5 ผู้รักษาประตูติดโผลุ้นติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปี

มานูเอล นอยเออร์มานูเอล นอยเออร์


ฟีฟ่าประกาศรายชื่อผู้รักษาประตู 5 คนที่มีลุ้นติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีหรือ FIFPro World XI นอยเออร์,คูร์กตัวส์,บุฟฟ่อน,กาซิญาส,บราโว่ ติดโผ

สมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ(ฟีฟ่า)ประกาศรายชื่อผู้รักษาประตู 5 คนที่มีลุ้นติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีหรือ FIFPro World XI แล้วรางวัลนี้มาจากการโหวตของนักฟุตบอล 20,000 คนทั่วโลกโดยฟีฟ่าจะประกาศผู้ชนะวันที่ 12 มกราคมปีหน้า ในงานแจกรางวัลบัลลงดอร์ฟีฟ่าเพิ่งประกาศชื่อทั้ง 5 คนผ่านทวิตเตอร์วันนี้

โดยที่มาตามนัดคือเจ้าของตำแหน่งปีที่แล้วอย่าง มานูเอล นอยเออร์ ที่ฟอร์มกับบาเยิร์นมิวนิคและเยอรมันยังเหนียวหนึบไว้ใจได้ฤดูกาลที่แล้วนายด่านวัย 28 ปีมีส่วนช่วยให้บาเยิร์นคว้าดับเบิลแชมป์บุนเดสลีก้า และเดเอฟเบโพคาลก่อนคว้าแชมป์โลกแดนแซมบ้ากับ "อินทรีเหล็ก" อย่างยิ่งใหญ่

รายต่อมาคือ ติโบลต์ คูร์ก ตัวมือกาวทีมชาติเบลเยี่ยมที่ผลงานปีนี้ยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ลาลีก้าฤดูกาลก่อน กับแอตเลติโก้มาดริดก่อนยึดมือหนึ่ง จาก        ปีเตอร์เช็กที่เชลซีฤดูกาลนี้ อีก 3 รายต่างเป็นมือเก๋ามากประสบการณ์ไม่ว่าจะเป็นจานลุยจิบุฟฟ่อน ที่ยังครองมือหนึ่งทั้งกับยูเวนตุสและทีมชาตอิตาลี    โดยพา ยูเวนตุส คว้าแชมป์เซเรีย อาฤดูกาลที่แล้วด้วย 

รายต่อมาสื่อมองว่าเซอร์ไพรส์เล็กๆคือ อิเคร์ กาซิญาส กัปตันเรอัลมาดริด     ที่ตลอดปี 2014 นี้ก่อความผิดพลาดเข้าตาบ่อยครั้งแต่แม้ป้องกันแชมป์โลกไม่สำเร็จแถมตกรอบแรกเมื่อหน้าร้อนนายด่านวัย 33 ปีก็มีส่วนพา"ราชันชุดขาว"คว้าดับเบิลแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีกและโคปา เดล เรย์ฤดูกาลที่แล้ว 

รายสุดท้ายคือ เคลาดิโอ บราโว่ ที่ย้ายจากเรอัลโซเซียดาดมาเฝ้าเสากับบาร์เซโลน่าเมื่อหน้าร้อนและทำสถิติคลีนชีตนับตั้งแต่เริ่มซีซั่นนานสุดตลอดกาลที่ 754 นาที


ติโบลต์ คูร์ก ติโบลต์ คูร์ก


อิเคร์ กาซิญาสอิเคร์ กาซิญาส


เคลาดิโอ บราโว่เคลาดิโอ บราโว่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์