เจ้าของทีมเรือใบยื่น5หมื่นลบ.ซื้อชุดขาว

สื่อในสเปน ประโคมข่าวดังล่าสุด เมื่อ ชีค มาน ซูร์ เจ้าของสโมสร แมนซิตี้ หวังตั้งโต๊ะคุย เปเรซ ประธานสโมสร เรอัลมาดริด เพื่อขอซื้อสโมสร ราชันชุดขาว โดยพร้อมทุ่มเงินมหาศาลกว่า5หมื่นล้านบาท

อาส หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของสเปน เผยว่า

ชีค มาน ซูร์ บิน ซาเยด อัล นาห์ยาน เจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เตรียมทุ่มเงินกว่า 1,000 ล้านยูโร หรือประมาณ 50,000 ล้านบาท เพื่อเข้าครอบครองสโมสร เรอัล มาดริด ทีมดังจากสเปน โดยเตรียมที่จะเข้าหารือถึงความเป็นไปได้กับ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรแห่งถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในช่วงต้นปี 2010 นี้

ท่านชีคจาก อาบูดาบี รายนี้ จะต้องเจอปัญหาใหญ่ในการคิดซื้อกิจการสโมสร ราชันชุดขาว เนื่องจากที่สเปนนั้น แฟนบอลที่เป็นสมาชิกของสโมสรคือเจ้าของทีม และพวกเขาจะเลือกสมาชิกด้วยกันขึ้นมาบริหารทีม ผิดกับเมืองผู้ดี ที่มีระบบเหมือนบริษัทจำกัด (มหาชน) ที่ใครก็สามารถซื้อหุ้นของทีมได้ และใครครอบครองหุ้นเกิน 50 เปอร์เซ็นต์ก็จะได้สิทธิ์เป็นเจ้าของ

อย่างไรก็ตามทาง เรอัล มาดริด อาจยินยอมที่จะรับข้อเสนอดังกล่าว เมื่อมีรายงานว่าพวกเขามีหนี้ตัวแดงถึง 327 ล้านยูโร (16,350 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ตามกฏของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ระบุว่า
 
สโมสร 2 แห่ง ไม่สามารถมีเจ้าของรายเดียวกันได้ ซึ่งหมายความว่า ถ้า ชีค มานซูร์ ซึ่งเข้ามายึดอำนาจ เรือใบสีฟ้า" จาก พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ผ่านทางกลุ่มทุน อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2008 ซื้อทีม เรอัล ได้สำเร็จ เขาก็จะต้องวางมือจาก แมนฯ ซิตี้ ในทันที

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์