แฉเบื้องหลังฮิวจ์สถูกตะเพิดพ้นผจก.เรือใบเจ้าตัวปูดโดนแทงข้างหลัง

เว็บไซต์ เดอะซัน รายงานว่า

 มาร์ค ฮิวจ์ส อดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รู้ว่าโดนไล่ออกจากเดอะซัน หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ ฉบับวันที่ 19 ธันวาคม และไม่รู้เลยว่าโรแบร์โต้ มันชินี่ อดีตกอนหน้าทีมชาติอิตาลี ได้ตกตลงรับตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม วันเดียวกันกับที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลลีกคัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปีที่พวกเขาเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายฟุตบอลถ้วย


ทันทีที่อ่านข่าวเสร็จฮิวจ์สรีบเคลียร์กับแกรี่ ครูก หัวหน้าผู้บริหารระดับสูของแมนเชสเตอร์ ซิตี้และโต้เถียงกันอย่างดุเดือด โดยฮิวจ์สพร้อมหยุดทำหน้าที่ทันที แต่สมาคมผู้จัดการทีมลีกเมืองผู้ดีได้แนะนำให้ฮิวจ์สอยู่ทำหน้าที่ในการพบกับซันเดอร์แลนด์วันเดียวกันเสียก่อน 


เว็บไซต์ เดอะซัน รายงานว่า
 
อะไรที่ฮิวจ์สทิ้งไว้เบื้องหลังการจากไปของเขาคือการทรยศและหักหลัง โดยแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้โรแบร์โต้ มันชินี่ ที่ไม่เคยทำงานเป็นเวลา 2 ปีและพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ทำหน้าที่ผู้จัดการทีม


ฮิวจ์สเชื่อว่าเขาโดนแทงข้างหลังจากครูกและไบรอัน มาร์วู้ด กรรมการบริหารแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เขาคัดค้านมาตลอดในการแต่งตั้งมาร์วู้ดเข้าทำหน้าที่ผู้บริหารทีมรับหน้าที่หนักช่วยเหลือผู้จัดการทีม

แหล่งข่าวใกล้ชิดฮิวจ์ส กล่าวว่า
 
ฮิวจ์สเชื่อว่าอัล มูบารัก ยังเชื่อมั่นในตัวเขา แต่ถูกครูกและมาร์วู้ด กระตุ้นให้ปลดเขาออกจากตำแหน่ง


ทั้งนี้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้เจรจาดึงตัวมันชินี่แทนฮิวจ์สเป็นอันดับแรก แต่ได้เจรจากับกุส ฮิดดิ้งก์ อดีตกุนซือเชลซีเลือดดัตช์และโฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซืออินเตอร์ มิลาน ก่อน แต่ทั้งสองปฏิเสธจึงมาลงตัวที่มันชินี่ ที่ยอมรับข้อเสนอของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะอาร์เซน่อล 3-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลลีกคัพ


เว็บไซต์ เดอะซัน รายงานว่า
 
ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมต้องกินระยะเวลายาวนานถึง 3 สัปดาห์ถึงมีการประกาศอย่างเป็นทางการให้มันชินี่เป็นผู้จัดการทีมใหม่ แต่หลังจากมันชินี่ยอมรับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับเล่นได้ดี ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1

แถลงการณ์ของแมนชสเตอร์ ซิตี้ แจ้งถึงเหตุผลในการขับฮิวจ์สพ้นตำแหน่งว่า

เป็นเพราะตำแหน่งในพรีเมียร์ลีกของทีมเรือใบสีฟ้าไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ตามที่ฮิวจ์สและมูบารักได้ตกลงกันไว้ตั้งแต่เปิดฤดูกาล


โดยก่อนหน้ามูบารัก กล่าวให้รับรู้กันโดยทั่วกันว่าเป้าหมายของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คืออยู่อันดับ 1-6 แต่วันที่ฮิวจ์สโดนไล่ออกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็อยู่อันดับ 6 แพ้เพียงแค่ 2 นัดน้อยกว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมเมืองเสียอีก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์