มาร์ค ฮิวจส์ออกไป!ไก่เปิดบ้านจมเรือหายห่วง 3-0

มาร์ค ฮิวจส์ออกไป!ไก่เปิดบ้านจมเรือหายห่วง 3-0

มาร์ค ฮิวจส์ไม่มีแผ่นดินจะอยู่แล้วล่าสุดผลงานไม่ดีขึ้นหลังพาแมนฯซิตี้บุกมาพ่ายท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์สเละเทะ 3-0 พร้อมสถิติสุดห่วยชนะแค่หนึ่งจาก 10 นัดหล่นมาอยู่อันดับ 8 ส่วนลูกทีมจ่าแฮร์รี่ล้างอายเกมพ่ายวูลฟ์บี้ติดอาร์เซนอลเหลือ 2 คะแนน

พรีเมียร์ลีก

วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2552


สเปอร์ส 3 - 0 แมนฯ ซิตี้

ประตู : 1-0 นิโก้ ครานชาร์ น.37 , 2-0 เจอร์มาน เดโฟ , 3-0 นิโก้ ครานชาร์ น.90

ศึกชิงท็อป 4! ไก่เปลี่ยน 1 ตำแหน่งจากเกมส์สุดสัปดาห์ – ซิตี้ไร้เงาบริดจ์ , เลสคอตต์
เกมส์ที่ไวท์ ฮาร์ท เลนส์วันนี้เป็นการเบียดกันของ 2 ทีมที่ลุ้นตำแหน่งที่ 4 ของตารางโดยเจ้าบ้าน ซึ่งต้องการเก็บ 3 คะแนนไล่กดดันอาร์เซนอล ทีมอันดับ 4 เปลี่ยนผู้เล่น 1 ตำแหน่งจากเกมส์สุดสัปดาห์โดยส่งปีเต้อ เคร้าช์ทำหน้าที่กองหน้าแทนร็อบบี้ คีนกัปตันทีม ส่วนทีมเยือนไร้เงา 2 กองหลังตัวหลักเวย์น บริดจ์และโจลีออน เลสคอตต์ ซึ่งหากแมนเชสเตอร์ ซิตี้บุกมาคว้าชัยชนะได้ก็จะทำให้เบียดสเปอร์สขึ้นมาเป็นอันดับ 5 แทน

ครึ่งแรก
เกมส์เปิดแต่ต้น – เตฟได้ยิงแต่บอลหลุดเสา
เกมส์วันนี้สนุกแน่นอน โดยทั้งคู่ต่างตั้งใจเก็บ 3 คะแนนเล่นเกมส์รุกกันเต็มที่และทีมเยือนที่ได้จังหวะลุ้นก่อน เป็นเตเบซรับบอลจากเด ยองและลองสับไกลยิงด้วยซ้ายนอกกรอบ บอลพุ่งเป็นจรวดแต่หลุดเสาออกไป
นาทีที่ 4 เจ้าบ้านได้ลุ้นบ้าง ครานชาร์เปิดเตะมุมเข้าหัวปีเต้อ เคร้าช์แต่ริชาร์ดพัวพันไว้ ทำให้เปรตโหม่งได้ไม่ถนัด บอลโด่งข้ามคานออกไป
ไก่ทำสวย – ครานชาร์ซัดได้ลุ้น
เกมส์ผ่านมา 9 นาทีสเปอร์สโชว์การประสานงานขั้นเทพ โดยปาลาซิออสฝากบอลจากบริเวณกลางสนามให้เคร้าช์ ก่อนที่เคร้าช์จะไขว้ชิ่งเร็ว ต่อไปให้เลนน่อนที่ควบหน้าตั้งมาถึงเกือบสุดเส้นหลังและเปิดเรียดยัดเข้ากลาง มาถึงครานชาร์ที่กดด้วยขวาเต็มๆ บอลพุ่งแรงและเร็วแต่ไม่ตรงกรอบ !

