4ทีมลุ้นหนีตกชั้นนัดปิดท้าย

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดสุดท้ายของฤดูกาล
 
ซึ่งเตะทุกคู่พร้อมกันในวันนี้ (24 พฤษภาคม) ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การหนีตกชั้นระหว่าง 4 ทีม คือ
ซันเดอร์แลนด์ (อันดับ 16) มี 36 คะแนน, ฮัลล์ ซิตี้ (17) 35 คะแนน, นิวคาสเซิล (18) 34 คะแนน และมิดเดิ้ลสโบรช์ (19) 32 คะแนน

นิวคาสเซิลจะบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า โดยอลัน เชียเรอร์ กุนซือของทีมนำทีมชนะแค่ 1 จาก 7 นัด และมีปัญหาในการจัดแผงหลังเนื่องจาก ฮาบิบ เบเย่ และโฆเซ่ เอ็นริเก้เจ็บ ขณะที่เซบาสเตียง บาสซง ติดโทษห้ามแข่ง เช่นเดียวกับโจอี้ บาร์ตัน จึงเหลือเพียง สตีเฟ่น เทย์เลอร์ ตัวหลักคนเดียวที่พร้อมลงสนาม แต่เกมรุกมี โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์, ไมเคิล โอเว่น และมาร์ก วิดูก้า ที่พร้อมล่าประตู และหากเก็บชัยชนะได้ก็เพียงพอต่อการอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกแล้ว

ส่วนฮัลล์ ซิตี้ จะเล่นในบ้านพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ 3 สมัยล่าสุด เกมนี้ถูกจับตามองว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือของแมนฯยูจะจัดผู้เล่นชุดใดลงสนาม เพราะมีเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ บาร์เซโลน่า ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี วันที่ 27 พฤษภาคมรออยู่

โดย "เดอะ ซัน" สื่ออังกฤษรายงานว่า
 
โทมัสซ์ คุสซ์แซก นายทวารมือ 3, แกร์รี่ เนวิลล์, ปาร์ก จี ซุง จะได้ลงเป็นตัวจริง และมีแค่ดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ คนเดียวจากชุด 11 คนแรกที่ใช้งานเป็นประจำที่จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดนี้ พร้อมทั้งหวังให้ริโอ เฟอร์ดินานด์ ฟิตกลับมาทันช่วยทีมด้วย
โดยกล่าวว่าจำเป็นต้องประเมินดูว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสโมสร แต่ก็จะคำนึงถึงความยุติธรรมสำหรับทีมอื่นๆ ด้วย

ส่วนมิดเดิ้ลสโบรช์ จำเป็นต้องบุกไปชนะเวสต์แฮมในนัดสุดท้ายให้ได้ และต้องลุ้นให้ฮัลล์แพ้ด้วยจำนวนประตูที่ถล่มทลายด้วย เพื่อมาวัดกันที่จำนวนประตูได้เสีย ขณะที่ซันเดอร์แลนด์อยู่ในสถานการณ์ที่ลุ้นเหนื่อยน้อยกว่าทีมอื่นในการเปิดบ้านพบกับเชลซี

ส่วนโปรแกรมคู่อื่นมีดังนี้ อาร์เซน่อล-สโต๊ก, แบล๊คเบิร์น-เวสต์บรอมวิช, ฟูแล่ม-เอฟเวอร์ตัน, ลิเวอร์พูล-สเปอร์ส, แมนฯ ซิตี้-โบลตัน, วีแกน-ปอร์ทสมัธ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์