เวียงจันทน์เกมส์เตรียมสั่งลายิ่งใหญ่ ทัพกีฬาไทยลุ้น3ทองส่งท้าย

บัวเงิน ชาพูวง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการแถลงข่าวและวัฒนธรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายเปิด-ปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" เปิดเผยว่า

หลังจากที่งานพิธีเปิดการแข่งขันประสบความสำเร็จอย่างยิ่งได้รับคำชมจากนานาชาติและกล่าวถึงการแสดงต่างๆ ที่เราได้ทุ่มเทอย่างสุดความสามารถว่าสวยงาม ประทับใจ สำหรับพิธีปิดการแข่งขัน 18 ธ.ค. นี้ที่สนามกีฬาแห่งชาติ หลัก 16 เราได้เตรียมงานไว้พร้อมแล้ว นอกจากชุดแสดงต่างๆ ที่จะใช้นักแสดงกว่า 8 พันคนแล้ว
ครั้งนี้ยังได้เชิญศิลปินนักร้องชื่อดังจาก 10 ชาติ ในอาเซียนมาร่วมร้องเพลงในพิธีปิดด้วย ซึ่งของไทยนั้นได้เชิญ "ปาน" ธนพร แวกประยูร ร่วมขับกล่อมเสียงเพลง

โดยการแสดงนั้นจัดเตรียมไว้ทั้งหมด 5 ชุด ชุดที่ 1 "ม่างเครือเขากาด" เป็นการแสดงเกี่ยวกับตำนาน "ปู่เยอย่าเยอ" ในนิทานพื้นบ้านของลาว

ชุดที่ 2 "บุญปีใหม่บ้านเฮา" เป็นการแสดงถึงงานเทศกาลวันสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ของลาว ที่จะสื่อถึงขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามที่มีมาแต่โบราณกาล

ชุดที่ 3 "บุญเซิ้งบั้งไฟ" เป็นการแสดงถึงชนเชื้อชาติลาวสองฝั่งโขงที่มีอารยธรรมมาแต่โบราณกาล

ชุดที่ 4 "บุญเซิ้งแข่งเรือ" คือภายหลังจากที่ประชาชนได้ทำการเกษตรกรรมแล้ว ก็จะเป็นงานรื่นเริง ที่จะมีงานประเพณีบุญแข่งเรือสร้างความสุข สนุกสนานให้กับชาวบ้าน

ชุดที่ 5 "จับมือกันก้าวเดิน" เป็นการแสดงถึงการแข่งขันกีฬาที่จะมีทั้งความสุขสมหวัง และผิดหวัง แต่ทั้งนี้ก็เป็นเรื่องของกีฬาแข่งขันเพื่อสร้างมิตรภาพ จากนั้นจะเป็นการแสดง "ฟ้อนรำวง" ที่จะเป็นรำวงที่มีขนาดใหญ่ที่สุดใช้นักแสดงถึง 8,000 คน เป็นชุดสุดท้าย ก่อนที่จะมีการจุดพลุที่สวยงามตระการตากล่าวอำลากีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25

โดยวันที่ 18 ธ.ค. นี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการชิงชัยทั้งหมด 9 เหรียญทอง

ทัพนักกีฬามีโอกาสลุ้นเหรียญทองสั่งลาจาก ตะกร้อ 2 เหรียญทอง ไทยลุ้นจากประเภทหญิงคู่ สำหรับรายละเอียดการแข่งขันมีดังนี้ เซปักตะกร้อ ที่ฮอลล์ 1 ลาว ไอเทค (ชิง 2 เหรียญทอง) 15.00 น. ประเภทหญิงคู่-ชายคู่

ยิงปืน ที่สนามยิงปืน เนชั่นแนล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (ชิง 2 เหรียญทอง) 09.00 น. ปืนสั้นชนวนกลาง ทีมชาย-บุคคลชาย

เทนนิส ที่สนามเทนนิส เนชั่นแนล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (ชิง 3 เหรียญทอง) 09.00 น. ประเภทชายคู่-ประเภทหญิงคู่-ประเภทคู่ผสม ซึ่งไทยชิงกันเอง

เปตอง ที่สนามเปตอง เนชั่นแนล ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ ลาว ดงโดก (ชิง 2 เหรียญทอง) 10.00 น. ประเภททีมชาย 3 คน-ประเภททีมหญิง 3 คน ซึ่งไทยชุดแชมป์โลกมีโอกาสซิวทอง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์