5 ความแต่งต่างระหว่างเมือง

เราจะมาดู 10อันดับความแตกต่างระหว่างเมืองลิเวอร์พูลและเมืองแมนเชสเตอร์กัน่ะครับ

1. เมืองลิเวอร์พูลถือได้ว่าเป็นเมืองที่มัีทรัพยากรทางความคิดหลากหลายกว่าและดีกว่าเมืองแมนเชสเตอร์อย่างมาก สังเกตุได้จากกองเชียร์ของแฟนบอล ต่างกันราวฟ้ากับเหว เพราะ กองเชียร์ลิเวอร์พูลจะสุขุม ดูเป็นผู้ใหญ่ ไม่โอ้อวด ส่วนแฟนแมนยู จะ ถ่อย และย่ำยีสโมสรที่เล็กกว่า (แต่ถ้ายิ่งใหญ่กว่าอย่าง The Kop เรามันก็กลัวหัวหด)

2. การผลการสำรวจพบว่า 80% ของประชากรในเมืองลิเวอร์พูลมีการศึกษาที่สูง ส่วนใหญ่จบปริญญาตรี และเข้าทำงานให้กับบริษัทชื่อดังหลายแห่งและรัฐวิสาหกิจ ส่วนแฟนบอลแมนยู พบว่ามากกว่า 60% ของแฟนบอลที่เชียร์ทีมจะเป็นเด็กแว๊นซ์และพวกสก๊อยซะมากกว่า ส่วนใหญ่ไม่จบ ม.3 และสร้างปัญหาให้กับสังคมเป็นอย่างมาก ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือแฟนบอลแมนยูในประเทศไทย

3. เมืองลิเวอร์พูลเป็นเมืองที่สร้างประวัติศาสตร์ทางดนตรีเอาไว้อย่างมาก เป็นพิมพ์เขียวแม่แบบให้กับหลายประเทศทั่วโลก อย่าง The Beatles,The Kinks แต่เมืองแมนเชสเตอร์ส่วนใหญ่มักจะไปขโมยแนวคิด ไอเดียการทำเพลงมาจากวงดนตรีในเมืองลิเวอร์พูลซะเป็นส่วนมาก

4. เมืองแมนเชสเตอร์เป็นเมืองที่สกปรกและโสโครกมากถึงมากที่สุด เมื่อเทียบกับเมืองลิเวอร์พูล เพราะแฟนบอลส่วนใหญ่ไม่ทำงาน เสพยาปาร์ตี้ วันๆ เอาแต่อันธพาลทีมอื่นๆ ไปทั่ว เห็นได้จากนัดพ่ายมิลานคาซาน ซิโร่ แฟนบอลเมืองนี้ก็เที่ยวไปหาเรื่องเจ้าถิ่น แต่มาบอกกับผู้สื่อข่าวว่าตัวเองโดนทำร้าย

5. แฟนบอลเมืองแมนเชสเตอร์มักจะแอบหลบหนีเข้าไปในเมืองลิเวอร์พูลเพื่อที่จะไปขโมยแชมป์ UCL ของลิเวอร์พูลเรา แต่ก็ทำไม่ได้เพราะระบบมีความปลอดภัยสูง ส่วนใหญ่ถูกจับกุมตัวและปล่อยตัวไป แต่ทางเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการอยู่ว่าใครเป็นบุคคลที่อยู่เบื้องหลังภารกิจขโมยถ้วย UCL นี้ จากการสอบสวนจากผู้ต้องหา ใบ้ว่า เป็นชายแก่ๆคนนึง ใส่แว่น หน้าเหมือนหมีแพนด้าตอนชุบแป้งทอด และเป็นพวกรักร่วมเพศอีกด้วย ก๊ากๆๆๆ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์