อองรีรอดกรณีใช้มือปัดบอล-ฟีฟ่าชี้ไร้กฎ

อองรีอาจไม่ต้องรับโทษแบนในศึก เวิลด์ คัพ 2010 หลังใช้มือปัดบอล ช่วยฝรั่งเศส ไปโชว์ฝีเท้าที่ แอฟริกาใต้ แบบน่ากังขา หลัง ฟีฟ่า ชี้เนื่องจากไม่มีกฎระบุเอาไว้

เธียร์รี่ อองรี กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส อาจไม่ต้องรับโทษแบนในศึก ฟุตบอลโลก ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ในปีหน้า

อย่างที่คาดการณ์เอาไว้ แม้เจตนาใช้มือเล่นบอล จนทำให้ทัพ ฝรั่งเศส แย่งตั๋ว เวิลด์ คัพ จากทีมชาติ ไอร์แลนด์ แบบน่ากังขา โดยเลอ กิ๊ป สื่อฝรั่งเศส เผยว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จนปัญญาที่จะหาข้อเล่นงาน เนื่องจากไม่ได้ระบุกฎเอาไว้ ก่อนหน้านี้มีการคาดกันว่า อองรี อาจถูกลงโทษแบนห้ามลงเตะชั่วคราว ในศึกฟุตบอลโลก ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ปีหน้า หลังเจตนาใช้มือเล่นบอล ก่อนส่งให้กับ วิลเลี่ยม กัลลาส เพื่อนร่วมชาติ ทำประตูตีเสมอ ไอร์แลนด์ 1-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เกมเพลย์ออฟ โซนยุโรป นัดที่ 2 จนทำให้ฝรั่งเศสผ่านเข้ารอบแบบน่ากังขา โดยเอาชนะ ไอร์แลนด์ 2-1 หลังรวบผลการเพลย์ออฟ ทั้ง 2 นัด

แต่ล่าสุด สื่อฝรั่งเศส ดังกล่าว เผยว่า
 
อองรี อาจไม่ต้องถูกลงโทษ เนื่องจาก ฟีฟ่า มีแค่กฎระบุเอาไว้ถึงความผิด ฐานเจตนาใช้มือเล่นบอลเพื่อทำประตู แต่ไม่ได้ระบุถึงความผิดฐาน เจตนาใช้มือเล่นบอล ก่อนจะส่งให้เพื่อนร่วมทีม จนทำให้ได้ประตู เอาไว้ จนอาจต้องยกผลประโยชน์ ให้กับจำเลย เนื่องจากไม่สามารถหากฎข้อไหนมาใช้เล่นงานได้

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์