5 ประตูจากการบุกของผู้รักษาประตู

เมื่อเกมการแข่งขันดำเนินมาถึงช่วงนาทีสุดท้ายแล้วทีมยังเป็นรองอยู่ เวลาได้ลูกคอนเนอร์หรือเซทพืท เหล่าผู้รักษาประตูก็จำที่จะต้องบุกขึ้นมาเพื่อช่วยในการพังประตูกันบ้าง วันนี้คัดมาให้ชมกัน 5 ประตูครับ

ลูกแรกเกิดขึ้นในปี 92 โดย มิเคลันเจโล่ รัมปุลล่า นายทวารของอตาลันต้าก่อนที่จะย้ายมายูเวนตุส
เกมนั้นทีมของเขาตามหลังเครโมเนเซ่อยู่ 0-1 และก็กำลังจะหมดเวลาอยู่แล้ว ในช่วงที่ทีมได้คอนเนอร์ในนาทีสุดท้าย รัมปุลล่าเติมขึ้นมาเล่นด้วยและก็เป็นเขาที่ได้โหม่งแบบเหมาะเหม็งเข้าประตูไปหน้าตาเฉย ช่วยให้ทีมเสมอได้อย่างฉิวเฉียด



อีกลูกเป็นของมนุษย์หมาป่า มัสซิโม ตาอิบี้ที่แฟนแมนยูคงจำเขาได้ดี 555+ แต่ลูกนี้เกิดขึ้นเมื่อเขายังอยู่กับทีมเรจจิน่า ในเกมนั้นเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมมาแรงอย่างอูดิเนเซ่ ซึ่งเรจจิน่าก็ถูกขึ้นนำจนจะหมดเวลาอยู่แล้ว
และอีกครั้งที่ทีมปูพรมบุกจนมาได้เตะมุม และตาอิบี้ก็ต้องเติมขึ้นมาลุยด้วย และที่สุดก็เป็นเขานี่เองที่โขกผ่านลุยจิ ตรูชี่เข้าประตูไปแบบสุดมันส์



ลูกที่สามมาจาก ยอดฝีมือของแมนยูไนเต็ต อย่างปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ยักษ์เดนส์ที่เกิดขึ้นในเกมกับทีมโรเตอร์ ซึ่งเขาเติมขึ้นมาโขกผ่านผู้รักษาประตูเข้าไป แบบที่ไม่น่าจะเป็นไปได้จริงๆ



ลูกที่ 4 มาร์โค อเมเลีย ในเกมยูฟ่าคัพกับปลาติซาน เบลเกรด โดยเขายังสังกัดอยู่สโมสรลิวอร์โน่ โดยทีมโดนนำอยู่ 1-0 ซึ่งทีมก็มาได้ฟรีคิกทางกราบฝั่งซ้ายซึ่งอเมเลียก็เติมขึ้นมา แล้วโหม่งเข้าไปอย่างเหมาะเหม็งจริงๆ ตีเสมอได้แบบสุดแสบสุดๆ



ลูกสุดท้ายของวันนี้ ประตูของตอลโด้ที่ซัดใส่ยูเวนตุส ที่เอาเป็นลูกสุดท้ายเพราะว่าเป็นการยิงด้วยเท้าครับ ปกติผู้รักษาประตูก็มักจะเติมขึ้นมาโหม่งได้อย่างเดียว
ซึ่งลูกนี้บังเกิดขึ้นในเกมอินเตอร์กับยูเวนตุสที่ซานซีโร่ ซึ่งอินเตอร์ตามหลังอยู่ 0-1 และกำลังจะหมดเวลาอยู่แล้ว และอินเตอร์ก็มาได้ลูกเตะมุมซึ่งตอลโด้ที่เป็นมือ 1 ของอินเตอร์ในตอนนั้นก็ดันขึ้นมาเล่นด้วย และในระหว่างที่สกัดกันซุลมุนอยู่นั่นเอง เขาก็ดีดบอลด้วยเท้าขวาผ่านจิอันลุยจิ บุฟฟ่อนเข้าประตู ตีเสมอให้อินเตอร์แบบสุดมันส์



หมดแล้วครับวันนี้คัดมาเฉพาะที่เติมขึ้นมาทำประตูของเหล่าผู้รักษาประตูเท่านั้นนะครับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์