4สุดยอดผู้รักษาประตูดาวรุ่งร้อนแรงแห่งยุค!!!

  ผู้รักษาประตูที่น่าจับตามองในยุคนี้มีอยู่มากมาย หลายคนทีเดียวแต่กลุ่มคนที่ ผมกำลังจะพูดถึงต่อไปนี้ถือเป็น ยอดผู้รักษาประตูที่จะก้าวขึ้นมาเป็น โกลคีปเปอร์ระดับโลกในอนาคตโดยมาจากประเทศยุโรป 3 ราย และ อีก 1 ราย จาก โซนคอนคาเคฟ แม้ว่าปัจจุบันผู้รักษาประตูระดับโลกทั้งหลายจะยังคงเป็น Buffon, Casillas, Cech, Julio Cesar อยู่ แต่เหล่าเจเนอเรชั่นใหม่ก็อาจจะทำได้ดีเทียบเท่าในซักวัน


     เราจะมาทำคววามรู้จักกับผูรักษาประตูทั้ง 4 กันเลย (ลำดับไม่ได้เรียงตามความเก่งนะครับ)


     1. Igor Akinfeev (CSKA Moscow)


Igor


     ผู้รักษาประตูกัปตันทีม CSKA Moscow ผู้นี้มีดีกรีเป็นถึงมือหนึ่งของทีมชาติรัสเซีย มีจุดเด่นที่การยืนตำแหน่งที่เฉียบขาดรวมถึงปฏิกริยาการเซฟประตูที่ไวทายาท ทำให้ส่วนสูงที่ดูจะเป็นปัญหาของเขาถูกกลบไปด้วย ลีลาการเซฟประตูที่เด็ดขาด และ ว่องไวของเขานั่นเอง





     2. Hugo Lloris (Olympic Lyon)


Hugo


      Lloris เป็นผู้รักษาประตูคนนึงที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดคนนึงในวงการลูกหนัง ฝรั่งเศสแม้ว่าในทีมชาติเขาจะยังเป็นตัวเลือกรองจาก Steve Mandanda แต่เขาก็เป็นผู้รักษาประตูที่เหนียวหนึบไว้ใจได้ที่ Lyon ใช้เป็นกำลังสำคัญมาตลอดปีที่ผ่านมา และ มีโอกาสจะก้าวขึ้นไปเป็นระดับโลกในอนาคต





     3. Steve Mandanda (Olympic Marseille)


Steve


     Mandanda ผู้รักษาประตูผิวสีที่มีความสามารถในการเซฟประตูขั้นระดับชาติ เพราะเขาเป็นมือหนึ่งของทีมชาติฝรั่งเศสอยู่ในขณะนี้ ด้วยความที่รูปร่างของเขาค่อนข้างเล็ก เมื่อเทียบกับผู้รักษาประตูคนอื่นทั่วไป ทำให้เขาได้ความเร็วที่มากกว่าคนอื่นมาเป็นจุดเด่น ด้วยปฏิกริยา และ ความไวของเขา ทำให้เขาเป็นยอดโกลคนนึงไปแล้วเช่นกัน





     4. Guillermo Ochoa (Club America)


Guillermo


     Ochoa เป็นผู้รักษาประตูอีกคนนึงที่น่าจับตามองมากๆ ด้วยลีลาการเซฟประตูที่เหมือนบินได้ของเขา ทำให้ลูกยากๆที่กำลังจะพุ่งเข้าสามเหลี่ยมถูกเขาปัดออกหลังไปได้ อย่างเหลือเชื่อ จุดเด่นสุดยอดของเขาเห็นจะเป็น ปฏิกริยาที่ไวกว่าคนทั่วไป และ การกระโดดเซฟประตูที่ทำได้สุดยอดไม่แพ้ใคร





ใครบ้างที่จะกลายเป็นผู้รักษาประตูระดับโลกนั้น เรื่องนี้คงยังเร็วไปที่จะตัดสิน เราคงต้องคอยจับตามองกลุ่มคนมีแววกลุ่มนี้ต่อไป

......................................

เครดิต Wonder Kid Football


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์