รูนหอกคู่เบิร์บผีทะลวงวูล์ฟ

รูนหอกคู่เบิร์บผีทะลวงวูล์ฟ



ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมส่ง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กลับมาเป็นกองหน้าคู่กับ เวย์น รูนี่ย์ อีกครั้ง ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่จะเปิดบ้านเปิดบ้านรับการมาเยือนของ วูล์ฟส์ คืนนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด - วูล์ฟส์

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งเสียฟอร์มโดน แอสตัน วิลล่า บุกเชื่อคา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ครั้งแรกในรอบ 26 ปี จนเสียโอกาสในการไล่บี้จ่าฝูง เชลซี เสมอเอฟเวอร์ตันไปก่อนหน้าทีมผีแดงลงเตะ

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือสกอตติช ยังไม่แน่ว่า จะมี ไรอัน กิ๊กส์ กองกลางจอมเก๋าชาวเวลช์ ให้ใช้งานหรือไม่ ในการรับมือน้องใหม่ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส วันอังคารนี้

เจ้าของรางวัลบุคคลกีฬาแห่งปีของบีบีซี รายล่า ต้องโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามในช่วงพักครึ่งเวลาของเกมกับแอสตัน วิลล่า เพราะมีอาการเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า และดูเหมือนว่า เฟอร์กูสัน คงไม่เสี่ยงใช้งานดาวเตะวัย 36 ต่อเนื่องในเกมวันพุธ เพื่อเก็บไว้ชนกับ ฟูแล่ม ที่ลอนดอนในเกมวันเสาร์

ในแนวรับยังมีปัญหาเจ็บเพียบเช่นเดิม ทั้ง เอ๊ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ (หัวเข่า), จอนนี่ อีแวนส์ (น่อง), ฟาบิโอ ดา ซิลวา (โคนขาหนีบ), แกรี่ เนวิลล์ (โคนขาหนีบ), จอห์น โอเช (ต้นขา) และ ราฟาเอล ดา ซิลวา (ไม่ระบุ) แม้ว่า เนมานย่า วิดิช กับ เวส บราวน์ จะกลับมาได้แล้วก็ตาม ซึ่งก็ทำให้ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ต้องพบตัวเองในตำแหน่งแบ็กขวาต่อไป

พอล สโคลส์ กองกลางจอมเก๋า พ้นโทษแบนเรียบร้อย และก็น่าจะเสียบลงตัวจริงเล่นทันที เพื่อหวังประสบการณ์ในการเล่นกับทีมน้องใหม่อย่างทัพหมาป่า

ส่วน ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กับ ไมเคิ่ล โอเว่น ที่ไม่ได้เป็นตัวจริงเมื่อวันเสาร์ รวมถึงพวกตัวสำรองอย่าง กาเบรียล โอแบร์กต็อง หวังได้รับโอกาสให้โชว์ฝีเท้าบ้าง แต่คงเป็นรายแรกที่ได้ยืนหน้าคู่กับ เวย์น รูนี่ย์ ขณะที่ โอเว่น คงเป้นสำรองไปก่อน และทาง โอแบร์กต็อง น่าจะได้เล่นตัวจริงเช่นกัน

ฝั่งทีมเยือน หมาป่า เพิ่งทำผลงานร้ายกาจด้วยการบุกอัด สเปอร์ส 1-0 ที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน โดยในการเยือนรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันอังคารนี้ กุนซือ มิค แม็คคาร์ธี่ เตรียมส่ง เควิน โฟลี่ย์ แบ็กขวาลงเป็นตัวจริงครั้งแรกในรอบสองเดือน

โฟลี่ย์ ที่โดนอาการบาดเจ็บหัวเข่ารุมเร้าตลอดนับตั้งแต่ฤดูกาลเปิด เตรียมรับบทบาทมิดฟิลด์ตัวรับด้านขวา จากการที่ เดวิด เอ็ดเวิร์ดส์ ปีกจอมกระชาก ต้องอดลงสนามนานถึง 10 วีก เพราะเอ็นข้อเท้าพังระหว่างเกมกับ สเปอร์ส

เกร็ก ฮัลฟอร์ด อดีตดาวเตะซันเดอร์แลนด์ เป็นอีกคนที่มีลุ้นได้เล่นในในตำแหน่งของ เอ๊ดเวิร์ดส์ แต่ดูเหมือน โฟลี่ย์ จะมีภาษีดีกว่า เพราะแข็งแกร่งในเกมรับมากกว่า

แต่ แม็คคาร์ธี่ ยังอดใช้งานพวกที่เจ็บยาวอย่าง ไมเคิ่ล ไคต์ลี่, แอนดี้ คีโอห์ และ เดวิด โจนส์ และไม่น่าเปลี่ยนแปลงทีมจากชุดที่ทำได้ดีในเกมกับ สเปอร์ส มากนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-4-2) : โทมัส คุสแซ็ค - ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, เวส บราวน์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า - อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิ่ล คาร์ริค, พอล สโคลส์, กาเบรียล โอแบร์กต็อง - เวย์น รูนี่ย์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