เคร้าช์เด่นแต่ไก่จบไม่ได้ – ซิตี้เริ่มรวน
20 นาทีผ่านไปความแตกต่างของทั้ง 2 ทีมเริ่มเห็นได้ชัด โดยสเปอร์สที่เน้นการเข้าทำเร็วอาศัยบอลโยนยาวให้ปีเต้อร์ คร้าช์เป็นตัวชงและก็ได้ผลอย่างดีแต่จังหวะสุดท้ายเจ้าบ้านยังจบกันไม่ได้เอง และในตอนนี้แมนฯ ซิตี้ที่ต่อบอลกันได้ดีในช่วงเวลาแรกเริ่มหาบอลไม่เจอแล้ว
อย่างไรก็ตาม นาที 22 ทีมเยือนเกือบนำหน้าตาเฉย โดยโรบินโญ่ที่ได้บอลอยู่นอกเขตโทษไม่รู้จะทำอะไร ซัดบอลดื้อๆ บอลพุ่งแรงและโด่งก่อนที่โกเมซจะปัดออกหลังเป็นลูกเตะมุมไป
นาทีที่ 24 ไก่มาอีกระลอก เป็นเลนน่อนปีกตัวจี๊ดเจ้าเดิมได้บอลอยู่ริมเส้น ยึกยักหลอกล่อกองหลังและจ่ายสั้นมานอกเขตให้ฮัดเดิลสตั้นวิ่งมาบรรจงแปรด้วยขวาแต่บอลโด่ง หลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ไก่นวดเรือ – ซิตี้ไร้ซึ่งระบบ
ครึ่งชั่วโมงผ่านไปเกมส์บุกของสเปอร์สยังดีต่อเนื่อง แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน นาทีที่ 31 ฮัลเดิลสตั้นได้วอลเล่ย์ด้วยขวาจากนอกเขตโทษ แต่บอลยังเบาและไม่ตรงกรอบ ส่วนทางฝั่งทีมเยือนไม่รู้ว่ามาร์ค พึ่งแต่ความสามารถของนักเตะหรือเปล่า โดยเกมส์รุกไม่มีระบบ ต่อบอลไม่ได้โดนบุกอยู่ฝ่ายเดียว
นาทีที่ 34 เลนน่อนได้ครอสบอลจากฝั่งขวา บอลลอยน่ากลัวเกือบมาเข้าหัวเคร้าช์ แต่กิฟเว่นยังออกมาปัดได้ทัน

ไก่เอาจนได้! ครานชาร์ซ้ำดาบสองพาไก่ขึ้นนำ
ความพยายามของสเปอร์สมาสำเร็จผลในนาทีที่ 37 โดยการเข้าทำเริ่มจากทางขวา เลนน่อนที่ยึกยักหลอกล่อ พาบอลหนีซิลวินโญ่ก่อนครอสบอลเข้ากลาง และเป็นเคร้าช์วิ่งมาทะยานโขกแต่บอลติดตัวของไอร์แลนด์ มาเข้าทางของครานชาร์ที่ยืนอยู่ตรงนั้นพอดี ซ้ำเข้าไปอย่างง่ายดาย เจ้าบ้านนำแล้ว 1-0
ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรกก็ยังคงเป็นเจ้าบ้านที่คุมเกมส์ได้อยู่หมัด แต่ไม่สามารถบวกสกอร์เพิ่มได้ก่อนกรรมการจะเป่านกหวีดหมดเวลา งานนี้ทีมเยือนต้องแก้เกมส์กันยาว

ครึ่งหลัง
ครานชาร์ซัดอีกบอลหลุดเสา
เริ่มต้นครึ่งหลังมาเพียง 1 นาทีเจ้าบ้านเกือบหนีห่างทีมเยือน โดยเป็นเจอร์มาน เดโฟที่ใช้สปีดหลอกล่อกองหลังก่อนหักเข้าในแปะบอลต่อให้เคร้าช์ สกิดจังหวะเดียวกลับมาให้ครานชาร์วิ่งมาซัดด้วยขวาแต่บอลออกนอกกรอบไป

