ไม่พลาด!! เมสซ๊คว้าแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า

เลโอเนล เมสซี่ กองหน้าร่างจิ๋วของ บาร์เซโลน่า ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของ ฟีฟ่าเป็นที่เรียบร้อย



งานกาลาประกาศรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2009 ของฟีฟ่า ที่จัดขึ้นที่คองเกรส เฮาส์ ซูริก ในเมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมาได้เสร็จสิ้นลงแล้ว โดย ลิโอเนล เมสซี่ คว้ารางวัลผู้เล่นชายยอดเยี่ยมไปตามคาด


สำหรับ 5 แข้งฝ่ายชายที่ได้รับประกาศชื่อเป็นตัวเต็งก็มี อันเดรส อิเนียสต้า, ชาบี เอร์นานเดซ, ลิโอเนล เมสซี่ เจ้าของบัลลง ดอร์ รายล่าสุด, กาก้า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เจ้าของรางวัลในปี 2008 โดย 3 รายแรกมาจากบาร์เซโลน่า ส่วน 2 รายหลังเป็นแข้งเรอัล มาดริด และในที่สุดเป็น มิเชล พลาตินี่ ที่ออกมาเป็นผู้เปิดซองประกาศผู้ได้รับรางวัลที่มีชือของ ลิโอเนล เมสซี่


โดยสตาร์วัย 22 ปี ของ บาร์เซโลน่า รายนี้ยังเป็นนักเตะอาร์เจนตินาคนแรกที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ด้วย


ขณะที่ฝ่ายหญิงที่ 5 ตัวเต็งประกอบด้วย คริสติอาเน่ และ มาร์ต้า เจ้าของรางวัลปีที่แล้ว เป็น 2 ตัวแทนจากบราซิล , เบียร์กิต พรินซ์ และ อิงก้า กริงก์ส สองแข้งสาวเยอรมัน และ เคลลี่ สมิธ แข้งสาวทีมชาติอังกฤษ โดยในที่สุดแล้ว รางวัลแข้งยอดเยี่ยมตกเป็นของมาร์ต้าอีกครั้ง นับเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกันแล้วด้วย และเป็นนักเตะคนแรกที่ได้รับรางวัลถึง 4 ครั้ง


ปีนี้ได้มีการมอบรางวัลฟีฟ่า แฟร์เพลย์ ให้กับ เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน ปูชนียบุคคลในวงการฟุตบอลที่ล่วงลับไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ขอขอบคุณ siamsport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์