ผี-หงส์ระทึก!จับติ้วชปล.-ยูโรป้าเย็นนี้

ผี-หงส์ระทึก!จับติ้วชปล.-ยูโรป้าเย็นนี้

สาวกปีศาจแดง และ ลิเวอร์พูล ลุ้นระทึกศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และยูโรปา ลีก รอบน็อกเอาต์ เตรียมจับสลากประกบคู่กันแล้วในเย็นวันนี้ โดยทั้งแมนฯยูไนเต็ด,เชลซีและอาร์เซน่อลมีสิทธิ์เจอตออย่างอินเตอร์ฯ,เอซี มิลานและบาเยิร์น ในถ้วยใบใหญ่ ขณะที่ลิเวอร์พูลมีลุ้นดวลโรม่า,ยูเวนตุส, โวล์ฟสบวร์ก หรือ บาเลนเซีย หากวาสนาถึงกัน


สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จะมีพิธีการจับสลากประกบคู่แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในเย็นวันศุกร์ที่ 18 ธ.ค. นี้ ที่สวิตเซอร์แลนด์ ในเวลาราว 18.00 น. (เวลาไทย) หลังจากที่รอบแบ่งกลุ่มเตะจบกันไปในสัปดาห์ที่แล้ว และได้แชมป์ของกลุ่มและรองแชมป์ของกลุ่มครบถ้วน แม้จะมีกระแสข่าวว่า ซีเอสเคเอ มอสโก ทีมตัวแทนจากรัสเซีย อันดับสองจากกลุ่มบี อาจถูกปรับตกรอบจาการที่มีนักเตะไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้นก็ตาม โดยล่าสุดยูฟ่ายืนยันแล้วว่า ซีเอสเคเอ โดนลงโทษเพียงโทษแบนของนักเตะคนละ 1 นัดเท่านั้น
 

เกมในรอบนี้ มีสิทธิ์ที่จะเป็นการพบกันแบบยักษ์ชนยักษ์หลายคู่ เมื่อทีมใหญ่ๆ อย่าง บาเยิร์น มิวนิค, เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน ไม่ได้เป็นทีมวางเนื่องจากจบในอันดับสองของกลุ่ม
 

สำหรับทีมวางในรอบน็อกเอาต์ ที่มาจากการเป็นแชมป์กลุ่ม ประกอบด้วย บอร์กโดซ์, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด, เชลซี, ฟิออเรนติน่า, บาร์เซโลน่า, เซบีย่า และ อาร์เซน่อล
 

ขณะที่ทีมรองแชมป์กลุ่ม ที่ไม่ได้เป็นทีมวาง และจะถูกจับไปประกบคู่กับทีมแชมป์กลุ่มข้างต้น ประกอบด้วย บาเยิร์น มิวนิค, ซีเอสเคเอ มอสโก, เอซี มิลาน, เอฟซี ปอร์โต้, โอลิมปิก ลียง, อินเตอร์ มิลาน, สตุ๊ตการ์ท และ โอลิมเปียกอส  


การประกบคู่ในรอบนี้ ทีมที่มาจากกลุ่มเดียวกัน จะหมดสิทธิ์พบกัน รวมถึงทีมจากประเทศเดียวกัน ก็จะยังไม่ได้พบกันด้วย เท่ากับว่าแชมปเก่า บาร์เซโลน่า จะไม่พบกับ อินเตอร์ มิลาน อีกครั้งในรอบนี้ แต่มีสิทธิ์จะพบกับ เอซี มิลาน, บาเยิร์น หรือทีมที่เหลือในกลุ่มนอกทีมวางได้ทุกทีม ขณะที่ แมนฯ ยูไเต็ด รองแชมป์เก่า จะไม่พบกับ ซีเอสเคเอ มอสโก แต่มีสิทธิ์ได้คู่ต่อสู้สุดแข็งอย่าง อินเตอร์, เอซี มิลาน, บาเยิร์น และทุกทีมในกลุ่มนอกทีมวาง โดยทีมที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มทีมวาง จะเป็นเจ้าบ้านในนัดแรก ซึ่งจะเตะกันในวันที่ 16-17 และ 23-24 ก.พ. ศกหน้า ส่วนนัดสองเตะวันที่ 9-10 และ 16-17 มี.ค.
 

นอกจากนั้น ยูฟ่า จะมีการประกบคู่รอบน็อกเอาต์ 32 ทีมสุดท้าย และ 16 ทีมสุดท้าย ของศึกยูโรปา ลีก ในเวลาราว 19.00 น. (เวลาไทย) ด้วยเช่นกัน หลังจากที่เกมรอบแบ่งกลุ่มเตะไปครบในวันพุธ-พฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่ง ลิเวอร์พูล ทีมดังของอังกฤษ ที่ตกรอบมาจากแชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ได้เป็นทีมวาง เท่ากับมีโอกาสพบกับทีมแข็งอย่างแชมป์เก่า ชัคเตอร์ โดเนทส์ค, โรม่า, เบนฟิก้า, ยูเวนตุส, โวล์ฟสบวร์ก หรือ บาเลนเซีย ได้
 

สรุป 32 ทีมสุดท้ายศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก 2009-10
 

แชมป์กลุ่ม 12 ทีม : สปอร์ติ้ง ลิสบอน, โรม่า, กาลาตาซาราย, ชัคเตอร์ โดเนทส์ค, พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น, แวร์เดอร์ เบรเมน, อันเดอร์เลชท์, บาเลนเซีย, ฮาโปเอล เทลอาวีฟ, เฟเนร์บาห์เช่, เบนฟิก้า, กาลาตาซาราย
 

รองแชมป์กลุ่ม 12 ทีม : แฮร์ธ่า เบอร์ลิน, ฟูแล่ม, พานาธิไนกอส, คลับ บรูช, เอฟซี โคเปนฮาเก้น, แอธเลติก บิลเบา, อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม, ลีลล์, ฮัมบูร์ก, บียาร์เรอัล, เอฟเวอร์ตัน, เอฟซี ทเวนเต้ 

อันดับสามจากรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ ลีก 8 ทีม : ยูนิเรีย อูร์ซิเซนี่, ยูเวนตุส, โวล์ฟสบวร์ก, โอลิมปิก มาร์กเซย, ลิเวอร์พูล, รูบิน คาซาน, สตองดาร์ ลีแอช, แอตเลติโก มาดริด


หมายเหตุ : สำหรับการจับสลากประกบคู่ในรอบ 32 ทีมสุดท้าย จะมีขึ้นที่นียง, สวิตเซอร์แลนด์ ในวันศุกร์ที่ 18 ธ.ค. นี้ เช่นเดียวกับการประกบคู่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์