งูใหญ่-บาร์ซ่าลุ้นเหนื่อยนัดสุดท้าย

ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก วันนี้มาถึง 4 กลุ่มสุดท้ายในรอบนี้ กลุ่มเอฟ น่าสนใจตรงที่บาร์เซโลน่า และอินเตอร์ ต้องลุ้นกันถึงนัดสุดท้ายถึงจะรู้ว่าหมู่หรือจ่า... ส่วน "หงส์แดง" เล่นเพื่อศักดิ์ศรีจะเปิดบ้าน พบ ฟิออฯ....คู่อื่นก็สนุกไม่แพ้กัน!!!

วันพุธที่ 9 ธ.ค.

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

กลุ่มอี

ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)-ฟิออเรนติน่า(อิตาลี) - "หงส์แดง" ตกรอบไปเรียบร้อย เล่นเพื่อศักดิ์ศรี ราฟาเอล เบนิเตซ ไม่มี เฟอร์นันโด ตอร์เรส ที่ยังไม่ฟิต แนวรุกจะใช้ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด, เดิร์ก เคาต์ และ ดาวิด เอ็นก๊อก และ อัลแบร์โต้ อคิลานี่ น่าจะเป็นตัวจริง ด้าน "ม่วงมหากาฬ" ชนะลียง นัดที่ผ่านมา มี 12 แต้ม ทำให้ลิเวอร์พูลตกรอบแบ่งกลุ่ม ตั้งแต่เกมยังไม่จบ ไม่มี อาเดรียน มูตู หวังพึ่งแค่ อัลแบร์โต้ จิลาร์ดิโน่ เป็นโอกาสดีที่ "หงส์แดง" จะล้างแค้นและกู้หน้า เชื่อว่า "หงส์" น่าบดชนะได้

ลียง (ฝรั่งเศส)-เดเบรเซ่น (ฮังการี) - เจ้าถิ่นเข้ารอบไปแล้ว ส่งสำรองหลายคนลงสนามมี ลิซานโดร โลเปซ ล่าตาข่าย แม้จะสำรองค่อนทีม แต่ยังเหนือกว่าทีมเยือน

กลุ่มเอฟ

อินเตอร์ฯ (อิตาลี)-รูบิน คาซาน (รัสเซีย) - มี 6 แต้มเท่ากัน มูรินโญ่ คงสั่งลูกทีมเดินเกมรุกเต็มสูบ ดีเอโก้ มิลิโต้ กับ ซามูเอล เอโต้ จะช่วยกันผลิตสกอร์ แต่จะประมาททีมเยือนไม่ได้คงมาเปิดเกมรุกสู้เช่นกัน เพื่อ 3 แต้ม มี อเล็กซานเดอร์ บูคารอฟ เป็นตัวชูโรง ทีเด็ดทีขาด "งูใหญ่" น่าบดชัยได้

ดินาโม เคียฟ (ยูเครน)-บาร์เซโลน่า(สเปน) - "เจ้าบุญทุ่ม" มี 8 แต้ม ขอแค่เสมอ จะเข้ารอบทันที ส่วนเคียฟ มี 5 แต้ม โอกาสเข้ารอบพอมี หากชนะเกมนี้และลุ้นอีกคู่ให้เสมอ แต่คงเป็นไปได้ยาก เพราะบาร์ซ่าช่วงนี้เปรี้ยงเหลือเกิน ทั้ง ลิโอเนล เมสซี่, เธียร์รี่ อองรี และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เจ้าถิ่นแลกหมัดน่าจะเจ็บตัว



กลุ่มจี

สตุ๊ตการ์ต (เยอรมัน)-ยูนิเรีย (โรมา เนีย) - "ม้าขาว" มี 6 แต้ม ต้องชนะสถานเดียว หากต้องการผ่านเข้ารอบต่อไป คาเคา กับ พาเวล โพเกรียบเนี้ยก เป็นตัวอันตราย ส่วนทีมเยือนมี 8 แต้ม แค่เสมอก็จะเข้ารอบ น่าจะใส่กันไม่ยั้ง เชื่อในศักยภาพทีมและได้เปรียบสภาพแวดล้อม "ม้าขาว" น่าจะเบียดชนะได้

เซบีญ่า (สเปน)-เรนเจอร์ส (สกอต แลนด์) - เจ้าบ้านเข้ารอบไปแล้ว หลุยส์ ฟาเบีย โน่ กับ เฟรดริก กานูเต้ ยังอันตราย ด้านเรนเจอร์สมาเล่นให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น เซบีญ่าน่าสลุตชัย



กลุ่มเอช

โอลิมเปียกอส (กรีซ)-อาร์เซนอล (อังกฤษ) - "ปืนใหญ่" ลอยลำเข้ารอบไปแล้ว ส่งสำรองหลายคน โทมัส โรซิกกี้, ซาเมียร์ นาสรี่ และ อารอน แรมซีย์, อังเดร อาร์ชาวิน เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา จะได้ยืดเส้นยืดสาย ส่วนเจ้าถิ่นมี 7 แต้ม ขอผลเสมอก็เพียงพอต่อการเข้ารอบ มี แม็ตต์ ดาร์บีเชียร์ เป็นหัวหอก เล่นในบ้านนัดสุดท้ายน่าจะทำได้ดี

สตองดาร์ด ลีแอช (เบลเยียม)-อาแซด อัล์กมาร์ (ฮอลแลนด์) - เจ้าถิ่น มี 4 แต้ม ซึ่งต้องชนะก่อน และลุ้นให้โอลิมเปียกอสแพ้อาร์เซนอล จึงจะได้เข้ารอบต่อไป เพราะจะทำให้มีแต้มเท่ากัน แต่เฮดทูเอด ลี แอชดีกว่า เจอกับ อัล์กมาร์ ที่ไม่มีแรงจูงใจ น่าจะทำได้ตามเป้า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์