สมปองซัดแฮตทริกติมอร์-นำดาวซัลโว

เกมฟาดแข้งฟุตบอลชายทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเตะนัดที่สาม พบกับ ติมอร์ เลสเต ที่สนามเจ้าอนุวงศ์ นครเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
 
เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ผลนักเตะทีมชาติไทยถล่มติมอร์ เลสเต สนุกเท้า 9-0 สมปอง สอเหลบ ยิงแฮตทริกได้เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมขึ้นนำเดี่ยวเป็นดาวซัลโว โดยยิงไปแล้ว 6 ประตู นัดหน้าไทยขอแค่เสมอมาเลเซีย ก็จะทะยานเข้ารอบรองชนะเลิศทันที

เริ่มเกมติมอร์เขี่ยบอลก่อน ทว่าผ่านไปได้เพียงแค่ 2 นาที ทีมไทยก็ขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว เมื่อ สมปอง สอเหลบ ล็อกบอลหลบกองหลังติมอร์ ก่อนเข้าไปยิงประตูอย่างสวยงาม จากนั้นทีมไทยก็เป็นฝ่ายบุกหนักอยู่ข้างเดียว นาทีที่ 32 ไทยโต้กลับเร็ว สมปอง ได้จังหวะโหม่งพังประตูที่ 2 ให้กับตัวเองและทีมอีกครั้ง จากการเปิดบอลของ "เจ้าบาส" อภิภู สุนทรพนาเวศ พาทีมไทยนำห่าง 2-0 อีก 4 นาทีถัดมา อนาวิน จูจีน สับไกเผาขน เป็นประตูที่ 3 นาทีที่ 44 เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ โหม่งประตูที่ 4 และช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อภิภู สุนทรพนาเวศ เหนี่ยวไกมุมแคบให้ไทยนำห่าง 5-0 เมื่อจบครึ่งแรก

ครึ่งหลัง ทีมไทยที่เหนือกว่าทุกด้านมายิงได้อีก 4 ประตู จาก ปิยะชาติ ถามะพันธ์ นาทีที่ 49 อภิภู สุนทรพนาเวศ นาทีที่ 60 สมปอง สอเหลบ (ลูกโทษที่จุดโทษ) นาทีที่ 76 และ อนาวิน จูจีน นาทีที่ 86 จบเกมทีมไทยต้อนเอาชนะ ติมอร์ เลสเต ไปขาดลอย 9-0 ทำให้ทีมไทยมีเพิ่มเป็น 7 คะแนน

ส่วนฟุตบอลหญิงเป็นเกมลงสนามนัดที่สามของนักเตะขาอ่อนทีมชาติไทย

ซึ่งจะพบกับ "เจ้าภาพ" ทีมชาติลาว ที่สนาม "ดงโดก" หรือสนามกีฬามหาวิทยาลัย ในนครเวียง จันทน์ สปป.ลาว ท่ามกลางแฟนบอลกองเชียร์เจ้าถิ่นมากมายเต็มสนาม
ทีมสาวไทยเอาชนะลาวไปในที่สุด 4-1 ส่งผลให้ทีมหญิงไทย เข้าไปยืนรอรอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย แม้นัดหน้า 11 ธ.ค. จะพบกับ เวียดนามเป็นนัดสุดท้าย ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัย วันที่ 11 ธ.ค. เวลา 15.45 น.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์