แข้งกาตาร์เฉือนอิรักคว้าเหรียญทองปิดท้าย โดฮาเกมส์

แข้งกาตาร์เฉือนอิรักคว้าเหรียญทองปิดท้าย โดฮาเกมส์

แข้งกาตาร์คว้าเหรียญทองปิดท้าย "โดฮาเกมส์"

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 ธันวาคม 2549 21:51 น.

แฟนๆ กีฬาชาวกาตาร์ ชื่นมื่นกันถ้วนหน้าเมื่อทีมฟุตบอลชาย คว้าเหรียญทองปิดท้ายการแข่งขัน โดฮาเกมส์ สำเร็จ หลังเฉือนชนะ อิรัก 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม 2549

กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ปิดฉากการแข่งขันลงอย่างเป็นทางการ โดยเหรียญสุดท้ายที่ทำการชิงชัยกันนั้นเป็นการดวลแข้งฟุตบอลชาย รอบชิงชนะเลิศระหว่าง เจ้าภาพ กาตาร์ กับ อิรัก ดีกรีอันดับ 4 โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อ 4 ปีก่อน

โดยแมตช์นี้ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ทำการเปลี่ยนสนาม

จาก อัล-การ์ราฟา ที่จุผู้ชมได้ 25,000 คน ไปเล่นกันที่ อัล-ซาอัด ที่จุแฟนบอลได้เพียงแค่ 12,000 คน โดยเจ้าภาพอ้างว่าสนามดังกล่าวถือเป็นสนามนำโชคของพวกเขา

เริ่มเกมการแข่งขันเจ้าบ้านเกือบได้ประตูนำอย่างรวดเร็ว

เมื่อ เซบาสเตียน ควินตาน่า เพลย์เมคเกอร์ วัย 18 ปีชาวอุรุกวัย ซึ่งโอนสัญชาติมาเล่นให้กาตาร์ ได้โหม่งในเขตโทษ โมฮัมเหม็ด คาดัม นายทวารอิรักปัดบอลกระเด้งไปโดนคานออกมา โดยในครึ่งแรกแม้ กาตาร์ จะเป็นฝ่ายครองเกมบุกได้เหนือกว่าแต่จบ 45 นาทีแรก สกอร์ยังตรึงอยู่ที่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลังการทำเกมของ ควินตาน่า ยังทำได้อย่างยอดเยี่ยม

มีจังหวะหลุดขึ้นไปเปิดบอลให้ ยัสเซอร์ ฮุสเซน อับดุลราห์มาน อดีตนักเตะ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ได้เอี้ยวตัวยิงแต่ทำได้ไม่ถนัดนัก บอลจึงหลุดกรอบออกไป อย่างไรก็ดีถึงนาทีที่ 63 แฟนๆ ชาวกาตาร์ได้เฮกันลั่นสนามเมื่อทีมขึ้นนำสำเร็จ 1-0 จากการโหม่งลูกเตะมุมจ่อๆ ของ โมฮัมเหม็ด ราจับ บิลาล และก็เป็นประตูชัยช่วยให้ทีมชนะพร้อมกับคว้าเหรียญทองมาคล้องคอสำเร็จ

ส่วนในแมตช์ชิงอันดับ 3 เมื่อคืนวาน ปรากฏว่า อิหร่าน ฮึดกลับมาต่อเวลาเอาชนะ เกาหลีใต้ ในช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งหลัง คว้าเหรียญทองแดงไปครอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์