คาเปลโล่ เผย รู้แล้วใครเป็นเพชรฆาตเวิลด์คัพ 2010



src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2009/12/fabio3001.jpg

ภาพการฝึกซ้อมของทีมชาติอังกฤษ ในยุคของ ฟาบอโอ คาเปลโล่ (Fabio Capello)


ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า ถ้าหากศึกฟุตบอลโลก 2010 จะต้องวัดดวงกันด้วยการยิงจุดโทษ ตนพร้อมจะเลือกนักเตะที่เป็นเพฌชฆาต พร้อมกับยอมรับว่า การดวลจุดโทษตัดสินก็เหมือนกับการซื้อล็อตเตอรี่ ซึ่งทัพ “ทรี ไลอ้อนส์” เป็นฝ่ายปราชัยมาโดยตลอด ในปี1990, 1998 และ 2006


” การยิงจุดโทษก็เหมือนกับการซื้อหวย ผมจำได้ว่ามีนักเตะระดับเกรดเอบางคนไม่ยอมยิงจุดโทษ เพราะ พวกเขาไม่มั่นใจว่าสามารถทำประตูได้ และ ด้วยเหตุผลนี้ การยิงจุดโทษ เมื่อถึงเวลานั้น คุณต้องเลือกคนที่จะยิงจุดโทษ ถ้า พวกคุณถามบรรดาแข้ง และ นักเตะบอกว่า  โอ้ ! ไม่นะ  มันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้กับนักเตะที่เก่งสุดๆ ”


src=http://sport.mthai.com/wp-content/uploads/2009/12/fabio13001.jpg

แฟร้งค์ แลมพาร์ด (Frank Lampard) มักเป็น 1-5 คนแรกเสมอ ในการดวลจุดโทษ


” ผมขอเลือก นักเตะอังกฤษที่อยากยิงจุดโทษ และ ผมให้พวกเขาซ้อมยิงจุดโทษอยู่ในใจเสมอ ผมรู้แล้วว่าใครคือนักเตะที่เหมาะที่สุด แต่ความกดดันมันจะมากขึ้น เมื่อถึงเวลาดวลจุดโทษมันคนละเรื่อง ในเวลาซ้อมประตูจะใหญ่มาก และ ผู้รักษาประตู ตัวเล็กนิดเดียว แต่พอถึงเวลายิงจุดโทษในฟุตบอลโลก ประตูมันจะหดเล็กลง และ โกลจะตัวใหญ่ขึ้น มันเป็นเรื่องยากมากที่จะยิงประตูภายใต้ความกดดัน ” คาเปลโล่ ร่ายยาว.


อนึ่ง กองทัพ “สิงโตคำราม” อังกฤษ ยิงจุดโทษแพ้เยอรมัน ในปี 1990, แพ้ อาร์เจนตินา ปี1998 และ พ่าย โปรตุเกส ปี 2006 โดย เทรนเนอร์ชาวอิตาลี บอกว่า ตนรู้ว่าจะเลือกใคร ซึ่งปกติแล้วก็ต้องเลือกนักเตะที่เลือดเย็นมากที่สุด และในปัจจบันนี้ เพชรฆาตของแต่ละสโมสร อาทิเช่น แฟร้งค์ แลมพาร์ด ของ “สิงโตคำราม” เชลซี, เวย์น รูนี่ย์ ของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แกเร็ธ แบร์รี่ ของ “เรือใบพันล้าน” แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เจอร์เมน เดโฟ ของ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส และ เจมส์ มิลเนอร์ ของ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า


ที่มาจาก mthai.com ครับผม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์