุลาคม 2552 15:39 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์