5 ดาวเด่น 5 ดาวดับ เบียดเส้นตายปิดตลาด

ตลาดซื้อ-ขายนักเตะพรีเมียร์ลีกปิดตัวลงอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 1 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น และเพื่อให้เข้ากับกระแสการย้ายทีม ทาง "เดอะ ซัน" จึงจัดอันดับท็อป 10 ดาวเด่น และ ดาวดับ ที่ย้ายทีมในวันสุดท้ายของการซื้อ-ขายนักเตะเอาไว้ด้วย แต่เนื่องจากพื้นที่อันจำกัดจึงคัดเฉพาะท็อป 5 มาฝากกัน ดังนี้

5 ดาวเด่น

5.เกล็น จอห์นสัน


(ย้ายจาก เชลซี ไป ปอร์ทสมัธ, 4 ล้านปอนด์) 31 สิงหาคม 2007

ตลอด 4 ปีที่ค้าแข้งกับเชลซี เกล็น จอห์นสัน ได้ลงเล่นเพียง 51 นัด แต่พอย้ายมาเล่นให้ปอร์ทสมัธ ก็กลายเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เอฟเอคัพ ปี 2008 อีกทั้งลูกยิงระยะ 35 หลาในเกมพรีเมียร์ลีกที่พบกับฮัลล์ ซิตี้ ยังได้รับการโหวตให้ประตูยอดเยี่ยมด้วย ขณะที่อนาคตในทีมชาติอังกฤษก็สดใส เมื่อกลายเป็นตัวเลือกแรกในตำแหน่งแบ๊คขวาของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือชาวอิตาเลียน

4.เจอร์เมน เดโฟ

(ย้ายจาก ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ไป ปอร์ทสมัธ, 9 ล้านปอนด์) 31 มกราคม 2007

หลังย้ายมาร่วมทีมปอร์ทสมัธ เจอร์เมน เดโฟ ก็กลายเป็นนักเตะคนแรกของสโมสรที่ยิงประตูให้ต้นสังกัดได้ทั้ง 5 นัดแรกที่ลงเล่นในบ้าน ครั้นย้ายกลับมาเล่นให้สเปอร์สอีกครั้ง ก็ยังเริ่มฤดูกาลได้สวยหรู ยิงไปแล้ว 7 ประตู จาก 11 นัดในทุกรายการที่ลงเล่นให้ทีม

3.คาร์ลอส เตเวซ

(ย้ายจาก โครินเธียนส์ ไป เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, 12 ล้านปอนด์) สิงหาคม 2006

เวสต์แฮม ยูไนเต็ดช็อคทีมยักษ์ใหญ่ด้วยการคว้าดาวดังของอาร์เจนตินาอย่าง คาร์ลอส เตเวซ และ ฮาเวียร์ มัสเชราโน่ มาร่วมทีมแบบแพคคู่ ซึ่งเตเวซก็ไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวังเมื่อเป็นฮีโร่ทำประตูโทนให้ทีมในเกมพรีเมียร์ลีกนัดปิดท้ายฤดูกาล 2006-2007 ที่พบกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วยให้ทีมรอดจากการตกชั้นได้สำเร็จ

2.อังเดร อาร์ชาวิน

(ย้ายจาก เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ไป อาร์เซน่อล, 15 ล้านปอนด์) 31 กรกฎาคม 2008

อังเดร อาร์ชาวิน แจ้งเกิดอย่างสวยงามในศึกยูโร 2008 ที่เล่นให้ทีมชาติรัสเซีย ทำให้อาร์เซน่อลเซ็นสัญญาร่วมทีมด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (840 ล้านบาท) และสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่เป็นนักเตะคนแรกในรอบ 60 ปี ที่ทำคนเดียว 4 ประตู ในเกมลีกที่สนามแอนฟิลด์ของลิเวอร์พูล แม้ว่านัดนั้นผลจะลงเอยด้วยการเสมอกัน 4-4 ก็ตาม

