ดินโญ่ซิวแข้งทศวรรษนิตยสารเวิลด์ซอคเกอร์

โรนัลดินโญ่ คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งทศวรรษ ของ นิตยสาร เวิลด์ ซอคเกอร์ ไปครอง โดยเฉือน ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งเข้าป้ายมาเป็นอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

โรนัลดินโญ่ ตัวรุกชาวบราซิลของ เอซี มิลาน คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งทศวรรษ หรือ เวิลด์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เดคเคด ของ เวิลด์ ซอคเกอร์ นิตยสารฟุตบอลของอังกฤษ ไปครอง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

โรนัลดินโญ่ ซึ่งเคยได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ เวิลด์ ซอคเกอร์ มาแล้ว 2 สมัย
 
คือเมื่อปี 2004 และ 2005 ได้รับรางวัลดังกล่าวไปครอง หลังมีคะแนน ซึ่งคำนวนมาจากการโหวตของผู้อ่านตลอดช่วง 10 ปีหลัง หรือ ระหว่าง ปี 2000 ถึง 2009 มากที่สุด เหนือ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงตัวเก่งของ บาร์เซโลน่า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกตีนหนักของ เรอัล มาดริด ซึ่งตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 และ3 ตามลำดับ

สำหรับ รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ประจำปี 2009

ตกเป็นของ เมสซี่ ซึ่งเพิ่งคว้า บัลลง ดอร์ ไปครองก่อนหน้านี้แล้ว หนึ่งรางวัล และยังทำให้เขากลายเป็นนักเตะอาร์เจนไตน์คนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ไปครอง นับตั้งแต่ที่ ดีเอโก้ มาราโดน่า เคยได้รับเมื่อปี 1986 อีกด้วย ขณะที่อีก 2 ดาวเตะของ บาร์ซ่า อย่าง อันเดรส อิเนียสต้า และ ชาบี เอร์นานเดซ คว้าอันดับ 2 และ 3 ไปครอง

ด้าน รางวัลทีมยอดเยี่ยมแห่งปี ตกเป็นของ บาร์เซโลน่า ส่วนเจ้าของรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือบาร์ซ่าซึ่งมีคะแนนทิ้งห่างอันดับ 2 และ 3 อย่าง เฟลิกซ์ มากัธ อดีตกุนซือ โวล์ฟสบวร์ก กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์