แฉหงส์ร่วงชปล.ทำเงินหาย900ล้าน

แฉลิเวอร์พูลกับยูเวนตุสสองทีมยักษ์สูญรายได้ไปทีมละ 18 ล้านยูโร หลังร่วงตกรอบแบ่งกลุ่มของถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่บอร์กโดซ์แชมป์เมืองน้ำหอมกลายเป็นทีมที่ฟันเงินไปได้มากที่สุด



  ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา ทำรายได้สูญไปทีมละ 18 ล้านยูโร (ประมาณ900 ล้านบาท) หลังร่วงตกรอบแบ่งกลุ่มของถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก


จากการตีแผ่รายได้ของแต่ละสโมสรออกมาทันทีที่ผ่านพ้นรอบแบ่งกลุ่มของฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เป็นที่ยืนยันว่าอดีตแชมป์รายการนี้จากอังกฤษ และทีมดังของอิตาลีต่างก็ทำเงินหล่นหายไปทีมละ 18 ล้านยูโร หลังมีอันต้องกระเด็นลงไปพะบู๊ในรายการยูโรปาลีกแทน


ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการแสดงความเป็นห่วงถึงอนาคตของทีมจากแอนฟิลด์ซึ่งมีหนี้สิน 245 ล้านปอนด์ ด้วยเนื่องจากในศึกพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้พวกเขาแพ้ไปแล้วถึงหกนัด และรั้งอยู่ในอันดับหกของตารางซึ่งหากชวดโควตาแชมเปี้ยนส์ ลีกอีกก็จะกระทบต่อสถานภาพทางการเงินของสโมสรซึ่งยังไม่มีทุนสำหรับการก่อสร้างสนามใหม่


พร้อมกันนี้ ไซม่อน แชดวิค ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการวิจัยธุรกิจกีฬายังได้เผยด้วยว่าบาร์เซโลน่าในฐานะแชมป์ซีซั่นก่อนฟันรายได้จากรายการนี้ไปมากถึง 110 ล้านยูโร (5,500 ล้านบาท) ขณะที่บอร์กโดซ์จัดเป็นทีมที่โกยรายได้ในรอบแบ่งกลุ่มของซีซั่นนี้ไปมากที่สุด 11.5 ล้านยูโร (575 ล้านบาท) ฐานที่เก็บคะแนนได้สูงสุด 16 แต้ม

     ขอบคุณ ข่าวจากสยามกีฬาครับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์