เข้าสูตร! เดโฟยิงพาไก่หนี 2-0
นาทีที่ 54 สเปอร์สออกนำห่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้เป็น 2-0 โดยเป็นสูตรการเข้าทำที่เบสิคสุดๆ เป็นฟรีคิกระยะยาวสาดมาให้เคร้าช์โหม่งชง ก่อนที่เดโฟจะเข้าฮอสอย่างง่ายดาย งานนี้ฮิวจส์ไม่ทำอะไรอาจโดนเพิ่มมากกว่านี้

ปาลาซิออสยิงไกล บอลออกไปเยอะ
เกมส์ที่สบายๆของสเปอร์ส ยังคงบุกมาเรื่อยๆ นาทีที่ 74 ปาลาซิออสลากบอลเอื่อยๆอยู่นอกกรอบเขตโทษก่อน จะลองยิงไกลแต่กดสี่เหลี่ยมค้างมากไปหน่อย บอลลอยโด่งข้ามคานไปถึงคนดู

ซิตี้โหมบุก หวังประตูตีไข่แตก
แมนเชสเตอร์ ซิตี้พยายามเปิดเกมส์รุกเข้าใส่สเปอร์ส แต่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย โดยการทำเกมส์ไม่ดีพอ แถมลูกโยนยาวก็โดนกองหลังของสเปอร์สเก็บกินไว้ได้หมด
นาทีที่ 87 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ฟรีคิกบริเวณกรอบเขตโทษ และเป็นมาร์ติน เปตรอฟที่วิ่งมายิงแต่โกเมซก็ปัดออกไปได้ นาทีถัดมาอเดบายอร์ได้โอกาสที่ดีที่สุดในเกมส์ของทีมเยือน แต่ยิงออกข้ามคานไปอย่างหมดลุ้น

ซิตี้บุกต่อเนื่อง – ไอร์แลนด์ยิงไกลแต่บอลเบา
ทีมเยือนก็ยังคงเล่นเกมส์รุกใส่หวังตีเสมอเหมือนเดิม นาทีที่ 89 เตเบซผ่านบอลให้ไอร์แลนด์ และมิดฟิลด์หัวโล้นได้ลองยิงไกล แต่บอลเบาเป็นปุยนุ่นเข้ามือของโกเมซรับสบาย
ช่วงเวลาที่เหลือสเปอร์สยังรักษาสกอร์ไว้ได้ และเป็นฝ่ายเปิดบ้านเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ 2-0

ยังไม่พอ! ครานชาร์เบิ้ลไก่จมเรือหายห่วง
ทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย สเปอร์สมายิงประตูตอกย้ำชัยชนะจากนิโก้ ครานชาร์ โดยเป็นการเล่นเตะมุมริมเส้น สั้นๆ ก่อนที่ครานชาร์จะลากบอลเข้าเขตโทษและจิ้มด้วยขวา บอลผ่านตัวกิฟเว่นเข้าไปอย่างง่ายดาย จบเกมส์สเปอร์สโชว์ฟอร์มสุดอลังการ ถล่มแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สเปอร์ส : เฮอร์ราโย่ โกเมซ 7 , เวดราน คอร์ลูก้า 7 , ไมเคิ่ล ดอว์สัน 8 , เซบาสเตียน บาสซง 8 , เบนอยต์ อัสซู-เอก็อตโต้ 7 (แกเร็ธ เบล 6), อาร์ลอน เลนน่อน 9 ทอม ฮัลเดิลสตั้น 7 วิลสัน ปาลาซิออส 7 , *นิโก้ ครานชาร์ 9 , ปีเต้อร์ เคร้าช์ 7 , เจอร์มาน เดโฟ 8 (เจอร์มาน เจนาส 6)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เชย์ กิฟเว่น 6 ,ไมก้าห์ ริชาร์ด 6 , เนดัม โอนูโอฮา 6 , โคโล่ ตูเร่ 6 , ซิลวินโญ่ 4 , สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ 7 , ไนเจล เด ยอง 6 (มาร์ติน เปตรอฟ 6) , แกเร็ธ แบร์รี่ 5 , คาร์ลอส เตเบซ 6 , เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ 5 , โรบินโญ่ 5 (โรเก้ ซานตาครูซ 6)












_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์