1.เวย์น รูนี่ย์

(ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน ไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, 20 ล้านปอนด์) 31 สิงหาคม 2004

หลังจากโชว์ฟอร์มโดดเด่นกับเอฟเวอร์ตันด้วยวัยเพียง 16 ปี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็คว้าตัว เวย์น รูนี่ย์ มาร่วมทีมในปี 2004 ก่อนที่ดาวยิงเลือดร้อนจะตอบแทนความไว้วางใจด้วยผลงานยิง 68 ประตู จาก 160 นัดที่ลงสนาม แถมยังประสบความสำเร็จคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ 3 สมัย, ลีกคัพ 1 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัยด้วย

5 ดาวดับ

5.เบนจานี่


(ย้ายจาก ปอร์ทสมัธ ไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้, 3.75 ล้านปอนด์) 31 มกราคม 2008

ถึง เบนจานี่ จะเป็นดาวดังของปอร์ทสมัธ แต่พอย้ายมาเล่นในถิ่นอีสต์แลนด์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับเป็นคนละเรื่อง และยังมีอาการเจ็บต้นขารบกวนเสียอีก ทำให้ส่องประตูคู่แข่งได้แค่ 4 ประตูเท่านั้น จากการลงสนาม 20 นัด

4.ปาสกาล ชิมบงด้า

(ย้ายจาก วีแกน ไป ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์, 4.5 ล้านปอนด์) 31 สิงหาคม 2006

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์คว้าตัว ปาสกาล ชิมบงด้า กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง ในปี 2006 โดยมี แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ เป็นผู้จัดการทีม แต่ก็ไม่สามารถแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงได้ โดยได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่เพียงแค่ 3 นัดเท่านั้น ก่อนจะถูกปล่อยตัวไปอยู่กับแบล๊คเบิร์น โรเวอร์ส

3.ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ

(ย้ายจาก ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, 31 ล้านปอนด์) 1 กันยายน 2008

แม้จะยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำตอนที่เล่นให้ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ แต่พอย้ายมาอยู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับเป็นหนังคนละม้วน แถมยังถูกมองว่าเป็นดาวยิงจอมขี้เกียจ โดยถูกวิจารณ์อย่างหนักเมื่อครั้งยิงจุดโทษพลาดในเกมเอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศที่แพ้ เอฟเวอร์ตัน 2-4

2.โรมัน พาฟลูเชนโก้

(ย้ายจาก สปาร์ตัก มอสโก ไป ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์, 15 ล้านปอนด์) 1 กันยายน 2008

ดาวยิงรัสเซียไม่สามารถปรับตัวเข้ากับฟุตบอลของอังกฤษได้หลังย้ายจากทีมสปาร์ตัก มอสโกในบ้านเกิด เพื่อมาเป็นตัวแทนของ ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ แม้ว่า โรมัน พาฟลูเชนโก้ จะฟอร์มดีขึ้นหลังการมาคุมทีมของแฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ แต่แฟนบอลก็หวังจะเห็นผลงานที่ดีกว่าแค่การยิง 5 ประตู ใน 19 นัดของพรีเมียร์ลีก

1.อฟองโซ่ อัลเวซ

(ย้ายจาก ฮีเรนวีน ไป มิดเดิ้ลสโบรช์, 13 ล้านปอนด์) 31 มกราคม 2008

อฟองโซ่ อัลเวซ ยิงได้แค่ 4 ประตูในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้ว จึงเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ทีมร่วงตกชั้นไปเล่นในลีกแชมเปี้ยนชิพฤดูกาลนี้ นอกจากนี้ ดาวยิงบราซิลที่มีค่าตัวสูงเป็นสถิติของสโมสรและมีสัญญาเหลือกับทีมอีก 3 ปี ยังมาเจ็บเท้าเสียอีกทำให้ลงช่วยทีมไม่ได้ในตอนนี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์