วูล์ฟส์ (4-4-2) : มาร์คัส ฮาห์นีมันน์ - ริชาร์ด สเตียร์แมน, คริสตอฟ เบอร์ร่า, โจดี้ แคร็ดด็อก, สตีเฟ่น วอร์ด - เควิน โฟลี่ย์, เนนาด มิลิยาส, คาร์ล เฮนรี่, แม็ตธิว จาร์วิส - เควิน ดอยล์, ซิลแว็ง อีแบงค์ส-เบล็ค

ผู้ตัดสิน: สตีฟ เบนเน็ตต์

วิดิชกระตุ้นผีถล่มหมาป่าเรียกความมั่นใจ

เนมานย่า วิดิช กองหลังคนเหล็กทีมชาติเซอร์เบีย ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตุ้นแข้ง ปีศาจแดง รวบรวมสติ สมาธิ หันมามุ่งมั่นกับเกมที่จะเปิดสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ศึกพรีเมียร์ลีก วันอังคารที่ 15 ธ.ค.นี้ หลังเพิ่งช็อกจากการโดน แอสตัน วิลล่า บุกชนะ 1-0 ถึงโรงละครแห่งความฝัน วันเสาร์ที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด ปล่อยโอกาสทำแต้มเทียบเท่า เชลซี ให้หลุดลอยไปอย่างน่าเสียดาย จากการพลาดท่าพ่าย วิลล่า คาบ้าน เพราะ เชลซี ลงสนามก่อนและทำได้แค่เสมอกับเอฟเวอร์ตัน เลยกลายเป็นว่าจากเดิมตามหลัง 2 แต้ม ตอนนี้ตาม 3 แต้มแทน โดย วิดิช บอกว่า วิธีตอบโต้ที่ดีที่สุดคือต้องพยายามเอาชนะ วูล์ฟส์ ให้ได้ในทันที

นี่คือโอกาสที่ดีที่สุดของเราในการจะเล่นให้ดีๆ ยิงประตูให้ได้ แล้วเรียกเอาความเชื่อมั่นกลับมา มันสำคัญมากที่เวลาคุณแพ้แล้วมีเกมให้เล่นเพื่อแก้ตัวทันที

คุณสามารถเล่นให้ดีขึ้น แล้วแก้ไขสิ่งผิดพลาดที่ทำในนัดก่อน พวกเราต่างผิดหวังมาก เราได้เล่นในบ้าน และมีโอกาสก้าวขึ้นไปเป็นจ่าฝูงร่วมกับ เชลซี แต่กลับปล่อยให้หลุดมือไป วิดิช กล่าว

พาร์คหวังผีฟอร์มแรงปลายปี

พาร์ค ชี ซอง กองกลางกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังมั่นใจสุดๆ ว่าทีม ปีศาจแดง จะโกยแต้มแซงหน้า เชลซี เพื่อคว้าแชมป์ลีกมาครองได้ในบั้นปลาย โดยชี้ว่า ทีมจะอาศัยโปรแกรมโหดส่งท้ายปี เป็นข้อได้เปรียบ เดินหน้าเก็บชัยชนะ และไล่กดดันทีม สิงโตน้ำเงินคราม อย่างต่อเนื่อง

ตามความเห็นของ พาร์ค มองว่า ปีศาจแดง มักทำผลงานในช่วงส่งท้ายปีได้ดีเสมอ เป็นข้อได้เปรียบที่พวกเขาจะเร่งเก็บแต้ม ในขณะที่ทีมๆ อื่นอาจจะทำแต้มหล่นหาย โดยสตาร์ดังโสมขาวที่กลับมาฟิตหลังเจ็บเข่าไปพักใหญ่ๆ กล่าวว่า เรายังมีเกมให้เล่นอีกเยอะกว่าจะจบฤดูกาล ซึ่งเดือนธันวาคมและมกราคม จะเป็นช่วงโปรแกรมแน่นที่สุด

มันจะต้องยากมากอยู่แล้ว แต่ตลอดไม่กี่ปีมานี้เราเล่นช่วงนี้ดีเสมอ เราต้องทำให้ได้อีกครั้ง เราจะไปกังวลกับทีมอื่นๆ ไม่ได้ เราต้องมีสมาธิ และเล่นเกมของตัวเองให้ดีที่สุดก็พอ พาร์ค กล่าว และเอ่ยถึงการฟิตกลับมาเล่นอีกครั้งว่า เป็นเรื่องดีที่ได้กลับมาเล่นอีกครั้ง คุณจะรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของทีมก็ตอนคุณได้เล่น

ผมอยากเล่นให้เยอะที่สุด และผมอยากช่วยทีมคว้าแชมป์ให้มากที่สุด เริ่มต้นด้วยแชมป์ลีก การคว้าแชมป์ 4 สมัยติดคงเป็นเรื่องที่วิเศษมาก ขณะที่การเข้ารอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก 3 ปีติดก็คงเป็นเรื่องน่าทึ่งของสโมสร ผมยังไม่เคยได้แชมป์ เอฟเอ คัพ ผมเลยอยากได้แชมป์นี้มาก แต่ถ้าได้ทั้ง 4 รายการคงสุดยอดที่สุด อดีตแข้งพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ทิ้งท้าย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์