อาร์ชาวินรับ ลีกอังกฤษเล่นยาก แม้เจอทีมตำ่ชั้น

ยอมรับว่าประเมินพรีเมียร์ลีกไว้ต่ำเกินไป เพราะในความเป็นจริงแล้วเป็นลีกที่เล่นยากมาก ยกย่อง เวงเกอร์ ให้อิสระตนในการเล่นจนสามารถโชว์ฟอร์มได้ดี...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (24ธ.ค.) อังเดร อาร์ชาวิน หัวหอกทีมชาติรัสเซียของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล
ยอมรับ การค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นเรื่องที่ยากลำบากกว่าที่ตัวเองคิดไว้ในตอนแรก

ดาวดังทีมชาติรัสเซีย ย้ายเข้าสู่ถิ่น อิมิเรต สเตเดียมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาจาก เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก และเพียงแค่ไม่กี่เดือน อาร์ชาวิน ก็ได้รับการยอมรับจากแฟนบอล อาร์เซนอล ว่าเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมไปแล้ว

จากผลงานการยิง 12 ประตู จาก 27 นัด หลังสุด ทว่า อาร์ชาวิน ยังกล่าวแบบถ่อมตัวว่า การลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเป็นเรื่องที่ยากกว่าที่คิดไว้

อาร์ชาวิน กล่าว

"ผมคาดหวังก่อนจะย้ายมาค้าแข้งในอังกฤษว่า หากเราเป็นนักเตะที่มีฝีเท้าดี และได้เล่นกับทีมใหญ่ๆ คงไม่ใช่เรื่องยากที่จะรับมือกับฟุตบอลลีกที่นี่ แต่ในความเป็นจริง แม้ในเกมที่พบกับทีมที่ต่ำชั้นกว่าอย่าง เบิร์นลีย์ หรือ แม้แต่ วูล์ฟฯ ก็ไม่ใช่เกมที่ง่ายเลย"

นอกจากนี้ อาร์ชาวิน ยังหวังว่า
 
ต้นสังกัดของตัวเอง จะทำผลงานจนขึ้นไปลุ้นแชมป์ร่วมกับทีมบนหัวตารางได้ในฤดูกาลนี้ และยอมรับว่าทีมจะพลาดทำแต้มหลุดมือไปมากกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว

"เรามีโอกาสที่จะทำคะแนนขึ้นไปลุ้นแชมป์ แต่เราก็ต้องผิดหวังตลอดเนื่องจากต้องมาพลาดทำแต้มหลุดมือกันไปเอง แต่หากเราสามารถเก็บ 3 แต้มในเกมตกค้างได้ โอกาสในการลุ้นแชมป์ของอาร์เซนอลก็จะกลับมาอีกครั้ง"

สุดท้าย ดาวเตะทีมหมีขาว ได้กล่าวชมกุนซือ อาร์เซน เวงเกอร์ ว่าให้อิสระในการเล่นจนตัวเองสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีในขณะนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์